Đồ Local Brand là gì? Kinh nghiệm kinh doanh Local Brand

Trong những năm gần đây, việc start up Local Brand dần trở thành xu hướng kinh doanh được nhiều chủ shop quan tâm bởi thị trường lớn và lợi nhuận “khủng”. Vậy đồ Local Brand là gì mà lại “hot” đến vậy? Để kinh doanh Local Brand thành công cần chuẩn bị những gì? Cùng tìm hiểu ngay trong bài viết dưới đây nhé!

1. Hàng Local Brand là gì?

Local Brand là thuật ngữ được sử dụng để chỉ các thương hiệu thời trang nội địa. Theo đó, các sản phẩm được chính người chủ tự lên ý tưởng thiết kế, sản xuất và phân phối. Tại Việt Nam, Local Brand là các thương hiệu được người Việt sáng lập, có phong cách thiết kế, mức giá phù hợp với xu hướng tiêu dùng trong nước.

2. Mở Local Brand cần những gì? Cách kinh doanh Local Brand

Để khởi nghiệp Local Brand, chủ shop cần nắm vững các kinh nghiệm dưới đây:

2.1 Xác định ý tưởng kinh doanh

Để start up 1 Local Brand, chủ shop cần có ý tưởng về phong cách thời trang, sản phẩm chủ đạo hay xu hướng phù hợp. Trong đó, những ý tưởng này cần đảm bảo tính thực tế có thể đưa vào sản xuất, nhằm giúp tiết kiệm nguồn vốn cũng như thời gian chuẩn bị. Đồng thời, các ý tưởng kinh doanh cần bắt kịp hoặc đón đầu xu thế, để qua đó thu hút nhóm khách hàng mục tiêu của thương hiệu hiệu quả hơn.

Tham khảo: TOP 6 ý tưởng kinh doanh đầy tiềm năng

Với lĩnh vực kinh doanh Local Brand, ý tưởng mới lạ là nền tảng giúp quá trình tạo lập thương hiệu đạt thành công.

2.2 Xác định tên thương hiệu

Thông thường, khách hàng sẽ luôn tìm kiếm đến thương hiệu mà họ nhớ đến đầu tiên. Do đó, chủ shop cần một tên thương hiệu ấn tượng, dễ nhớ để người tiêu dùng dễ dàng ghi nhớ ngay từ lần đầu nghe. Hơn nữa, tên thương hiệu cũng nên thể hiện phong cách sản phẩm để khẳng định vị thế của Brand trên thị trường.

2.3 Xác định đối tượng khách hàng

Trong quá trình tìm cách để mở một Local Brand, shop nên tìm hiểu giới tính, độ tuổi, nhu cầu tiêu thụ của nhóm khách hàng mục tiêu mà thương hiệu hướng tới. Dựa trên thông tin này, chủ shop có thể tạo ra sản phẩm phù hợp nhu cầu, xây dựng chiến dịch truyền thông thu hút, từ đó tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng.

2.4 Lựa chọn các sản phẩm chủ đạo

Khi muốn khởi nghiệp Local Brand, chủ shop nên chú trọng phát triển một mặt hàng chủ chốt của thương hiệu. Để tìm ra sản phẩm chính của Brand, chủ shop có thể dựa vào các tiêu chí như:

  • Shop thời trang dành cho nam, nữ hay unisex,...

  • Shop thời trang theo phong cách công sở, dạ tiệc, street style hay các trang phục sử dụng hàng ngày.

  • Shop thời trang cao cấp, trendy hay sản phẩm có nhu cầu sử dụng cao.

Bên cạnh đó, chủ shop cũng nên tập trung xây dựng sản phẩm với mẫu mã độc đáo, chất lượng bền đẹp. Kết hợp thuê KOLs để marketing mặt hàng đến khách hàng nhanh chóng. Khi thương hiệu đã có “chỗ đứng” trên thị trường thì shop bắt đầu phát triển thêm đa dạng sản phẩm.

Xem thêm:

Lựa chọn mặt hàng chủ đạo là một trong các kinh nghiệm mở Local Brand hiệu quả mà chủ shop nên áp dụng.

2.5 Lựa chọn đối tác sản xuất

Chủ shop nên liên kết với xưởng sản xuất uy tín, có đội ngũ nhân viên lành nghề để cho ra sản phẩm có chất lượng tốt nhất, đúng yêu cầu. Bên cạnh đó, đối tác uy tín còn giúp chủ shop đảm bảo được khả năng đáp ứng nguồn cung sản phẩm, tránh tình trạng thiếu hụt hàng hóa trong quá trình kinh doanh.

2.6 Xác định các kênh bán hàng 

Hiện nay, ngoài bán hàng offline, chủ shop Local Brand còn có thể tạo các kênh bán hàng online - mô hình kinh doanh hiệu quả giúp tiết kiệm chi phí cho những shop Local Brand mới khởi nghiệm. Theo đó, chủ shop nên tạo website cho shop, xây dựng gian hàng trên các sàn thương mại điện tử như Shopee, Lazada, TikTok, Lazada,... hoặc mạng xã hội như Facebook, Instagram, Zalo,...

Xem thêm: Những kênh bán hàng online tốt nhất hiện nay

Ngoài ra, để tối ưu hóa chi phí vận hành thì chủ shop nên chọn đơn vị vận chuyển (ĐVVC) có mức giá phù hợp, giao hàng nhanh. Điều này góp phần giúp shop kinh doanh Local Brand có thể gây ấn tượng với khách mua hàng, tăng độ cạnh tranh, từ đó gia tăng doanh thu và lợi nhuận hiệu quả hơn.

Giao Hàng Nhanh: Giao hàng như hỏa tốc với cước phí tiết kiệm

Giao Hàng Nhanh (GHN) là đối tác vận chuyển được nhiều chủ shop lựa chọn hiện nay nhờ có bảng giá siêu tiết kiệm, giúp quá trình khởi nghiệp của shop tối ưu chi phí, thu hồi vốn nhanh chóng. Cụ thể, GHN hỗ trợ đồng giá cước đi toàn quốc chỉ từ 15.500 VNĐ.

Bên cạnh đó, nếu shop kinh doanh thuận lợi và đi đơn đều với số lượng lớn, GHN chủ động điều chỉnh bảng giá giúp shop tiết kiệm tối đa chi phí giao hàng. Đặc biệt, những shop có số đơn hàng từ 400 đơn/tháng trở lên sẽ nhận được nhiều chính sách ưu đãi hấp dẫn.

Không chỉ vậy, GHN còn hỗ trợ tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần đối với mặt hàng thời trang nhằm tăng trải nghiệm mua hàng cho khách, tăng tỷ lệ giao thành công, hạn chế rủi ro hoàn trả hàng. Qua đó, shop có thể nâng doanh thu và tiết kiệm chi phí ẩn (hủy đơn, hoàn hàng,...).

Ngoài ra, GHN còn có nhiều tính năng hữu ích khác như:

  • Thời gian giao hàng siêu nhanh: Giao hàng nhanh như hỏa tốc, nội thành chỉ 24 giờ, HN - SG chỉ 1 - 2 ngày. Điều này giúp chủ shop thu hồi vốn nhanh, khách hàng hài lòng và tăng khả năng quay lại lần sau.

  • Hệ thống bưu cục rộng lớn: Sở hữu hơn 2000 bưu cục trải dài trên toàn quốc, GHN có thể giao hàng nhanh chóng ngay cả những khu vực giao thông không thuận lợi.

  • Hệ thống phân loại tự động: Quá trình phân loại tại GHN được diễn ra 100% tự động, có độ chính xác cao, nhanh gấp 2 lần nên đảm bảo đơn giao đúng hẹn, tránh tình trạng đơn sai địa chỉ.

Shop chỉ cần lên đơn, Shipper GHN sẽ đến nhận đơn và giao đến khách hàng đúng hẹn, an toàn.

Đăng ký tài khoản và trải nghiệm dịch vụ giao hàng cùng GHN tại https://sso.ghn.vn/register/ 

3. Một số câu hỏi thường gặp khi 

Chủ shop hãy tham khảo thêm các giải đáp dưới đây để có thêm nhiều kinh nghiệm hữu ích:

3.1 Mở Local Brand cần bao nhiêu tiền?

Tuy vào mô hình kinh doanh, chất lượng sản phẩm,... mà chi phí mở cửa hàng Local Brand sẽ khác nhau, từ khoảng 1 triệu đến vài trăm triệu hoặc hàng tỷ đồng. Vậy nên, chủ shop cần cân nhắc kỹ, lên kế hoạch rõ ràng và lựa chọn đối tác uy tín để tối ưu chi phí đầu tư.

3.2 Khởi nghiệp Local Brand cần có những yếu tố gì?

Với những người lần đầu kinh doanh, hẳn đều có cùng thắc mắc mở 1 Local Brand cần những gì? Theo đó, chủ shop cần có các yếu tố cơ bản như yêu thích thời trang, kinh nghiệm trong việc bán hàng, tư vấn sản phẩm, và có niềm đam mê với các sản phẩm Local Brand. Nếu có đủ các yếu tố này việc mở Local Brand sẽ được suôn sẻ và đạt hiệu quả.

3.3 Chú ý gì để mở Local Brand thành công?

Khi mở cửa hàng Local Brand, chủ shop cần lưu ý một số điều như: Có định hướng kinh doanh rõ ràng, xây dựng chiến lược marketing phù hợp và đầu tư công nghệ hiện đại vào quy trình sản xuất.

Xem thêm: Nên kinh doanh gì để khoier nghiệp thành công

Như vậy, bài viết trên đây đã giúp bạn giải đáp thắc mắc đồ Local Brand là gì cũng như cách mở cửa hàng Local Brand hiệu quả. Hy vọng những thông tin trên có thể hỗ trợ chặng đường xây dựng thương hiệu riêng của chủ shop đạt thành công như mong muốn.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập