5 CÔNG THỨC TĂNG DOANH SỐ KHI KINH DOANH ĐA KÊNH

GHN - 5 CÔNG THỨC TĂNG DOANH SỐ KHI KINH DOANH ĐA KÊNH

Kinh doanh đa kênh (Omnichannel) là hoạt động cung cấp trải nghiệm mua sắm cho khách hàng thông qua các kênh mạng xã hội, trang thương mại điện tử và kênh bán trực tiếp. 

Các kênh kinh doanh ngày càng được mở rộng tạo nhiều cơ hội kinh doanh cho các Shop. Tuy nhiên, đứng trước “ma trận” đa kênh, các Shop tránh việc tốn nhiều nhân lực và thời gian nhưng lại không hiệu quả. Khám phá ngay 5 công thức giúp việc kinh doanh đa kênh không thể làm khó Shop nhé!

1️. Chọn đúng kênh - nâng cao hiệu quả

Khi mới bắt đầu kinh doanh, Shop nên chọn tối đa 3 kênh phù hợp nhất với mặt hàng và tìm hiểu kỹ cách thức hoạt động của từng kênh đó.

Việc này giúp Shop tập trung được nguồn nhân lực và thế mạnh của mình, tránh việc quản lý kênh “lỏng lẻo” và quy trình xử lý đơn hàng kém hiệu quả.

2️. Nhất quán với thương hiệu 

Không có gì bất lợi cho một thương hiệu đa kênh hơn là mang lại trải nghiệm riêng biệt trên các kênh. Ví dụ nếu một kênh bán hàng trẻ trung và nhiều màu sắc nhưng kênh kia lại buồn tẻ và đơn giản hoặc nếu họ nhận được thông tin khác nhau trên mỗi kênh bán hàng, khách hàng sẽ bối rối và mất hứng thú với sản phẩm của chủ shop.

3. Nghiên cứu đối tượng khách hàng

Nhiều kênh cho phép bạn thu thập nhiều loại dữ liệu khách hàng  như mức độ hiển thị nhân khẩu học, sở thích hay vị trí, thiết bị hay lịch sử mua sắm.

Từ những dữ liệu này bạn có thể nghiên cứu để hiểu chi tiết chân dung khách hàng và đưa ra chiến lược bán hàng phù hợp. 

4️. Tích hợp mạng xã hội với trải nghiệm tại cửa hàng

Các Shop có thể nâng cao trải nghiệm tại cửa hàng bằng cách kết hợp với các mạng xã hội. Chủ shop có thể bố trí màn hình để hiển thị bình luận, hình ảnh, đánh giá sản phẩm để tăng độ uy tín.

Những tích hợp như vậy cũng sẽ giúp nhân viên cửa hàng theo dõi các bình luận trên mạng xã hội tại cửa hàng và phản hồi trong thời gian thực.

5️.  Hợp tác với Tiếp thị liên kết (Affiliate Marketing)

Nhiều Shop cũng chọn cách hợp tác với những người có sức ảnh hưởng trên mạng xã hội như KOLs hay Reviewers.

Bằng sự sáng tạo nội dung, họ sẽ giúp các sản phẩm của bạn tiếp nhanh chóng và rộng rãi khách hàng.

Tuy nhiên, các Shop cần lựa chọn các gương mặt uy tín và phải tham khảo mức chi phí hợp tác phù hợp, cũng như kiểm tra nội dung quảng cáo đó trước khi công bố để tránh những phản hồi tiêu cực.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập