7 lưu ý để chọn xe tải chở hàng giá rẻ Hà Nội tối ưu

Shop có nhu cầu tìm kiếm dịch vụ thuê xe tải chở hàng Hà Nội với mức giá phải chăng, đảm bảo chất lượng và độ uy tín cao? Đừng bỏ qua bài viết sau đây, Giao Hàng Nhanh sẽ “mách” bạn 7 lưu ý quan trọng để có lựa chọn tối ưu nhất cho nhu cầu vận chuyển bằng xe tải!

1. Hạn chế tối đa khoảng cách vận chuyển khi thuê xe tải chở hàng Hà Nội

Chi phí thuê xe tải phụ thuộc rất lớn vào khoảng cách vận chuyển. Nếu không tìm hiểu kỹ, bạn có thể thuê phải đơn vị điều xe từ xa, khiến chi phí tăng gấp đôi do tính cả lượt đi và về. Để tiết kiệm, hãy ưu tiên đơn vị cho thuê xe tải có bãi đậu gần địa điểm của bạn. Việc này không chỉ giúp shop giảm đáng kể chi phí vận chuyển mà còn tiết kiệm thời gian và giảm thiểu rủi ro phát sinh trong quá trình vận chuyển.

Xem thêm: Chia sẻ cách thuê xe tải chở hàng giá rẻ cho shop mới

Shop lưu ý chọn địa điểm có dịch vụ xe tải gần để tiết kiệm chi phí và thời gian vận chuyển. 

2. Tham khảo bảng giá của đơn vị cho thuê xe tải Hà Nội

Để tiết kiệm chi phí tối đa cho dịch vụ vận chuyển bằng xe tải, shop nên tham khảo mặt bằng giá tổng quan trên thị trường. Cụ thể, bạn hãy liên hệ với nhiều bên dịch vụ thuê xe tải chở đồ Hà Nội và tìm hiểu về mức giá họ đưa ra, từ đó so sánh và lựa chọn công ty phù hợp nhất. Đồng thời shop cũng nên tham khảo thêm về chất lượng dịch vụ, chế độ bảo hiểm hay những ưu đãi dành riêng,... sau khi đã chọn được đơn vị cho thuê xe chở đồ Hà Nội như ý. 

3. Lựa chọn xe tải phù hợp với khối lượng hàng hóa

Lựa chọn trọng tải xe phù hợp với hàng hóa là yếu tố quan trọng giúp tiết kiệm chi phí vận chuyển. Bạn có thể ước lượng khối lượng hàng hoặc nhờ đơn vị vận tải khảo sát để lựa chọn xe phù hợp. 

Chẳng hạn nếu lượng hàng ít, bạn chỉ cần thuê xe tải nhỏ chở hàng Hà Nội (500kg, 1 tấn, 2 tấn...). Việc chọn xe tải quá lớn sẽ khiến chi phí tăng gấp đôi do tiêu hao nhiên liệu nhiều hơn.

4. Chất lượng xe, hợp đồng, bảo hiểm khi thuê xe tải chở hàng

Chất lượng xe và hợp đồng rõ ràng là yếu tố quan trọng khi thuê xe tải chuyển đồ Hà Nội. Hãy tìm hiểu kỹ loại xe của đơn vị cho thuê, đảm bảo xe có chất lượng tốt để tránh các sự cố ảnh hưởng đến quá trình vận chuyển.

Đặc biệt, hãy đọc kỹ các điều khoản trong hợp đồng thuê xe, đặc biệt là chế độ bảo hiểm hàng hóa trong quá trình vận chuyển. Điều này giúp bạn tránh được các tranh chấp phát sinh nếu hàng hóa bị hư hỏng hoặc thất thoát.

5. Tận dụng tối đa dịch vụ tư vấn của công ty xe tải chở hàng giá rẻ Hà Nội

Tận dụng dịch vụ tư vấn của đơn vị cho thuê xe tải để đảm bảo lựa chọn phương án vận chuyển tối ưu. Shop hãy cung cấp đầy đủ thông tin về hàng hóa, địa chỉ bốc dỡ, khối lượng hàng, chi tiết về nhà kho (chiều rộng đường, chỗ quay đầu, yêu cầu đặc biệt...) và thời gian vận chuyển. Những thông tin này sẽ giúp đơn vị vận tải đưa ra phương án phù hợp, đặc biệt là lựa chọn loại xe và giờ vận chuyển phù hợp với quy định cấm xe tải trong nội thành.

6. Thông báo địa chỉ chính xác để công ty vận tải tính toán phương án vận chuyển

Shop nên cung cấp địa chỉ bốc dỡ chính xác như chiều rộng đường và khả năng quay đầu xe, giúp đơn vị vận tải tránh trường hợp xe không vào được hoặc bị kẹt. Ngoài ra, thông tin địa chỉ cũng giúp họ xác định giờ vận chuyển phù hợp với quy định cấm xe tải trong nội thành Hà Nội, chẳng hạn:

  • Xe tải dưới 1,25 tấn: hoạt động trong nội thành từ 8h sáng đến 15h chiều.

  • Xe tải trên 1,25 tấn: hoạt động từ 21h đến 6h sáng hôm sau (có thể khác biệt tùy từng khu phố).

7. Đặt lịch chính xác để tránh chi phí phát sinh thuê xe chở hàng Hà Nội

Để tránh phát sinh phí chờ xe, shop hãy hẹn trước ngày giờ vận chuyển chính xác với đơn vị vận tải và xác nhận lại trước ngày vận chuyển. Đồng thời bạn nên chuẩn bị sẵn sàng hàng hóa và nhân lực bốc xếp (nếu không sử dụng dịch vụ của đơn vị vận tải). Điều này đảm bảo quá trình diễn ra nhanh chóng, không gây cản trở giao thông, đặc biệt tại các khu vực đông dân cư.

Shop nên hẹn ngày giờ vận chuyển chính xác và chuẩn bị sẵn sàng hàng hóa vận chuyển để tránh các chi phí phát sinh.

Có thể thấy, việc thuê nguyên xe tải để vận chuyển tại khu vực Hà Nội là vô cùng phức tạp và tốn kém. Vì vậy, giải pháp tối ưu cho các shop là sử dụng dịch vụ giao hàng chuyên nghiệp của Giao Hàng Nhanh (GHN). Với kinh nghiệm và mạng lưới rộng khắp, GHN không chỉ đáp ứng nhu cầu giao hàng nhanh chóng cho các sản phẩm nhỏ lẻ mà còn cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng nặng, cồng kềnh với mức phí cạnh tranh, giúp các shop tiết kiệm chi phí và thời gian. 

Dịch vụ giao hàng nặng ký - Nâng tầm trải nghiệm khách hàng:

GHN thấu hiểu những khó khăn mà shop gặp phải khi vận chuyển các sản phẩm nặng ký, cồng kềnh. Vì vậy, GHN đã phát triển dịch vụ giao hàng nặng ký với những ưu điểm vượt trội, giúp bạn giải quyết mọi vấn đề một cách nhanh chóng và tiết kiệm:

  • Chi phí cạnh tranh: Giao Hàng Nhanh áp dụng mức giá cực kỳ ưu đãi, chỉ từ 4.000đ cho 20kg đầu tiên và thêm 3.500đ cho mỗi kg tiếp theo. Bạn sẽ tiết kiệm được một khoản chi phí đáng kể, từ đó tối ưu hóa lợi nhuận kinh doanh.

  • Phạm vi giao hàng rộng khắp: Với hệ thống hơn 2.000 bưu cục phủ sóng 63 tỉnh thành trên toàn quốc, GHN đảm bảo hàng hóa của bạn sẽ được giao đến tận tay khách hàng một cách nhanh chóng và an toàn. Thời gian giao hàng nội thành chỉ trong vòng 24 giờ và liên tỉnh từ 1 - 2 ngày.

  • Thu hộ COD miễn phí: GHN hỗ trợ shop thu hộ tiền mặt khi giao hàng (COD) hoàn toàn miễn phí. Đồng thời có thể dễ dàng đối soát và quản lý các giao dịch thông qua ứng dụng hoặc website của GHN.

  • Bảo vệ quyền lợi tối đa: Giao Hàng Nhanh cam kết bồi thường lên đến 5.000.000đ nếu hàng hóa của bạn không may bị thất lạc hoặc hư hỏng trong quá trình vận chuyển.

Chưa hết, Giao Hàng Nhanh (GHN) còn mang đến cho bạn nhiều tính năng hữu ích khác như Cảnh báo bom hàng, giúp shop chủ động phòng tránh các đơn hàng ảo, giảm thiểu rủi ro trong kinh doanh. Cùng tính năng Giao thất bại - Thu tiền nhằm đảm bảo quyền lợi của shop khi đơn hàng không thể giao thành công.

Với sự tận tâm và chuyên nghiệp, Giao Hàng Nhanh luôn nỗ lực mang đến cho mọi shop những trải nghiệm dịch vụ tốt nhất. 

>> Đăng nhập/ Đăng ký ngay TẠI ĐÂY để Giao Hàng Nhanh đồng hành cùng shop trên con đường phát triển kinh doanh! 

Trên đây là những điều shop cần lưu ý khi thuê xe tải chở hàng giá rẻ Hà Nội. Hy vọng những chia sẻ có thể giúp shop có quá trình vận chuyển suôn sẻ cũng như tiết kiệm chi phí.

Các chủ đề liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập