11 cách kiếm tiền trên Instagram hiệu quả, dễ áp dụng

Instagram là một trong những nền tảng kinh doanh đầy tiềm năng, bởi giao diện thân thiện, dễ sử dụng, số lượng người dùng đông đảo - nhất là tệp khách hàng gen Z có thói quen mua sắm trực tuyến. Tuy nhiên, đi cùng với đó thì tỷ lệ cạnh tranh cũng khá cao. Vậy làm cách nào để kiếm tiền trên Instagram hiệu quả? Đừng lo, những cách kiếm tiền trên Instagram hữu ích trong bài viết sau sẽ giúp bạn tăng khả năng tiếp cận khách hàng, thúc đẩy tỷ lệ chốt đơn tối ưu. Xem ngay nhé!

1. “Bật” kiếm tiền trên Instagram - Bạn cần hiểu đúng để áp dụng tốt

Không phải tài khoản Instagram nào cũng có thể bắt đầu kiếm tiền, mà cần phải đáp ứng những yêu cầu tối thiểu. Bạn có tò mò muốn biết?

1.1 Instagram có kiếm tiền được không?

Hiện tại, Instagram chưa cho phép “bật” kiếm tiền trực tuyến như TikTok. Tuy nhiên, người dùng hoàn toàn có thể tận dụng nền tảng này như một “công cụ kiếm tiền trực tuyến” bằng nhiều hình thức khác nhau.

1.2 Vì sao nên kiếm tiền bằng Instagram?

Trong những năm gần đây, Instagram trở thành thị trường bán hàng trực tuyến được nhiều chủ shop lựa chọn để khởi nghiệp. Bởi lẽ, nền tảng sở hữu số lượng người dùng “khủng” (lên đến hàng tỷ), đến từ nhiều nước khác nhau và tập hợp vô số KOL, Influencer có sức ảnh hưởng.

1.3 Bao nhiêu follow thì được kiếm tiền trên Instagram?

Hiện tại, chỉ những tài khoản có hơn 10.000 người theo dõi hoặc có tích xanh do Instagram cấp mới có thể kiếm tiền (bằng hình thức tiếp thị liên kết). Tuy nhiên, nếu bạn có lượng follower “khiêm tốn” (chỉ khoảng vài nghìn người) thì vẫn có thể kiếm tiền hiệu quả bằng các cách được gợi ý bên dưới.

2. Những yếu tố cần để kiếm tiền từ Instagram thành công

Muốn có thu nhập như ý trên Instagram, tài khoản của bạn cần đáp ứng một số yếu tố cơ bản sau:

2.1 Xây dựng hồ sơ cá nhân ấn tượng

Không chỉ cung cấp đầy đủ thông tin liên hệ cần thiết (như địa chỉ, Email, các liên kết đến mạng xã hội khác, số điện thoại…), tài khoản Instagram bán hàng phải có ảnh đại diện, ảnh bìa chuyên nghiệp và tên tài khoản dễ nhớ để thu hút khách hàng.

Hồ sơ Instagram càng thu hút thì cơ hội kiếm tiền càng cao.

2.2 Kỹ năng chụp ảnh đẹp

Instagram khuyến khích người dùng chia sẻ những bức ảnh thời thượng, chất lượng cao. Do đó, bạn đừng quên rèn luyện kỹ năng chụp ảnh đẹp mắt giúp các bài đăng có cơ hội lên TOP đầu hiển thị.

2.3 Kế hoạch nội dung cụ thể

Bên cạnh những hình ảnh đẹp về mặt hàng, bạn nên xây dựng thêm các nhóm nội dung mang lại giá trị cho người đọc. Chẳng hạn, ngoài hình ảnh chụp sản phẩm quần áo, chủ shop cân nhắc thêm một số tuyến bài chia sẻ kinh nghiệm phối đồ, kết hợp trang sức, lựa chọn trang phục theo dáng người… nhằm gây ấn tượng tốt với người xem.

2.4 Sử dụng các hashtag chuẩn

Hashtag dường như là “chìa khóa” giúp bài đăng lên TOP Instagram dễ dàng, từ đó kết nối đến nhiều người xem hơn. Vì thế, bạn hãy dành thời gian tìm hiểu danh sách hashtag thích hợp với lĩnh vực kinh doanh và sử dụng phù hợp với từng bài viết.

2.5 Tương tác tích cực trên Instagram

Chủ tài khoản Instagram chủ động tương tác cùng người theo dõi để gia tăng sự kết nối và nắm rõ mong muốn của họ. Nhờ đó có thể phát triển những bài viết, story, reels… tương ứng và cải thiện tỷ lệ tương tác tối đa.

3. 11 cách kiếm tiền trên Instagram đơn giản không nên bỏ qua

Sau đây là những cách làm “tiền sinh ra tiền” từ Instagram mà bạn nên lưu lại ngay:

3.1 Mở shop bán hàng online trên Instagram

Instagram là nền tảng kinh doanh trực tuyến đầy tiềm năng. Vì theo thống kê gần nhất, có hơn 50% người dùng có nhu cầu và sở thích mua sắm ở Instagram. Tuy nhiên, một số lưu ý quan trọng để bán hàng thành công trên mạng xã hội này từ lần đầu tiên là hãy chọn mặt hàng HOT (như mỹ phẩm, quần áo, đồng hồ…), đăng tải nội dung đều đặn mỗi ngày, lựa chọn hashtag cho bài đăng thích hợp, xây dựng tài khoản uy tín…

Đặc biệt hơn, trong số các yếu tố có tính quyết định, phải kể đến dịch vụ vận chuyển hàng hóa. Bởi nếu kiện hàng đến tay người nhận nhanh, an toàn thì chủ shop tạo điểm nhấn ấn tượng với khách, gia tăng tỷ lệ mua sắm trở lại. Do đó, trong quá trình kinh doanh, người bán đừng quên tìm đơn vị uy tín với tốc độ ship hàng “siêu tốc” và đảm bảo kiện hàng an toàn nhằm tạo ấn tượng với người mua.

Shop ơi lên đơn, Giao Hàng Nhanh tới ngay!

Thấu hiểu khó khăn trong việc tìm kiếm đơn vị giao nhận tin cậy của những shop mới kinh doanh trên Instagram, Giao Hàng Nhanh (GHN) không ngừng hoàn thiện dịch vụ mỗi ngày và mang đến nhiều tiện ích cho chủ shop như:

  • Giao hàng nhanh chóng: Cam kết giao hàng siêu tốc nhờ quy trình xử lý, phân loại hàng hóa tự động (đạt hiệu suất ấn tượng gần 2 triệu đơn/ngày), Nhờ đó giúp shop giao nhanh cho khách chỉ trong 24 giờ (đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (đơn liên tỉnh Hà Nội - Sài Gòn).
  • Mức phí hợp lý: Cước phí tiết kiệm, phù hợp với đặc điểm từng shop (Xem chi tiết). Hơn nữa, GHN còn có rất nhiều chương trình đồng giá theo từng kỳ (với mức giá tốt nhất chỉ từ 15.500 đồng/đơn) để shop mới tối ưu chi phí kinh doanh tối đa, không lo ngại hụt vốn.
  • Đa dạng tính năng hỗ trợ shop: Cung cấp các tính năng/chính sách hữu ích giúp hoạt động kinh doanh online trên Instagram diễn ra thuận lợi, chẳng hạn như giao thất bại - thu tiền, cảnh báo bom hàng, miễn phí lấy hàng, miễn phí vận chuyển 3 lần... Qua đó, người bán có thể giảm thiểu chi phí phát sinh tối đa (do bom hàng/hoàn hàng) và tiết kiệm chi phí, tối ưu lợi nhuận. 
  • Dễ dàng quản lý đơn: Hệ thống quản lý của GHN trực tuyến 24/7 trên cả app và website nên chủ shop theo dõi tình trạng đơn hàng dễ dàng, xử lý các vấn đề phát sinh nhanh chóng. 

GHN có mặt ở 63 tỉnh, thành phố sẵn sàng hỗ trợ shop giao đơn đến khách nhanh nhất.

>> Ngay hôm nay, shop hãy tận hưởng những tiện ích “có một không hai” từ GHN bằng cách đăng ký tài khoản tại https://sso.ghn.vn/register nhé!

Xem thêm: Hướng dẫn cách bán hàng trên Instagram để ra nhiều đơn mỗi ngày.

3.2 Kiếm tiền hoa hồng tiếp thị liên kết

Không riêng gì Instagram, tiếp thị liên kết (hay Affiliate Marketing) là cách kiếm tiền bằng Instagram hữu ích cho những tài khoản sở hữu số lượng follower lớn.

Cách thực hiện rất đơn giản là bạn tìm kiếm mặt hàng chất lượng, sau đó gắn liên kết (link) điều hướng người xem đến trang bán và đặt đơn. Ngay sau khi hoàn thành đơn hàng hoặc chỉ cần người theo dõi nhấn xem link, bạn đã nhận về một khoản hoa hồng nhất định.

3.3 Kiếm tiền Instagram bằng cách bán ảnh tự chụp

Đăng ảnh kiếm tiền Instagram là gợi ý lý tưởng cho các bạn có kỹ năng chụp ảnh nhưng chưa có định hướng nên làm gì. Điều bạn cần làm chỉ đơn giản là tìm hiểu sở thích của người xem, sau đó chụp những bộ sưu tập ảnh tuyệt đẹp, đăng tải lên tường và viết lời chào hàng hấp dẫn, nhằm kích thích họ “chi tiền” để xem thêm hoặc mua lại chúng.

3.4 Cung cấp dịch vụ tăng like, tăng follow Instagram

Chính vì nhu cầu sở hữu một tài khoản Instagram hàng trăm nghìn (thậm chí triệu) follower không ngừng tăng cao nên bạn đừng bỏ qua cách kiếm tiền trên Instagram bằng cung cấp dịch vụ tăng like, tăng follower instagram. Bạn có thể tạo lòng tin cho người mua với những chính sách hấp dẫn như mua 1.000 like, tặng 100 follower thực; hay mua 1.000 follower thực tặng 100 like bài viết.

Dịch vụ tăng like, tăng follow có tiềm năng “sinh lời” rất lớn trên Instagram.

3.5 Thiết kế và bán hiệu ứng Instagram Stories và Filters

Hầu hết người dùng Instagram đều đánh giá nền tảng phát triển bộ sưu tập Instagram Stories và Filters độc đáo mà hiếm mạng xã hội nào khác có được. Vì thế, đây là cơ hội cho những ai yêu thích sáng tạo, thiết kế cơ hội kiếm tiền ổn định. Bạn chỉ cần dành thời gian tìm hiểu sở thích của followers, tiếp theo tạo ra các Stories và Filters đẹp mắt, kích thích người xem “đu trend” và nhận hoa hồng.

3.6 Kiếm tiền trên Instagram bằng cách thu thập danh sách email

Bạn hoàn toàn có thể kiếm tiền trên Instagram với cách thu thập Email của khách hàng tiềm năng. Lúc này, có rất nhiều cách thức “sinh lời” hiệu quả như trực tiếp gửi Email điều hướng họ đến trang mua sắm hoặc bán cho các đơn vị có nhu cầu.

3.7 Đăng bài viết được tài trợ - Cách kiếm tiền trên Instagram

Phần lớn KOC, KOL hay Influencer hoạt động trên Instagram đều nhận booking từ nhãn hàng và đăng tải nội dung theo yêu cầu để kiếm tiền. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có nguồn thu nhập lâu dài thì hãy lựa chọn thương hiệu/sản phẩm tin cậy để đảm bảo độ uy tín của bản thân và tạo bài đăng/story/reels có giá trị với người xem.

Tài khoản Instagram có số lượng người theo dõi cao cân nhắc hình thức kiếm tiền bằng nhận đăng bài booking.

3.8 Cung cấp dịch vụ trả phí

Ngoài bán hàng online, nhiều người hướng dẫn cách kiếm tiền trên Instagram cho người mới là cung cấp những dịch vụ tính phí, chẳng hạn như khóa học kỹ năng, file sách/báo dạng PDF… Thế nhưng, khi lựa chọn hình thức này, bạn nên đảm bảo quyền sở hữu (tức sản phẩm đó phải do bạn sáng tạo ra) để không “dính” đến pháp luật nhé.

3.9 Kiếm tiền bằng cách viết Content Marketing trên Instagram

Những shop mới kinh doanh trên Instagram sẽ gặp khó khăn trong việc viết mô tả cho hình ảnh. Do vậy, nếu bạn có kinh nghiệm viết lách, hãy thử hình thức kiếm tiền bằng cách viết nội dung quảng cáo. Lưu ý, bạn nên đảm bảo nội dung unique, tránh copy từ người khác có thể bị đánh bản quyền.

3.10 Kiếm tiền từ huy hiệu Instagram Like

Instagram Like là tính năng cho phép người theo dõi thể hiện sự ủng hộ với một tài khoản nào đó (tương tự tính năng quà tặng trên TikTok Live). Vì thế, trong các buổi live, chủ tài khoản đừng quên tìm cách gây ấn tượng với người xem để họ sẵn sàng chi trả cho mình Instagram Like, qua đó góp phần tăng thêm thu nhập.

Người dùng Instagram hoàn toàn có thể kiếm tiền từ những Instagram Like mà follower tặng.

3.11 Bán tài khoản Instagram

Cuối cùng, nếu bạn có các tài khoản Instagram sở hữu lượng tương tác tốt nhưng chưa có định hướng phát triển thêm trong tương lai thì hãy cân nhắc bán tài khoản Instagram kiếm tiền. Trong trường hợp không có sẵn, bạn có thể xây kênh từ đầu nhưng đừng quên xác định tệp khách hàng mục tiêu trước để phát triển nội dung bài đăng, story thích hợp nhé.

4. Mẹo giúp kiếm tiền trên Instagram hiệu quả shop nên áp dụng

Ngoài nắm rõ các cách kiếm tiền với Instagram, bạn đừng quên lưu lại những bí quyết hữu hiệu bên dưới để gia tăng tỷ lệ thành công nhé:

  • Tạo nội dung thu hút, bắt “trend”:

Chủ tài khoản cần xây dựng nội dung bài đăng, story hay reels chỉn chu, bài bản mới thu hút người người xem và tăng lượt follower mới đều đặn mỗi ngày. Bạn có thể tìm kiếm ý tưởng từ các trang báo (như Kenh14, Zing News…) hoặc những công cụ tìm kiếm (như Google, Bing…).

  • Xây dựng kế hoạch tăng follow:

Để đạt lượt follow thực và duy trì ổn định, chủ tài khoản Instagram nên lên kế hoạch đạt số lượng người theo dõi như mong muốn theo từng giai đoạn. Ví dụ, trong 3 tháng đầu, tài khoản có 1.000 followers và sau 6 tháng đạt 3.000 followers. Qua đó, bạn định hướng chiến lược phát triển nội dung thích hợp. 

Thêm một bí quyết giúp cải thiện tỷ lệ xuất hiện bài đăng trên Instagram là cân nhắc chiến lược chạy quảng cáo đúng thời điểm. Nhờ vậy, nhiều người dùng biết đến tài khoản, có thể nhấn follow hoặc mua sắm mặt hàng của bạn.

Xem thêm: Bật mí cách chạy quảng cáo Instagram hiệu quả.

Hy vọng những thông tin trong bài viết đã giải đáp thắc mắc làm cách nào để kiếm tiền trên Instagram ổn định, đạt mức doanh thu mong muốn. Nếu lựa chọn kinh doanh online thì bạn đừng quên lựa chọn hàng hóa chất lượng và dịch vụ vận chuyển uy tín nhằm hồi vốn nhanh, thu lợi nhuận cao.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập