Cách đặt tên page Facebook hay, giúp kinh doanh hiệu quả

Tên page Facebook đóng vai trò quan trọng trong việc thu hút khách hàng. Đồng thời, tác động mạnh mẽ đến hành vi mua sắm và thói quen tìm kiếm của người tiêu dùng. Do đó, để tối ưu hiệu quả kinh doanh chủ shop nên đặt tên page sao cho ấn tượng, chuẩn SEO. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách đặt tên fanpage hay cho các shop mới kinh doanh. Cùng tìm hiểu nhé! 

1. Vì sao nên đặt tên page hay, chuẩn SEO?

Việc đặt tên page Facebook hay, chuẩn SEO mang lại nhiều lợi ích như:

  • Tạo sự ấn tượng, khách hàng dễ nhớ tên: Đặt tên trang page hay, ấn tượng sẽ thu hút khách hàng. Từ đó, người dùng sẽ ghi nhớ tên page của shop và lựa chọn mua sắm khi có nhu cầu.
  • Thể hiện thông tin của shop nhanh và rõ ràng: Tên fanpage chuẩn SEO thường cung cấp thông tin về lĩnh vực hoặc sản phẩm shop kinh doanh rõ ràng. Điều này giúp khách hàng biết rõ shop bán gì, từ đó lựa chọn mua sắm nếu có ý định.
  • Tăng khả năng hiển thị: Tên fanpage sẽ hiển thị trong kết quả tìm kiếm của Google. Vậy nên, nếu tên fanpage chuẩn SEO thì khả năng hiển thị trên kết quả tìm kiếm cao hơn, người dùng dễ dàng tìm thấy page khi tìm kiếm từ khóa liên quan.
  • Tăng tính cạnh tranh với shop khác: Đặt tên page bán hàng hay, chuẩn SEO không chỉ giúp shop nổi bật so với các page cùng lĩnh vực, mà còn tạo ấn tượng với người xem và cải thiện hiệu quả truyền thông của page. Qua đó, tăng khả năng cạnh tranh so với các shop khác.

Cách đặt tên page hay sẽ hỗ trợ shop nâng cao hiệu quả kinh doanh.

Xem thêm:

2. Top 5 quy tắc đặt tên fanpage Facebook shop nên biết

Để đặt tên fanpage hay và thu hút khách hàng, chủ shop cần nắm vững các quy tắc dưới đây:

2.1. Không đặt tên page chung chung

Tên fanpage không được đặt chung chung, tức các tên mà khách hàng có thể gặp ở bất kỳ đâu, không có dấu ấn thương hiệu. Bởi vì những tên page này vừa không mang lại thông tin giá trị, vừa không thu hút sự quan tâm của khách hàng.

Ví dụ tên page chung chung chủ shop không nên đặt như:

  • Thời trang cho mẹ bầu.
  • Mắt kính thời trang.
  • Đồ gỗ nội thất.
  • Thiết bị điện máy.

2.2. Không dùng tên page giống shop khác

Nếu tên fanpage của shop trùng với các shop khác sẽ gây sự nhầm lẫn cho người tiêu dùng. Điều này khiến shop mất đi một lượng khách hàng lớn khi họ lại chuyển hướng mua sắm sang một page cùng tên. Để hạn chế rủi ro này, chủ shop cần tìm hiểu về các fanpage cùng lĩnh vực và sáng tạo tên page có dấu ấn riêng biệt, thu hút khách hàng.

2.3. Tên page thể hiện rõ sản phẩm, ngành nghề kinh doanh

Tên page Facebook nên thể hiện sản phẩm, ngành nghề kinh doanh rõ ràng. Điều này giúp khách hàng chỉ cần nhìn tên page là biết shop bán gì, cung cấp dịch vụ nào. Qua đó, họ sẽ dễ dàng đưa ra quyết định có click vào page tìm hiểu thêm hay không. Bên cạnh đó, đặt tên fanpage đúng lĩnh vực còn giúp shop tối ưu chi phí quảng cáo và tăng tỉ lệ chuyển đổi hiệu quả.

2.4. Chọn từ khóa có lượt tìm kiếm cao

Tên fanpage cần chứa từ khóa có lượt tìm kiếm cao liên quan đến sản phẩm shop cung cấp. Với cách này, tên page của shop có thể xuất hiện trong top đầu kết quả tìm kiếm của Google. Theo đó, chủ shop có thể sử dụng công cụ đo lường để chọn ra từ khóa phù hợp.

Tên fanpage hay có từ khóa được tìm kiếm cao để tăng khả năng hiển thị.

2.5. Sử dụng tên tiếng Anh đúng cách

Tùy sản phẩm và đối tượng khách hàng mà chủ shop lựa chọn đặt tên page bằng tiếng Anh hay thuần Việt. Vì nếu sử dùng tên page tiếng Anh sai đối tượng sẽ khiến khách hàng cảm thấy khó chịu, dễ dẫn đến giảm lượng truy cập Fanpage.

3. Gợi ý 4 công thức đặt tên page thu hút, ấn tượng

Để đặt tên page hấp dẫn và thu hút khách hàng, chủ shop có thể áp dụng các cách đặt tên dưới đây:

3.1. Công thức 1: Tên thương hiệu + Tên mặt hàng, chủng loại kinh doanh

Sử dụng công thức này, khách hàng có thể dễ dàng tìm kiếm tên Fanpage của shop thông qua hệ thống tìm kiếm của Facebook hoặc Google. Bên cạnh đó, khách hàng cũng dễ dàng nắm bắt thông tin sản phẩm mà shop kinh doanh.

Ví dụ:

  • Miin Shop - Phụ kiện điện thoại.
  • BB FOOD - Bán bánh tráng ngon.
  • Laneko - Cửa hàng quần áo nữ.

3.2. Công thức 2: Tên thương hiệu + Câu slogan

Với cách đặt tên Fanpage có cả tên thương hiệu và câu slogan sẽ giúp khách hàng nhớ đến shop. Đồng thời, câu khẩu hiệu trong tên page cũng giúp shop định hình thông điệp, thể hiện cá tính thương hiệu và định hướng kinh doanh rõ ràng.

Ví dụ:

  • Vinamilk - Vui khỏe mỗi ngày.
  • Ninida - Váy xinh nịnh dáng.
  • HomeKid - Bé khỏe Nhà vui.

3.3. Công thức 3: Tên thương hiệu + Đặc điểm nổi bật của sản phẩm

Cách đặt tên page thu hút này sẽ giúp khách hàng nhanh chóng nắm bắt được điểm nổi bật của sản phẩm shop kinh doanh. Một số ưu điểm chủ shop có thể tham khảo như giá rẻ, giao hàng nhanh, hiệu quả, nhanh chóng,...

Ví dụ:

  • Phụ kiện Shop - Phụ kiện điện thoại chính hãng.
  • Minky Mom - Quần áo trẻ em cao cấp.
  • Hi High Footwear - Giày dép order giá rẻ.

Các tên fanpage hay có thương hiệu đặc điểm nổi bật của sản phẩm mà shop kinh doanh.

3.4. Công thức 4: Đặt giống tên miền website

Đặt tên page giống tên miền website giúp khách hàng ghi nhớ cả tên page và website của shop. Từ đó, họ có thể chọn tìm fanpage hoặc truy cập trực tiếp trang web của shop nếu có nhu cầu mua sắm. Tuy nhiên, cách đặt tên này chỉ áp dụng cho các cửa hàng có website từ trước.

Ví dụ:

  • Concung.com.
  • Balochinhhang.vn.
  • Thế giới di động (thegioididong.com).

4. Một số lưu ý khi đặt tên fanpage không thể bỏ qua

Khi áp dụng các cách đặt tên page hiệu quả chủ shop cần chú ý một số điều sau:

  • Không dùng từ quá chuyên môn, khó hiểu.
  • Không dùng các ký tự đặc biệt (ví dụ: ®) hoặc dấu câu không cần thiết.
  • Không nên đặt tên quá dài, nên đặt ngắn gọn, súc tích.
  • Không dùng các cụm từ mang tính chất xúc phạm hoặc vi phạm quyền của người khác.
  • Tên page không chứa bất kỳ biến thể nào của từ “Facebook”.
  • Tên fanpage phải tuân thủ chính sách của Facebook.
  • Nếu shop có nhiều hơn một tài khoản mạng xã hội thì tên fanpage nên đặt nhất quán với những nền tảng khác.

Như vậy, bài viết trên đã chia sẻ đầy đủ cách đặt tên page Facebook hay, chuẩn SEO cho các chủ shop mới. Bên cạnh đặt tên fanpage hay và ấn tượng, shop cũng đừng quên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, giá tốt để giao hàng nhanh và tối ưu hoạt động kinh doanh nhé!

Giao Hàng Nhanh  - Đơn vị vận chuyển được hàng triệu shop yêu thích trên Facebook

Nhằm mang đến khách hàng trải nghiệm mua sắm khác biệt, nhiều chủ shop lựa chọn đồng hành cùng đơn vị Giao Hàng Nhanh (GHN) bởi các ưu điểm sau:

  • Giao hàng hỏa tốc: Giao hàng nhanh chỉ trong 24 giờ (nội thành), từ 1 - 2 ngày (HN-SG) nhờ hệ thống phân loại hàng tự động 100% với khả năng xử lý gần 2 triệu đơn/ngày.
  • Mức phí hợp lý: GHN cung cấp giá cước tiết kiệm, phù hợp với shop lớn và shop nhỏ giúp tối ưu chi phí kinh doanh. Cụ thể, thay vì giao đơn nội thành giá 15.000 - 30.000 VNĐ, đơn ngoại tỉnh trung bình 25.000 - 50.000 VNĐ, GHN có chương trình đồng giá cước đi toàn quốc chỉ từ 15.500 VNĐ. 
  • Lấy đơn hàng tận nơi, miễn phí: Bưu tá sẽ đến lấy hàng sau 3 giờ kể từ khi shop phát đơn, đồng thời lấy hàng miễn phí tận nơi giúp shop tiết kiệm thời gian và chi phí. 
  • Quản lý đơn hàng dễ dàng: Với hệ thống quản lý 24/7 trên app và website, GHN giúp shop dễ dàng theo dõi đơn hàng, biết chính xác vị trí hàng hóa và nhanh chóng xử lý các phát sinh nếu có.

GHN tự tin giúp shop tối ưu hóa quy trình giao nhận, tiết kiệm thời gian và chi phí tối đa.

> Đăng ký trải nghiệm dịch vụ giao hàng của GHN ngay tại https://sso.ghn.vn/!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập