Vì sao nên tham gia Freeship MAX Lazada và cách đăng ký

Freeship MAX Lazada là chương trình được tổ chức với nhiều ưu đãi dành riêng cho các nhà bán hàng trên các sàn thương mại điện tử này. Vậy chương trình mang đến những lợi ích gì cho nhà bán hàng? Cách tham gia như thế nào? Mời các shop đón đọc thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây. 

1. Chương trình Freeship MAX Lazada là gì?

Chương trình Freeship Max được Lazada áp dụng với các gói quyền lợi đặc biệt dành riêng cho nhà bán hàng được lựa chọn tham gia. Theo đó, chương trình được áp dụng theo thời gian mà Lazada thông báo và có thể gia hạn theo quy định. Người bán có thể chọn không tiếp tục tham gia trước khi kết thúc thời gian của chương trình theo quy định của Lazada.

Để có thể tham gia Freeship Max Lazada, các shop cần đáp ứng các điều kiện sau: 

  • Chương trình chỉ được áp dụng cho những nhà bán hàng được gửi thông báo mời tham gia. 

  • Cho mỗi đơn hàng nhà bán hàng thực hiện thành công, nhà bán hàng sẽ thanh toán phí dịch vụ tham gia chương trình tương ứng 6.36%/mỗi đơn vị sản phẩm thành công (chưa bao gồm thuế giá trị gia tăng).

  • Nhà bán hàng đồng ý với điều khoản phí dịch vụ sẽ được cấn trừ vào các khoản thanh toán đến hạn mà Lazada phải trả cho shop theo chu kỳ thanh toán được quy định (thỏa thuận thương mại điện tử mà nhà bán đã thỏa thuận với Lazada).

  • Lazada sẽ xuất hóa đơn điện tử phí dịch vụ đối với giao dịch thành công trong mỗi chu kỳ thanh toán thông qua email của nhà bán hàng đã đăng ký trên trung tâm nhà bán hàng. Tiếp đó, nhà bán cần xác nhận hóa đơn thông qua email.  

  • Trong thời gian chương trình, nếu nhà bán hàng có bất kỳ hành vi vi phạm đối với bất kỳ thỏa thuận, quy chế, nội quy, chính sách của sản phẩm thì sẽ bị phạt 6 điểm vi phạm. Đồng thời, Lazada có quyền loại nhà bán khỏi chương trình Freeship Max.  

Chương trình Freeship Max bao gồm các gói quyền lợi đặc biệt dành riêng cho các nhà bán được Lazada lựa chọn. 

Xem thêm: Freeship là gì, cách freeship cho shop

2. Vì sao nhà bán hàng nên tham gia Freeship MAX Lazada?

Việc đăng ký tham gia chương trình Freeship MAX của Lazada sẽ giúp nhà bán hàng nhận được những ưu đãi “chưa từng có” tại sàn thương mại điện tử này, bao gồm: 

2.1. Có các ưu đãi miễn phí vận chuyển hấp dẫn

Freeship MAX Lazada sẽ giúp toàn bộ sản phẩm của shop được giảm 15k ship (đơn từ 49k) và 40k ship (đơn từ 300k). Nhờ đó, nhà bán hàng tối ưu phí giao hàng và gia tăng cơ hội chốt đơn, bởi người mua cảm thấy thu hút hơn đối với các shop có các mã miễn phí vận chuyển . 

2.2. Ưu đãi hiển thị sản phẩm trên sàn

Sản phẩm của shop sẽ được dán nhãn “Freeship MAX” nổi bật, hiển thị trên trang chính thức của chương trình và xuất hiện tại trang kết quả tìm kiếm đầu tiên. Đồng thời, voucher Freeship MAX sẽ được hiển thị ở vị trí đầu tiên trong mục giảm giá và trong trang sản phẩm chính giúp khách hàng tập trung vào ưu đãi hấp dẫn của shop. Chính vì vậy, đây là cách quảng bá hình ảnh của shop tốt nhất và tăng được mức độ hiển thị sản phẩm của shop trên sàn. 

2.3. Tăng lượng truy cập và doanh thu

Chương trình này sẽ giúp các shop có cơ hội tham gia thêm các chương trình Flash Sale hàng tuần, hàng tháng. Việc kết hợp giảm phí vận chuyển và giá sản phẩm sẽ kích thích người mua truy cập nhiều hơn vào shop, nhờ vậy gia tăng cơ hội chốt đơn và tỉ lệ xem shop, từ đó tăng lợi nhuận và doanh số hiệu quả.

3. Cách đăng ký Freeship MAX Lazada

Để đăng ký tham gia chương trình Freeship MAX trên Lazada, các shop có thể thực hiện một trong ba cách sau:

  • Cách 1: Qua đường link trong email thông báo thường có tiêu đề là: [Chúc mừng!] Bạn được lựa chọn tham gia Freeship Max với nhiều ưu đãi và phần quà hấp dẫn. Nhà bán chỉ cần mở thư và nhấp vào đường link và thực hiện theo hướng dẫn để đăng ký. 

  • Cách 2: Qua tin nhắn thông báo trong Seller Center. Bạn chỉ cần nhấp vào link đăng ký tham gia trong thư thông báo và hoàn thành các mục để hoàn tất.  

  • Cách 3: Qua Lazada Program trong mục Seller Center. Với cách làm này, bạn sẽ chọn gói dịch vụ trong Seller Center, sau đó là mục chương trình có sẵn và bấm vào nút “tham gia ngay” của của chương trình Freeship Max. 

Trong trường hợp, nhà bán không muốn tiếp tục tham gia chương trình thì có thể hủy gói Freeship MAX Lazada theo các bước dưới đây: 

  • Bước 1: Vào tràn Seller Center, sau đó chọn “đặc quyền shop xịn” và nhấp mục Lazada Program.

  • Bước 2: Nhấn vào mục “chương trình của tôi”.

  • Bước 3: Chọn “Đăng xuất” là hoàn thành.

Lưu ý: Nhà bán hàng chỉ được hủy đăng ký chương trình sau 30 ngày kể từ ngày có hiệu lực Freeship MAX Lazada. 

Nếu muốn hủy chương trình thì shop chì cần chọn vào gói dịch vụ, rồi chương trình của tôi và đăng xuất là hoàn thành. 

Xem thêm: Cách đăng kí bán hàng trên Lazada

4. Phí dịch vụ chương trình Freeship MAX trên Lazada

Đối với chương trình Freeship MAX, Lazada có thu phí tối đa 50.000VNĐ/sản phẩm (đã bao gồm phí VAT). Cách tính chi tiết shop có thể tham khảo là: 7.0% x (giá trị sản phẩm - giá trị nhà bán hàng tài trợ trên sản phẩm).

5. Các câu hỏi thường gặp về Freeship MAX Lazada

Để có thêm nhiều thông tin hữu ích về chương trình này, nhà bán hàng có thể tham khảo một vài câu hỏi thường gặp dưới đây. 

5.1. Làm thế nào để biết đã đăng ký chương trình thành công?

Shop có thể thực hiện các bước dưới đây để kiểm tra đã đăng ký chương trình thành công hay chưa. 

  • Bước 1: Truy cập vào Seller Center, rồi chọn “đặc quyền shop xịn” và cuối cùng là Program Lazada.

  • Bước 2: Nhấn vào “chương trình của tôi”.

  • Bước 3: Kiểm tra mục “thao tác”, nếu hiển thị “điều khoản và điều kiện” cùng với “đăng xuất” thì có nghĩa là nhà bán hàng đã đăng ký chương trình thành công.

5.2. Tại sao đã hủy tham gia mà vẫn hiện logo và mã giảm giá?

Vì sau khi shop gửi yêu cầu “hủy tham gia” chương trình thành công thì cần phải đợi trong vòng 3 ngày để hệ thống của Lazada gỡ logo và mã giảm giá. Nếu shop bị tính phí Freeship Max sau khi hủy thành công thì cần liên hệ ngay với Lazada để được giải quyết. 

5.3. Phí dịch vụ chương trình được áp dụng như thế nào?

Phí dịch vụ của Freeship MAX Lazada được áp dụng cho những đơn hàng được giao thành công. Nếu đơn hàng bị trả lại bởi người mua thì nhà bán hàng sẽ được hoàn lại phí dịch vụ của chương trình. 

5.4. Có phải phí dịch vụ chỉ được tính với đơn hàng dùng mã Freeship MAX không?

Phí dịch vụ Freeship Max sẽ được áp dụng cho tất cả sản phẩm dù khách hàng có dùng mã giảm giá hay không. Trong trường hợp, nhà bán hàng có hỗ trợ miễn phí 100% vận chuyển cho khách thì sẽ không bị tính phí chương trình. 

Trên đây là toàn bộ thông tin về chương trình Freeship MAX Lazada từ lợi ích đến cách đăng ký. Mong rằng, những nội dung này sẽ giúp ích cho nhà bán hàng trong việc lên những kế hoạch kinh doanh hiệu quả trong thời gian tới. Đặc biệt, các shop đừng quên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín và nhanh chóng nhằm tạo thiện cảm và sự chuyên nghiệp đối với khách hàng mục tiêu. 

Giao Hàng Nhanh - Đối tác vận chuyển đáng tin cậy trên Lazada

GHN được nhiều nhà bán hàng trên Lazada tin chọn bởi các ưu điểm nổi bật sau:

  • Giao hàng nhanh tự hào là đơn vị có tốc độ giao hàng ấn tượng trên thị trường hiện nay. Khi tốc độ giao hàng được rút ngắn hơn 6 tiếng so với các đơn vị vận chuyển khác. Cụ thể, đơn nội thành được giao trong 24 giờ, đơn liên tỉnh chỉ trong 1 - 2 giờ. Hàng hóa đến tay khách hàng nhanh chóng giúp shop tạo lợi thế cạnh tranh, giảm tỷ lệ hủy đơn - hoàn hàng và có được sự hài lòng từ khách hàng. 

  • Bảng giá mới với cước phí tiết kiệm phù hợp với cả shop nhỏ, shop mới hoạt động. Từ đó chủ shop có thể tối ưu chi phí kinh doanh, chi phí giao hàng và gia tăng lợi nhuận trên từng đơn hàng. 

  • Shipper sẽ đến tận kho của shop để lấy hàng sau 3 giờ kể từ khi phát đơn hoàn toàn miễn phí, vì thế shop không cần đến kho Lazada để gửi hàng. Nhờ vậy shop tiết kiệm thời gian, công sức và chi phí di chuyển phát sinh (xăng xe, nhân viên,...). 

  • Cung cấp đa dạng dịch vụ tiện ích hỗ trợ hấp dẫn như Giao thất bại - Thu tiền, Giao 1 phần - Trả 1 phần,... Shop có thể giảm thiểu phát sinh chi phí vận chuyển và tăng tỷ lệ chốt đơn hàng nhanh chóng.

Giao Hàng Nhanh tích hợp nhiều tính năng tiện ích khác giúp shop tối ưu được chi phí kinh doanh hiệu quả. 

Shop có thể chọn GHN dễ dàng tại mục vận chuyển trên trang Lazada để có nhiều ưu đãi hấp dẫn.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập