Lưu ý gì khi ship hàng ngày Tết? 6 điều chủ shop cần biết

Ship hàng Tết là một trong những vấn đề khiến nhiều chủ shop “đau đầu”. Nguyên nhân là bởi ship hàng hóa trong giai đoạn này gặp rất nhiều khó khăn. Hãy cùng Giao Hàng Nhanh tìm hiểu những vấn đề shop gặp phải khi giao hàng ngày Tết và giải pháp trong bài viết sau nhé.

1. Những khó khăn thường gặp khi ship hàng ngày Tết

Ship hàng trong giai đoạn Tết khiến nhiều shop gặp nhiều vấn đề như:

1.1. Lượng đơn lớn, giao hàng chậm

Hầu hết người Việt đều có thói quen mua sắm cận Tết. Chính vì thế trong giai đoạn này, lượng đơn hàng là rất lớn. Bên cạnh đó, do nhiều người đi mua sắm nên dễ xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông. Tất cả điều này có thể khiến đơn hàng bị giao chậm hơn bình thường rất nhiều. 

Nhiều tuyến đường những ngày cận Tết bị ùn tắc bởi rất nhiều người dân đi mua sắm.

1.2 Dễ bị thất lạc hàng hóa

Lượng đơn hàng, đặc biệt là những ngày cận Tết là rất lớn. Do đó, việc đơn hàng bị thất lạc, nhầm lẫn rất thường xuyên xảy ra. 

1.3 Thời gian xử lý đơn hoàn, đổi trả chậm

Cận Tết, nhân sự ở hầu hết các doanh nghiệp sẽ luân phiên trực chứ không thể đầy đủ như bình thường. Vì thế khi xảy ra các vấn đề như xử lý đơn hàng, hay hàng hóa bị sai sót cần đổi trả thì thời gian xử lý sẽ chậm hơn so với bình thường. 

Xem thêm: Quy trình xử lý đơn hàng hiệu quả, tối ưu chi phí

1.4 Giá dịch vụ tăng cao

Càng gần Tết, nguồn nhân viên giao nhận hàng hóa ngày càng thiếu hụt. Trong khi đó, nhu cầu vận chuyển hàng hóa lại tăng lên rất nhiều. Điều này khiến cho giá dịch vụ ở một số đơn vị vận chuyển tăng cao. 

Trên đây là những vấn đề thường gặp khi ship hàng Tết. Những vấn đề này có thể khiến người mua đánh giá shop không tốt, từ đó ảnh hưởng đến sự uy tín của shop. 

2. Kinh nghiệm ship hàng Tết chủ shop cần lưu ý để đảm bảo thuận lợi

Để ship hàng ngày Tết không còn là nỗi ám ảnh, mời shop cùng Giao Hàng Nhanh tham khảo một số kinh nghiệm sau:

2.1. Hiểu tâm lý khách khi mua hàng Tết

Để quá trình ship hàng ngày Tết được thuận lợi, đầu tiên shop cần hiểu được tâm lý của người mua. Đơn hàng thường là quà tặng, vật dụng trang trí nhà cửa,... nên người mua thường có tâm lý muốn nhận hàng sớm nhất có thể. Vì thế, khi người mua hối thúc giao nhanh, shop không nên khó chịu hay vội vàng từ chối đơn ngay. 

2.2. Chọn đơn vị vận chuyển cam kết thời gian giao hàng

Vì người mua luôn có tâm lý muốn nhận hàng trước Tết càng sớm càng tốt. Vì thế, shop nên lựa chọn những đơn vị vận chuyển uy tín, giao hàng đúng hẹn. 

Giao Hàng Nhanh: Ship hàng Tết “siêu tốc” với mức giá tiết kiệm

Được thành lập năm 2012, GHN cam kết mang đến cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ giao nhận nhanh, an toàn, hiệu quả. Khi lựa chọn GHN làm đơn vị vận chuyển, shop sẽ nhận được nhiều đặc quyền hấp dẫn như:

  • Giao hàng nhanh hơn 6 tiếng so với các đơn vị vận chuyển khác: Nội thành 24 giờ, HN - SG chỉ 1 - 2 ngày nhờ kho trung chuyển Xuyên Á trang bị hệ thống phân loại hiện đại, rút ngắn thời gian xử lý đơn, hàng hóa được phân loại đúng nơi, hạn chế thất lạc + shipper chuyên nghiệp.

  • Cước phí giao hàng tiết kiệm, phù hợp cho cả shop lớn và nhỏ giúp tối ưu chi phí giao nhận, mang lại hiệu quả kinh doanh cao cho shop.

  • Đa dạng dịch vụ đi kèm: Giao thất bại - thu tiền, cảnh báo chống bom hàng,... giúp giảm chi phí phát sinh, giảm tỷ lệ hoàn hàng. 

  • Tích hợp phần mềm quản lý đơn hàng đa kênh: Giúp tiết kiệm thời gian khi chỉ cần thao tác trên 1 nền tảng, hạn chế sót đơn và có thêm ưu đãi từ GHN dành cho đối tác của phần mềm. 

  • Hệ thống quản lý trực tuyến 24/7 trên app và web: Giúp shop dễ dàng theo dõi trạng thái đơn hàng và nhanh chóng xử lý các phát sinh nếu có.

Không chỉ giao hàng đúng hẹn, GHN còn mang đến cho shop nhiều đặc quyền hấp dẫn.

Để tận hưởng các đặc quyền chỉ có tại Giao Hàng Nhanh, ngay hôm nay shop hãy đăng ký tài khoản tại: https://sso.ghn.vn/ 

2.3. Lên lịch hẹn ship cụ thể cho khách hàng

Để người mua an tâm và thể hiện sự chuyên nghiệp của bản thân, shop nên có thời gian giao hàng cụ thể. Chẳng hạn, sau khi xác nhận đơn hàng vào ngày 29/11, shop hãy gửi thông báo là hàng đã được đóng gói và chuyển đi vào ngày 30/11, dự kiến người mua sẽ nhận được vào ngày 2/12.

2.4. Chú ý lịch hoạt động của các đơn vị vận chuyển

Một số đơn vị vận chuyển sẽ ship hàng xuyên Tết Nguyên Đán, trong khi một số đơn vị chỉ làm đến ngày 28 Tết. Chính vì thế, shop cần thường xuyên theo dõi lịch làm việc cận Tết của các đơn vị vận chuyển để có giải pháp phù hợp. 

2.5. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng

Nếu chỉ quản lý đơn hàng bằng phương pháp thủ công, shop rất dễ xuất hiện sai sót, đặc biệt là khi đơn hàng tăng cao như dịp cận Tết. Vì thế chủ shop nên sử dụng phần mềm hỗ trợ quản lý đơn hàng. Nhờ đó, shop sẽ hạn chế được tình trạng sai sót và giúp giảm áp lực khi xử lý những đơn hàng cận Tết hơn. 

Sử dụng phần mềm quản lý giúp shop hạn chế sai sót khi lên đơn những ngày giáp Tết. 

Có thể thấy, cận Tết là giai đoạn giúp các chủ shop có thể “bùng nổ” đơn hàng. Tuy nhiên, đây cũng là thách thức của nhiều chủ shop, đặc biệt là đối với vấn đề ship hàng ngày Tết. Vì thế, bên cạnh bình tĩnh và có chiến lược khoa học, shop cũng nên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín để quá trình xử lý đơn hàng được diễn ra suôn sẻ nhé.

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập