LazMall là gì? Giải đáp 6 thắc mắc về cửa hàng LazMall

Không giống với các gian hàng trực tuyến thông thường trên Lazada, LazMall là gian hàng đặc biệt hơn với nhiều quy định khi tham gia cũng như có các chính sách ưu đãi riêng. Vậy LazMall là gì? Cùng tìm hiểu chi tiết thông qua 6 thắc mắc dưới đây nhé. 

1. LazMall là gì?

LazMall (viết tắt là Lazada Mall) là nơi tập hợp các gian hàng chính hãng của thương hiệu uy tín trong và ngoài nước trên sàn Lazada. LazMall bắt đầu có mặt trên Lazada từ tháng 7/2018 cho đến nay. 

Cách để nhận biết gian hàng LazMall đó là nhãn LazMall màu đỏ bên cạnh hình đại diện và tên sản phẩm. 

Gian hàng LazMall chính hãng trên Lazada.

Gian hàng LazMall chính hãng trên Lazada. 

Tìm hiểu thêm: Shopee Mall là gì? Điều kiện và cách đăng ký Shopee Mall

2. LazMall có cam kết bán hàng chính hãng không?

LazMall có cam kết 100% hàng chính hãng, nhà bán hàng không được phép bán sản phẩm không xác thực hoặc vi phạm quyền của chủ sở hữu thương hiệu. Nếu bị phát hiện sản phẩm vi phạm một trong hai điều trên, nhà bán hàng sẽ nhận 16 điểm vi phạm và bị xóa bỏ LazMall, chuyển về gian hàng thông thường. 

3. Tiêu chuẩn nào để trở thành LazMall?

Để trở thành LazMall, người bán hàng cần đáp ứng các tiêu chuẩn sau:

  • Nhà bán hàng hoạt động tích cực trên Lazada tối thiểu 6 tháng.
  • Chỉ bán sản phẩm mới và có thương hiệu rõ ràng. Không bán sản phẩm OEM, không có thương hiệu, hàng cũ. 
  • Các sản phẩm đăng bán đều có chứng nhận.
  • Có ít nhất 30 đơn hàng trong mỗi tháng.
  • Đáp ứng tiêu chí hiệu suất trong 3 tháng liên tiếp gồm tỷ lệ đánh giá tích cực, tỷ lệ hủy (do lỗi nhà bán hàng), giao hàng đúng hạn, tỷ lệ phản hồi chat, tỷ lệ hoàn hàng (do lỗi nhà bán hàng). 

4. Phân biệt các nhãn shop LazMall như thế nào? 

Các gian hàng LazMall thường được chia thành 3 loại là: 

Flagship Store (gian hàng chính hãng): Đây là gian hàng của các thương hiệu và nhà bán lẻ được chọn lọc kỹ lưỡng, gồm thương hiệu hàng đầu trong và ngoài nước, thương hiệu trực tuyến và nhà bán lẻ nổi tiếng

Flagship Store (gian hàng chính hãng)

Authorised Store (gian hàng được ủy quyền): Đây là gian hàng của các đối tác hoặc nhà phân phối chính thức của một hay nhiều thương hiệu. 

Authorised Store (gian hàng được ủy quyền)

Verified Store (gian hàng được chứng nhận): Đây là gian hàng của nhà bán lẻ được chứng nhận bởi một hoặc nhiều thương hiệu. 

Verified Store (gian hàng được chứng nhận)

5. LazMall có chính sách đổi trả hàng không?

LazMall có chính sách đổi trả hàng hóa. Sau khi nhận được hàng, khách hàng có 15 ngày đổi trả. Theo đó, khách hàng có thể yêu cầu trả lại hàng hóa, gồm cả lý do “thay đổi ý” nhưng ngoại trừ 4 nhóm hàng đặc biệt sau thì không được trả lại.

  • Đồ lót và đồ bơi.
  • Sản phẩm kỹ thuật số (sách điện tử, phần mềm trò chơi,...).
  • Hàng hóa dễ hỏng (thực phẩm, sản phẩm ngành bách hóa,...).
  • Sản phẩm làm theo yêu cầu riêng của khách hàng, hàng cồng kềnh, hàng yêu cầu lắp đặt. 

6. Các cửa hàng thuộc LazMall có được hỗ trợ phí vận chuyển không?

Các cửa hàng thuộc LazMall đều được Lazada hỗ trợ phí vận chuyển cho những đơn hàng ở Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời LazMall cũng có cam kết giao hàng, giúp nhà bán hàng xác định được sản phẩm nào cần ưu tiên xử lý để có thể giao cho đơn vị vận chuyển trong ngày tiếp theo. Nhờ đó người bán có thể tăng hiệu suất hoạt động, đảm bảo hàng hóa được giao đến khách hàng nhanh chóng, tối ưu chi phí kinh doanh. 

GHN đồng hành cùng cửa hàng LazMall: Giao đơn thành công, Tối ưu chi phí

GHN hiện là đối tác vận chuyển uy tín của Lazada, đã có nhiều kinh nghiệm trong việc đồng hành cùng các LazMall giải quyết những vấn đề khúc mắc trong quá trình kinh doanh như:

  • Cách nào để hàng đến tay khách hàng vừa nhanh vừa an toàn (nhất là hàng hiệu có giá trị lớn)? 

=> GHN có thời gian giao hàng toàn trình ngắn, giao nhanh 24h (nội thành) và 1 - 2 ngày (TP.HCM - HN). Shipper được đào tạo bài bản, thao tác nhanh chóng và cẩn thận, đảm bảo giao hàng an toàn. Đồng thời GHN cũng có chính sách đền bù minh bạch nếu lỗi từ phía GHN, giúp chủ shop yên tâm hơn khi bán hàng.

GHN cam kết giao hàng nhanh như hỏa tốc và đảm bảo hàng hóa an toàn đến tay khách hàng.

GHN cam kết giao hàng nhanh như hỏa tốc và đảm bảo hàng hóa an toàn đến tay khách hàng. 

  • Làm sao để giải quyết vấn nạn bom hàng trên Lazada? 

=> GHN hỗ trợ tính năng Giao Thất bại - Thu tiền giúp chủ shop giảm tối đa chi phí giao hàng cho những đơn hàng giao không thành công.

Xem thêm: GHN ra mắt phiên bản app & web mới - tính năng cảnh báo bom hàng

  • Làm sao để giảm rủi ro hoàn trả hàng? 

=> GHN có hỗ trợ tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần. Theo đó, shipper của GHN sẽ mang theo sản phẩm với nhiều màu sắc, kích cỡ để khách hàng chọn, giúp tăng tỷ lệ mua hàng thành công, giảm tình trạng hoàn hàng. 

  • Làm sao để tối ưu chi phí giao hàng? 

=> GHN có bảng giá giao hàng tiết kiệm, miễn phí giao lại 3 lần. Đặc biệt, GHN cũng miễn phí lấy hàng tận nơi, chủ shop không cần gửi hàng đến kho Lazada nên tiết kiệm được chi phí di chuyển.

  • Làm sao để quản lý đơn thuận tiện nhất?

=> GHN có hợp tác với các đối tác phần mềm bán hàng uy tín như TUHA.VN, NOBITA.PRO, TRUSTSALES,.. giúp chủ shop quản lý đơn hàng hiệu quả, tránh sót đơn. Ngoài ra, chủ shop chỉ cần chốt đơn trên phần mềm bán hàng, sau đó đơn sẽ tự động chuyển đến GHN và shipper sẽ đến lấy hàng nhanh chóng, tiết kiệm tối đa thời gian.

=> Liên hệ ngay với GHN để được tư vấn nhiều giải pháp vận chuyển khác, tối ưu quá trình kinh doanh nhé!

Bài viết trên là những thông tin giải đáp cho thắc mắc LazMall là gì. Hy vọng qua bài viết này, chủ shop đã hiểu rõ hơn về việc bán hàng trên LazMall cũng như tìm được giải pháp vận chuyển tối ưu để kinh doanh hiệu quả hơn nhé. 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập