Cập nhật kích thước ảnh bìa Zalo chuẩn, giúp shop thu hút hơn

Ảnh đại diện, ảnh bìa Zalo là nơi khách hàng nhìn thấy đầu tiên khi vào trang bán hàng của shop. Vì thế, bài viết sau đây chia sẻ đến chủ shop thông số kích thước ảnh bìa Zalo cá nhân và doanh nghiệp đúng chuẩn và mới nhất để người bán tham khảo, thiết kế hình ảnh thích hợp. Xem ngay nhé!

1. Vì sao phải chỉnh ảnh bìa Zalo đúng kích thước tiêu chuẩn?

Nếu chọn hình ảnh có kích thước tiêu chuẩn, mọi chi tiết trên ảnh được hiển thị rõ ràng, đảm bảo chất lượng hình cao nhất. Nhờ vậy, shop có thể tạo dựng hình ảnh chuyên nghiệp, uy tín để khách hàng ấn tượng, có thiện cảm với cửa hàng và an tâm chốt đơn.

2. Chia sẻ kích thước chuẩn ảnh bìa Zalo có thể nhiều shop chưa biết

Tùy theo loại tài khoản Zalo, kích thước ảnh bìa có sự khác biệt nhất định. Cụ thể: 

2.1 Kích thước ảnh bìa Zalo cá nhân

Mỗi số điện thoại chính chủ có thể tạo một tài khoản cá nhân và sử dụng miễn phí các tính năng nghe gọi, nhắn tin, đăng bài/video/story bán hàng… Theo đó, nếu shop bán hàng ngay trên tài khoản Zalo cá nhân thì hãy tham khảo thông tin sau:

  • Kích thước ảnh bìa chuẩn trên điện thoại, máy tính: 640 x 700 px.
  • Kích thước ảnh bìa tối thiểu: 320 x 350 px.
  • Dung lượng hình ảnh tối đa: 1 MB.
  • Định dạng hình ảnh được hỗ trợ: JPG hoặc PNG.

2.2 Khám phá kích thước ảnh bìa Zalo Page

Tương tự Fanpage Facebook, Zalo Page là một trang bán hàng chuyên nghiệp của Zalo, tạo điều kiện cho nhà bán hàng xây dựng độ uy tín với người mua. Trong trường hợp bán hàng bằng Zalo Page, chủ shop nên lựa chọn ảnh bìa theo thông số bên dưới: 

  • Kích thước ảnh bìa Zalo điện thoại, máy tính đạt chuẩn: 640 x 700 px.
  • Kích thước ảnh bìa tối thiểu: 320 x  350 px.
  • Dung lượng hình ảnh tối đa: 1 MB.
  • Định dạng hình ảnh được hỗ trợ: JPG hoặc PNG.

2.3 Xem ngay kích thước ảnh bìa Zalo OA

Zalo OA là tài khoản Zalo dành riêng cho doanh nghiệp (có giấy phép đăng ký hoạt động theo quy định). Nếu sử dụng Zalo OA kinh doanh trực tiếp, người bán đừng bỏ qua thông tin hữu ích sau:

  • Kích thước ảnh bìa tối thiểu: 320 x 180 px.
  • Dung lượng hình ảnh tối đa: 15 MB.
  • Định dạng hình ảnh được hỗ trợ: JPG hoặc PNG.

Bên cạnh đó, chủ tài khoản không thể không biết những yêu cầu hình ảnh cơ bản sau:

  • Hình ảnh phải là logo chính thức của doanh nghiệp/tổ chức.
  • Không được sử dụng các hình ảnh sao chép tính năng của Zalo/VNG.
  • Không sử dụng hình ảnh của những thương hiệu/doanh nghiệp khác.
  • Không sử dụng hình ảnh của bất kỳ cá nhân nào.
  • Không dùng hình ảnh vi phạm thuần phong mỹ tục.
  • Không lấy hình ảnh liên quan đến yếu tố bạo lực, chất kích thích, đồ có cồn…

Xem thêm: Zalo OA là gì? Các tính năng nổi bật và cách sử dụng đúng.

3. Tìm hiểu thêm một số kích thước ảnh khác trên Zalo

Ngoài nắm rõ kích thước ảnh bìa Zalo, chủ tài khoản không quên đầu tư thiết kế ảnh đại diện, ảnh quảng cáo sự kiện, ảnh quảng cáo sản phẩm… đúng chuẩn. Cụ thể:

  • Ảnh đại diện Zalo:
    • Kích thước ảnh chuẩn trên điện thoại, máy tính: 200 x 200 px.
    • Tỷ lệ hình ảnh: 1:1.
    • Dung lượng hình ảnh tối đa: 1 MB.
  • Banner sự kiện:
    • Kích thước ảnh chuẩn trên điện thoại, máy tính: 1024 x 533 px.
    • Tỷ lệ hình ảnh: 16:9.
    • Dung lượng hình ảnh tối đa: Dưới 2 MB.
  • Banner sản phẩm cửa hàng:
    • Kích thước ảnh chuẩn trên điện thoại, máy tính: 800 x 800 px.
    • Tỷ lệ hình ảnh: 1:1.
    • Số lượng hình ảnh: 3 - 4 ảnh/bài đăng.

4. Hướng dẫn chủ shop mới đăng ảnh bìa Zalo nhanh chóng

Khi chọn được hình ảnh thích hợp, shop có thể thay hình ngay bằng cách:

  • Bước 1: Mở ứng dụng Zalo, truy cập vào Trang cá nhân.
  • Bước 2: Nhấn chọn biểu tượng dấu 3 chấm ở góc phải màn hình, sau đó chọn Đổi ảnh bìa.

Chỉ cần nhấn lệnh Đổi ảnh bìa, bạn đã có thể đổi ảnh mới nhanh chóng.

  • Bước 3: Lựa chọn ảnh bìa muốn thay đổi và điều chỉnh vị trí ảnh hiển thị mong muốn.
  • Bước 4: Nhấn Lưu.

Xem thêm: Bật mí cách bán hàng trên Zalo hiệu quả, chốt đơn liền tay.

Nhìn chung, hiểu rõ thông tin kích thước ảnh bìa Zalo trên điện thoại, máy tính vô cùng quan trọng giúp shop trở nên đáng tin cậy hơn trong mắt khách hàng. Bên cạnh đó, chủ shop cũng đừng quên các yếu tố khác để tạo dựng lòng tin của khách hàng, chẳng hạn như bán sản phẩm uy tín - chất lượng, tư vấn trung thực… và đặc biệt là gói hàng chỉn chu - giao hàng nhanh chóng.

Shop có thể lựa chọn Giao Hàng Nhanh (GHN) - đơn vị có kinh nghiệm đồng hành cùng hàng trăm ngàn shop lớn nhỏ kinh doanh trên Zalo với dịch vụ ngày càng cải tiến như:

  • Đầu tư hệ thống phân loại hàng hóa tự động 100%: GHN chủ động sử dụng hệ thống phân loại tự động hoàn toàn giúp giảm thiểu tối đa thời gian hàng hóa lưu kho, hạn chế sai sót tối đa trong lúc phân loại hàng với công suất ấn tượng 2 triệu đơn/ngày.
  • Tích hợp nhiều tính năng bổ trợ hữu ích: GHN phát triển vô số tính năng mới mẻ như Cảnh báo bom hàng, Giao 1 Phần - Trả 1 Phần… nhằm hạn chế tỷ lệ hoàn hàng, bom hàng tối đa. Song song, chủ shop có thể đối soát COD linh hoạt các ngày trong tuần ngay trên app/web GHN để lên kế hoạch xoay vòng vốn thích hợp, duy trì hoạt động kinh doanh ổn định.
  • Có ưu đãi hấp dẫn về giá cho shop duy trì số lượng đơn ổn định: Bên cạnh thiết kế bảng giá theo đặc điểm từng shop, nếu đơn vị đạt từ 400 đơn/tháng thì GHN cũng “tung ra” rất nhiều ưu đãi, trao cho người bán cơ hội thu hút khách hàng hiệu quả bằng cách gửi tặng voucher freeship/giảm giá phí vận chuyển nhưng vẫn đảm bảo hồi vốn, có lời.
  • Tổ chức vô số chương trình khuyến mãi định kỳ: Định kỳ hàng tháng hoặc mỗi dịp Lễ Tết lớn, GHN đều tổ chức nhiều chương trình ưu đãi hấp dẫn giúp tối ưu hóa chi phí kinh doanh.  

Shop an tâm bán hàng, việc giao hàng cứ để GHN lo!

>> Người bán hãy đăng ký tài khoản qua website và bắt đầu trải nghiệm dịch vụ giao hàng của GHN ngay thôi nào!
Các chủ đề liên quan:
← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập