Brunch là gì? Kinh nghiệm mở quán ăn Brunch hiệu quả

Trong những năm gần đây, mô hình Brunch ngày càng được nhiều bạn trẻ quan tâm và yêu thích. Vậy để mở quán ăn Brunch cần đáp ứng những điều kiện gì? Mời bạn cùng tìm hiểu trong bài viết sau. 

1. Brunch là gì?

Brunch là khái niệm kết hợp giữa Breakfast và Lunch, có nghĩa là một bữa ăn kết hợp bữa sáng và bữa tối. Tuy nhiên, tại các quốc gia phương Tây - nơi xuất hiện khái niệm này thì các bữa ăn Brunch lại không có giờ cố định. Thay vào đó, Brunch được hiểu đơn giản là bữa ăn nhẹ, có thể thưởng thức vào bất kỳ thời gian nào trong ngày.

2. Một bữa ăn Brunch gồm những món nào?

Do “Brunch” thường được sử dụng tại Anh và Mỹ nên những món ăn thường được nghĩ tới khi nhắc về cụm từ này là các loại bánh ngọt như pancake, waffle, crepe, croissant,… Thực tế, một bữa ăn Brunch đúng chuẩn có thể lên đến hàng trăm món nếu được phục vụ tại các nhà hàng, khách sạn lớn: từ các loại salad tươi ngon, bánh ngọt ăn kèm trà hoặc cafe, thịt nguội,... cho đến các loại thịt và hải sản hảo hạng. 

Ở phương Tây, Bruch bao gồm các món ngọt, món mặn và cả salad tươi mát. 

“Nhập gia tùy tục”, khi xuất hiện tại Việt Nam và các quốc gia châu Á nói chung, các món ăn Brunch càng thêm mở rộng. Lúc này bên cạnh các món đặc trưng của phương Tây, Brunch còn có cả sự xuất hiện của các món châu Á như há cảo, bánh bao, gói cuốn, súp cua,...

3. Kinh doanh mô hình Brunch tại Việt Nam: Nên hay không?

Hiện nay có rất nhiều bạn trẻ lựa chọn khởi nghiệp bằng cách mở quán ăn kinh doanh Brunch. Nếu bạn cũng kinh doanh theo mô hình này thì đây là ý tưởng khởi nghiệp có tính khả thi cao vì mang đến nhiều lợi ích. Vậy những lợi ích mở quán ăn Brunch là gì? 

- Tệp khách hàng mục tiêu đa dạng: Nếu các hàng quán chuyên bán đồ ăn sáng, trưa hoặc tối chỉ có thể bán trong một khung giờ với tệp khách cố định, thì với Brunch, tệp khách là vô cùng rộng lớn. Bởi lúc này, khách hàng của bạn không chỉ có người ăn sáng, trưa, tối mà còn có những người ăn nhẹ vào giữa những buổi trên.

- Đủ sức cạnh tranh với các cửa hàng chuyên kinh doanh thức ăn khác: Hiện nay, Brunch vẫn còn là thị trường tiềm năng. Nguyên nhân là bởi các quán ăn hiện nay chủ yếu chuyên kinh doanh đồ nướng, các món ăn Nhật/ Hàn/ Thái, đồ ăn theo trend (xu hướng, như bánh đồng tiền, lạp xưởng nướng đá, trà sữa,...)...

- Cách vận hành không quá phức tạp: Nhìn chung, cách vận hành quán ăn theo mô hình Brunch không quá phức tạp. Cụ thể, cách vận hành của mô hình này sẽ tương tự các quán ăn thông thường nên nếu đã có kinh nghiệm mở hoặc quản lý quán ăn, bạn hoàn toàn có thể áp dụng vào mô hình này. 

- Tránh lãng phí nguồn lực: Nếu bạn đã có sẵn quán ăn, việc áp dụng mô hình này sẽ giúp bạn tránh được việc lãng phí mặt bằng. Nhờ đó mà bạn sẽ tối ưu chi phí và thu được nhiều lợi nhuận hơn. 

Kinh doanh thêm món Bruch giúp tối ưu các chi phí khi bạn đã có sẵn quán ăn. 

4. Shop muốn mở Bruch thành công? Lưu ngay 8 kinh nghiệm hữu ích

Bí quyết để mở quán ăn Brunch là gì? Theo đó, lúc này bạn cần chú ý một số vấn đề sau:

4.1 Thấu hiểu nhu cầu của khách hàng

Món ăn Brunch vô cùng đa dạng, tuy nhiên đây cũng là một thách thức cho bạn trong việc chọn lựa những món phù hợp để đưa vào thực đơn. Cách đơn giản nhất để thực hiện điều này chính là “vẽ chân dung khách hàng”. 

Chẳng hạn, sau khi tìm hiểu, bạn biết được rằng nhóm khách hàng tiềm năng cho quán là những người trẻ và yêu thích chế độ ăn tốt cho sức khỏe. Lúc này, bạn hãy cho vào thực đơn Brunch những món ăn lành mạnh và hạn chế được được lượng calo nạp vào cơ thể.

4.2 Chọn mô hình vận hành Brunch thích hợp

Có rất nhiều mô hình quán ăn Brunch như: Mô hình Brunch phục vụ món theo truyền thống, mô hình Brunch buffet, mô hình Brunch chuyên đồ ăn lành mạnh,... Tùy theo sở thích của khách hàng mục tiêu và nhân sự mà bạn có thể chọn mô hình phù hợp để áp dụng.

4.3 Chọn mặt bằng thích hợp

Để kinh doanh Brunch thành công, bạn không nhất thiết tốn nhiều chi phí để thuê mặt bằng ở trục đường lớn (mặt tiền). Tuy nhiên hãy đảm bảo nơi bạn thuê có đông đúc dân cư và thuận lợi để khách hàng mục tiêu di chuyển đến.

4.4 Đầu tư nội thất chỉn chu

Để thu hút khách hàng, việc đầu tư vào nội thất quán ăn là điều cần thiết. Trong đó, bạn cần chú ý đến nội thất sao cho phù hợp với tệp khách hàng và mô hình vận hành.

Bạn nên trang trí nội thất của quán sao cho phù hợp với tệp khách hàng và phong cách chủ đạo của quán. 

4.5 Thiết kế thực đơn phong phú, dễ ăn

Đây là điều căn bản khi kinh doanh nhà hàng nói chung và quán ăn Brunch. Giữa muôn vàn sự lựa chọn về món ăn, bạn nên ưu tiên những món có hương vị gần gũi với khẩu vị người Việt nhất. Hạn chế những món ăn quá “độc - lạ” bởi điều này sẽ làm bạn thu hẹp tệp khách hàng lại. 

4.6 Đảm bảo phục vụ món nhanh chóng

Nếu chọn hình thức phục món ăn truyền thống, tức sẽ có nhân viên nhận và mang món ăn ra cho khách hàng, bạn cần đảm bảo quá trình phục vụ diễn ra nhanh chóng. Trường hợp không đủ nhân sự, bạn có thể cân nhắc về hình thức buffet và các dạng tự phục vụ khác.

4.7 Cân nhắc kết hợp bán trực tiếp ở cửa hàng và online trên các app ship đồ ăn

Trong thời đại “bùng nổ” của kinh doanh online (trực tuyến) hiện nay, bạn nên cân nhắc kết hợp bán trực tiếp ở cửa hàng và trên các app ship đồ ăn (ứng dụng vận chuyển đồ ăn). Trong đó, shop cần lưu ý chọn app phổ biến, giá cước hợp lý, giao diện dễ sử dụng,...

4.8 Chọn mức giá bán phù hợp

Sau khi đã đáp ứng các yếu tố trên, bạn còn cần xây dựng bảng giá phù hợp, bao gồm cả giá bán trên app ship đồ ăn. Nếu chưa biết cách để định giá món ăn hợp lý, bạn có thể tham khảo thêm TẠI ĐÂY

Trên đây là những thông tin liên quan đến quán ăn Brunch là gì và một số lưu ý khi kinh doanh với hình thức này. Đừng quên truy cập vào chuyên mục TIP BÁN HÀNG để khám phá thêm nhiều ý tưởng khởi nghiệp khác nhé. 

Giao Hàng Nhanh: Bảng Giá Hợp Lý, Giao Đúng Hẹn

Giao Hàng Nhanh tự hào là công ty giao nhận đầu tiên tại Việt Nam. Từ khi thành lập từ năm 2012 cho đến nay, GHN không ngừng cố gắng cải tiến và nâng cao chất lượng dịch vụ nhằm mang đến cho shop những trải nghiệm tốt nhất. 

  • Giá cước GHN hợp lý: Bảng giá ship GHN chỉ từ 15.5K cho đơn hàng thường, đơn hàng nặng/ cồng kềnh chỉ từ 4K cho 20kg đầu tiên và +3.5K cho mỗi kg tiếp theo. Có ưu đãi đặc biệt dành cho shop có đơn hàng nhiều hàng tháng. 

  • Hệ thống bưu cục lớn: GHN sở hữu hệ thống bưu cục rộng lớn khắp Việt Nam. Shop có thể xem bưu cục GHN gần đây tại https://ghn.vn/blogs/he-thong-buu-cuc

  • Giao hàng nhanh và đúng hẹn: Nhờ ứng dụng công nghệ hiện đại giúp rút ngắn thời gian phân loại hàng hóa. Cùng với đội ngũ shipper chuyên nghiệp, luôn hết mình vì khách hàng. 

  • Đa dạng tiện ích: Miễn phí lấy hàng, giao thất bại - thu tiền hộ shop, tính năng cảnh báo boom hàng, GHN xu,... 

Dù là đơn hàng nhẹ hay nặng, GHN vẫn hết mình giao vì shop thân yêu. 

>> Tận hưởng các đặc quyền tuyệt vời cùng GHN ngay hôm nay bằng cách đăng ký tài khoản tại https://sso.ghn.vn/register


 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập