Thông báo đẩy trên Facebook - Shop có nên dùng khi bán hàng?

Thông báo đẩy trên Facebook là một trong những cách tiếp thị giúp thu hút khách hàng tiềm năng và tăng tỷ lệ tiếp cận đến với cửa hàng shop. Tuy nhiên, không phải chủ shop nào cũng hiểu rõ về thông báo đẩy là gì và cách thực hiện để đạt được hiệu quả như mong muốn. Vậy hãy cùng tìm lời giải đáp trong bài viết dưới đây.  

1. Thông báo đẩy trên Facebook là gì?

Thông báo đẩy Facebook (Push notifications) là một công cụ dùng để gửi tin nhắn, thông báo ngắn trực tiếp đến người dùng thông qua ứng dụng hoặc trình duyệt khi họ không sử dụng ứng dụng, ví dụ như hiển thị thông báo mới Facebook trên màn hình khóa của điện thoại. Thông báo đẩy là một trong những cách giúp người bán hàng gửi đi những thông tin về sản phẩm mới, khuyến mãi, giảm giá,... đến khách hàng một cách nhanh chóng. 

Hiện nay, có 3 loại thông báo đẩy trên Facebook phổ biến mà chủ shop nên biết là:

  • Thông báo đẩy ở màn hình khóa (Lock Screen): Là các thông báo, tin nhắn của Facebook sẽ được gửi tự động đến người dùng trên màn hình khóa ứng dụng. Ngay cả khi họ không sử dụng ứng dụng Facebook. 
  • Thông báo đẩy ở trung tâm điều khiển (Notification Centre): Được hiểu là các thông báo của Facebook được hiện trong phần lịch sử thông báo trên thiết bị điện thoại. Để xem thông báo đẩy tại trung tâm điều khiển, chủ shop chỉ cần thao tác vuốt xuống ở giao diện màn hình chính. 
  • Thông báo đẩy ở ảnh bìa (Banners): Trên giao diện chính của điện thoại, nếu người dùng sử dụng điện thoại và có kết nối internet, thông báo đẩy của Facebook sẽ hiện ở phía trên cùng của màn hình khi có thông báo mới.  

Thông báo đẩy là gì? Thông báo đẩy là những tin nhắn, thông báo ngắn trên ứng dụng được gửi trực tiếp đến người dùng khi thiết bị có kết nối internet. 

2. Sử dụng thông báo đẩy Facebook khi bán hàng: NÊN HAY KHÔNG?

Thông báo đẩy là một hình thức tiếp thị mang đến hiệu quả ấn tượng cho các nhà bán hàng, cụ thể là:

  • Chia sẻ thông tin sản phẩm nhanh chóng: Thông báo đẩy trên Facebook giúp người bán có thể chia sẻ những thông điệp về thương hiệu, sản phẩm mới, chương trình khuyến mãi (giảm giá),... đến khách hàng mục tiêu nhanh chóng và tiện lợi. Đồng thời khơi gợi và thu hút khách hàng quan tâm đến sản phẩm của cửa hàng. 
  • Tăng tỷ lệ chuyển đổi: Các thông báo đẩy sẽ giúp khách hàng nhận được những thông tin kịp thời về cửa hàng, cùng những lời kêu gọi hành động kích thích nhu cầu mua sắm của khách hàng. 
  • Tăng sự nhận diện thương hiệu: Sự xuất hiện của các thông báo đẩy giúp tăng thời gian tiếp xúc của thương hiệu và khách hàng. Đồng thời đem đến cho khách hàng những thông tin đáng tin cậy và quan trọng về sản phẩm. 
  • Cá nhân hóa trải nghiệm khách hàng: Nội dung của thông báo đẩy giúp mang đến thông tin được cụ thể hóa với từng đối tượng khác nhau. Qua đó giúp khách hàng có thiện cảm và cảm nhận sự tận tâm, chuyện nghiệp của shop.

Qua những phân tích trên có thể thấy các shop nên sử dụng thông báo đẩy Facebook vào chiến dịch tiếp thị, quảng cáo. Tuy nhiên, shop nên sử dụng với tần suất hợp lý, tránh lạm dụng quá nhiều công cụ này vì dễ khiến khách hàng cảm thấy phiền và dần mất thiện cảm với shop.

3. Cách bật/tắt thông báo đẩy trên Facebook

Fanpage bán hàng trên Facebook có thể gửi thông báo đến cho khách hàng khi họ bấm like hoặc theo dõi trang. Đồng thời, nếu khách hàng có các thao tác với trang bán hàng như bình luận, thả tim thì shop cũng sẽ nhận được thông báo. 

Để bật thông báo cho trang bán hàng trên Facebook, shop thực hiện các bước sau:

Bước 1: Vào trang bán hàng shop quản lý, chọn Cài đặt và bấm chọn mục Thông báo.

Vào phần cài đặt trên trang bán hàng để điều chỉnh thông báo. 

Bước 2: Tại mục Cho phép thông báo, gạt thanh ngang sang phải để bật thông báo hoặc gạt thanh ngang sang trái để tắt thông báo. 

Shop bật thông báo trên trang bán hàng bằng cách gạt thanh ngang sang phải. 

Ngoài ra, khách hàng còn thể thể tùy chỉnh việc nhận thông báo từ shop thông qua các bước sau: 

Bước 1: Truy cập trang bán hàng của shop và chọn biểu tượng dấu 3 chấm (...).

Chọn biểu tượng 3 chấm để cài đặt nhận thông báo từ shop. 

Bước 2: Chọn Đang theo dõi. Ở mục Cài đặt thông báo, bấm chọn Tiêu chuẩn hoặc Bài viết nổi bật nếu muốn bật thông báo hoặc chọn Tắt nếu muốn tắt thông báo về bài viết, video, video trực tiếp. 

Khách hàng có thể bật/tắt thông báo từ trang bán hàng của shop. 

Bên cạnh việc sử dụng thông báo đẩy giúp tăng khả năng tiếp cận khách hàng và tăng tỷ lệ chuyển đổi, các shop đừng quên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín để được hỗ trợ giao hàng nhanh chóng sau khi chốt đơn.

GHN đồng hành cùng shop kinh doanh trên Facebook hiệu quả

Giao Hàng Nhanh hiện đang là đối tác vận chuyển được nhiều shop lớn nhỏ, trang thương mại điện tử lớn (Shopee, Lazada,...) tin tưởng lựa chọn bởi:  

  • Tốc độ giao hàng ấn tượng: Giao hàng nhanh như hỏa tốc, thời gian toàn trình ngắn với đơn nội thành chỉ trong 24 giờ, đơn liên tỉnh chỉ trong 1 - 2 ngày. Cùng với đó là đội ngũ shipper chuyên nghiệp, giàu kinh nghiệm giúp đơn hàng đến tay người nhận nhanh chóng và an toàn. Nhờ đó khách hàng cảm thấy hài lòng với dịch vụ của shop, tăng tỷ lệ quay lại mua hàng. 
  • Cước phí với giá siêu tốt: GHN thiết kế bảng giá cước phí thấp, tiết kiệm phù hợp với cả shop lớn lẫn shop nhỏ giúp tối ưu chi phí kinh doanh hiệu quả. Đồng thời nhờ vào chi phí ship hàng được tối ưu, shop còn có thể đưa ra nhiều chương trình giá bán, khuyến mãi phù hợp, tăng tính cạnh tranh. 
  • Hệ thống bưu cục rộng khắp: Hiện nay, GHN có hệ thống hơn 2000 bưu cục trên khắp 63 tỉnh thành, kể cả huyện đảo xa giúp hàng hóa gửi đến mọi nơi trên toàn quốc. Dù khách hàng ở đâu thì GHN vẫn có thể giao nhận nhanh chóng, hiệu quả, nhờ đó tăng độ phủ sóng và độ uy tín cho thương hiệu. 
  • Nhiều tính năng hỗ trợ shop kinh doanh hiệu quả: GHN phát triển nhiều tính năng như Giao thất bại - Thu tiền, Cảnh báo bom hàng,... giúp shop giảm thiểu chi phí phát sinh do bom hàng/hoàn hàng, từ đó tối ưu lợi nhuận hiệu quả. 

Dù đơn hàng ở bất cứ nơi đâu, GHN vẫn hỗ trợ shop giao nhận nhanh chóng, đơn hàng nguyên vẹn. 

Hãy đăng ký trở thành đối tác GHN ngay hôm nay để được nhận nhiều ưu đãi hấp dẫn TẠI ĐÂY.

Trên đây là toàn bộ thông tin giúp bạn giải đáp thắc mắc thông báo đẩy trên Facebook là gì và cách cài đặt chi tiết. Mong rằng qua bài viết này, shop có thể hiểu rõ về những lợi ích của thông báo đẩy và áp dụng hiệu quả vào quá trình kinh doanh của mình. Chúc shop thành công!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập