Mùa đông nên bán gì online? 5 ý tưởng kinh doanh độc đáo

Kinh doanh online theo mùa hiện đang được nhiều người lựa chọn, bởi nhiều ý tưởng kinh doanh thú vị đáp ứng được nhu cầu khách hàng. Nhờ đó, nhà bán có thể vừa thu được lợi nhuận hiệu quả vừa khảo sát thị trường cho các dự định kinh doanh sau này. Nếu bạn chưa biết mùa đông nên bán gì online, hãy tham khảo ngay 5 ý tưởng dưới đây. 

1. Kinh doanh quần áo mùa đông luôn hút khách

Mùa đông nên kinh doanh gì, đó là các mặt hàng quần áo mùa đông. Thời trang mùa đông là hình thức kinh doanh chưa bao giờ hết “hot” với đa dạng nguồn hàng, màu sắc và kiểu dáng thịnh hành được nhiều bạn trẻ săn đón. Các sản phẩm mà bạn có thể lựa chọn kinh doanh như áo khoác cardigan, áo sweater, áo phao, quần giữ ấm, váy len hoặc các phụ kiện mùa đông (khăn choàng, bao tay, mũ len,...). Không những thế, bạn có thể nhập các quần áo mùa đông theo chủ đề như Noel, Tết,... sau đó phối đồ và trang trí gian hàng bắt mắt để thu hút khách hàng.

Tuy nhiên, bạn nên lưu ý trong việc chọn chất liệu phù hợp với từng vùng miền, như với miền Bắc có thể tập trung bán các loại áo phao, áo da,... Đồng thời tìm hiểu và khảo sát kỹ lưỡng các đơn vị cung cấp hàng hóa nhằm đảm bảo chất lượng và có được giá bán sản phẩm tốt, cạnh tranh. 

Quần áo mùa đông với đa dạng mẫu mã, kiểu dáng rất thích hợp để có thể nhập kinh doanh. 

2. Kinh doanh mỹ phẩm phù hợp mùa đông

Mùa đông, thời tiết thường hanh khô, da thường dễ bị khô, bong tróc, vì vậy các sản phẩm sữa rửa mặt, serum, kem dưỡng, son dưỡng,... có khả năng cấp ẩm tốt và dịu nhẹ với làn da được nhiều người lựa chọn. Vì vậy, đây chính là ý tưởng kinh doanh mùa đông lý tưởng và đáng để bạn đầu tư thực hiện. Ngoài kinh doanh các loại mỹ phẩm cho da mặt, bạn còn có thể bán thêm các sản phẩm dưỡng da body như tẩy tế bào chết, kem dưỡng trắng, kem dưỡng da tay (da chân), kem ẩm, kem dưỡng ban đêm,... đang được nhiều người ưa chuộng.

Gợi ý đến bạn một vài kinh nghiệm bán mỹ phẩm hiệu quả, đó là: kinh doanh bộ mỹ phẩm (combo) để kích thích mua hàng, thiết kế hộp quà mỹ phẩm đẹp, dễ thương làm quà tặng (Giáng sinh, Tết, tất niên,...), bán mỹ phẩm xách tay hoặc order chính hãng,... 

Kinh doanh mỹ phẩm cấp ẩm vào mùa đông là cơ hội “hiếm có” mà shop không nên bỏ qua. 

3. Kinh doanh phụ kiện trang trí mùa đông

Nếu được hỏi mùa đông nên bán gì online, bạn không nên bỏ qua các loại phụ kiện trang trí vừa ít vốn vừa đem lại hiệu quả cao. Mùa đông là thời điểm có những ngày lễ lớn như Lễ Phục Sinh, Giáng Sinh, Tết,... vì vậy mọi người thường có nhu cầu tìm kiếm các sản phẩm trang hoàng nhà cửa lung linh và đẹp mắt. Cùng với đó, sản phẩm trang trí có giá cả phải chăng, đa dạng mẫu mã, vì vậy khách hàng thường sẽ không cần suy xét quá nhiều khi quyết định chốt đơn.

Khi kinh doanh phụ kiện thường bán nhiều mặt hàng khác nhau, vì vậy bạn nên tính toán giá cả cẩn thận để đảm bảo cân đối chi phí, buôn bán có lời. Ngoài ra, việc phải kiểm kê kho thường xuyên cũng rất cần thiết nhằm đảm bảo hàng hóa có liên tục, đa dạng mẫu mã giúp khách hàng có nhiều sự lựa chọn khi mua sắm tại cửa hàng. 

Các ngày lễ cuối năm là thời điểm lý tưởng để bán các sản phẩm trang trí bắt mắt.

Xem thêm: Kinh doanh phụ kiện thời trang lần đầu, ít vốn

4. Kinh doanh đèn sưởi vào mùa đông

Đây là hình thức kinh doanh mùa đông phù hợp với vùng phía Bắc nước ta, bởi tại đây thường khí hậu lạnh giá. Đèn sưởi được thiết kế giúp tạo nhiệt làm ấm cơ thể của người dùng và không gian xung quanh. Hiện nay có rất nhiều loại đèn sưởi từ các thương hiệu lớn với chất lượng tốt cùng giá thành phải chăng như máy sưởi hồng ngoại, máy sưởi bằng halogen,... 

Trong quá trình kinh doanh đèn sưởi, bạn nên chọn những sản phẩm có thương hiệu, chất lượng và xuất xứ rõ ràng. Ngoài ra, đèn sưởi có kích thước lớn, cồng kềnh nên bạn cần chú ý ở khâu đóng gói, áp dụng chính sách đổi trả, bảo hành,... 

5. Mùa đông bán đồ ăn vặt mùa đông

Mùa đông có thời tiết lạnh nên nhiều người thường ngại ra đường, nhờ đó xu hướng đặt đồ ăn online “lên ngôi” và ngày càng phát triển. Chính vì thế, đồ ăn vặt là ý tưởng kinh doanh độc đáo giúp bạn giải đáp câu hỏi mùa đông nên bán gì online. Bạn có thể bắt đầu bán các món đồ ăn vặt hấp dẫn, nóng hổi vào mùa đông như khoai lang (chuối, bắp,..) nướng hoặc luộc, hạt dẻ nướng, thịt xiên, chả cá viên, cháo, chè trôi nước,...

Để có thể kinh doanh đồ ăn vặt mùa đông online thành công, shop cần đảm bảo nguyên liệu chất lượng, tươi ngon để giúp tạo nên thành phẩm ngon miệng và đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. Đồng thời, shop cũng nên có quy trình chế biến đảm bảo từ khâu sơ chế đến nấu nướng để người ăn tin tưởng và ủng hộ nhiều hơn.

Khoai lang nóng hổi là món ăn vặt đường phố thu hút thực khách vào mùa đông. 

Trên đây là những ý tưởng kinh doanh độc đáo giúp bạn trả lời những câu hỏi xoay quanh vấn đề mùa đông nên bán gì online. Khi đã có ý tưởng, bạn hãy bắt đầu lên kế hoạch kinh doanh cụ thể, nắm rõ nhu cầu khách hàng và những “mẹo” liên quan để có thể kinh doanh hiệu quả. Một trong những mẹo kinh doanh online thành công đó là chú trọng trong việc đóng gói và giao hàng giúp tạo nhận được thiện cảm và niềm tin từ khách hàng. 

Kinh doanh mùa đông chẳng lo, vì đã có GHN đồng hành

Giao hàng nhanh (GHN) cùng shop đến muôn nơi trong mùa đông này với những đơn hàng được giao nhận nhanh chóng, sản phẩm đến tay khách hàng nguyên vẹn, chỉn chu. Đặc biệt, GHN có tốc độ giao hàng ấn tượng trên thị trường hiện nay khi chỉ giao đơn thành công trong vòng 24 giờ (nội thành) và 1 - 2 ngày (liên tỉnh).  

Bên cạnh đó, GHN hiện có hơn 2.000 bưu cục trên toàn quốc trải dài khắp 63 tỉnh thành giúp đơn hàng “Giao ở đâu cùng nhận được - Mùa đông ở đâu cũng có hàng của shop”. Nhờ vậy, shop có thể tăng độ phủ sóng thương hiệu tại bất cứ đâu trong cả nước.  

Kể cả mùa đông lạnh giá, GHN đồng hành cùng shop trên những chặng đường giúp đơn hàng được giao nhanh chóng. 

Đăng ký tài khoản tại https://sso.ghn.vn/register/ ngay hôm nay để khám phá những tiện ích hấp dẫn từ GHN nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập