Hướng dẫn cách Livestream Lazada chi tiết và lưu ý khi thực hiện

Livestream hiện là phương thức bán hàng mang lại hiệu quả cao nên được rất nhiều người bán lựa chọn. Không chỉ trên mạng xã hội, sàn thương mại điện tử như Lazada cũng tham gia vào “đường đua” bán hàng này với tính năng Livestream Lazada. Nếu bạn là người mới bắt đầu live trên Lazada thì đừng bỏ qua bài viết này nhé.  

1. Livestream Lazada là gì?

Livestream Lazada (hay còn gọi là Lazlive) là tính năng miễn phí giúp người bán giới thiệu sản phẩm đến khách hàng một cách trực tiếp. Từ đó bạn có thể tiếp cận được nhiều khách hàng và tăng lượng chuyển đổi đơn hàng hiệu quả hơn.  

Lazlive được nhiều shop lựa chọn để bán hàng. 

Bài viết cùn g chủ đề: Shopee Live là gì?

2. Những lợi ích khi Livestream trên Lazada

Thực hiện Livestream trên Lazada mang đến nhiều lợi ích cho người bán như:

  • Tăng khả năng tiếp cận khách hàng, thu hút nhiều người mua tiềm năng mà không cần tốn nhiều chi phí cho quảng cáo.

  • Người bán có thể tương tác trực tiếp với khách hàng, mọi hoạt động tư vấn hay mua hàng đều được diễn ra trực tiếp trên phiên live.

  • Hình ảnh về sản phẩm được thể hiện rõ ràng giúp khách hàng có cái nhìn chân thực, tăng sự tin tưởng và dễ ra quyết định chốt đơn hơn.  

  • Giao diện livestream đẹp mắt, dễ sử dụng giúp người bán thao tác nhanh chóng và live hiệu quả. 

  • Người bán được Lazada hỗ trợ tối đa để có buổi livestream hiệu quả. 

3. Người mua trên Lazada sẽ thấy Livestream của shop ở đâu?

Livestream hiện chỉ có trên ứng dụng Lazada. Nếu dùng website thì sẽ không xem được phiên live. Theo đó, Livestream sẽ xuất hiện ở những vị trí sau trên app Lazada:

  • Trang chủ ứng dụng.

  • Ở mục Dạo.

  • Trong tin nhắn.

  • Icon Lazlive ở trang tài khoản. 

Các vị trí xuất hiện Livestream Lazada. 

4. Hướng dẫn chi tiết các bước Livestream Lazada

Dưới đây là hướng dẫn đăng ký và cách live trên Lazada cho bạn tham khảo:

4.1 Cách đăng ký Livestream trên Lazada

Bước 1: Đăng nhập vào Lazada seller center, chọn Truy cập và chọn Lazlive.

Bước 2: Chọn Connect more và điền thông tin tài khoản mua hàng.

Bước 3: Vào tài khoản mua hàng đã đăng ký để kiểm tra có nút live màu trắng hay chưa. 

Bước 4: Thực hiện video test 1 - 3 phút để hoàn thành đăng ký. Sau khi đăng ký thành công, khi vào Livestream bạn sẽ không cần làm video test nữa. 

4.2 Cách tạo buổi Lazada Livestream

Bước 1: Vào Lazlive để tạo màn hình chờ. Cụ thể, bạn chọn Lịch trình trực tiếp, điền các thông tin và bấm Gửi. 

Bước 2: Chọn thiết bị Livestream là APP hoặc PC. Nếu chọn APP, bạn sẽ thực hiện buổi live bằng điện thoại, còn nếu chọn PC thì sử dụng laptop. 

Bước 3: Thêm sản phẩm cho buổi Livestream. Nhấn “+” để thêm sản phẩm mới, các sản phẩm được thêm vào sẽ hiển thị ở giỏ hàng màu hồng.

Bước 4: Vào 10 phút trước khi đến giờ Livestream, màn hình chờ sẽ hiển thị nút Bắt đầu. Đến đúng giờ, bạn nhấn nút Bắt đầu để tiến hành live. 

Tìm hiểu thêm: Hướng dẫn cách livestream trên Shopee

5. Những lưu ý khi Livestream trên Lazada

Để buổi Livestream Lazada thuận lợi và hiệu quả, chủ shop cần chú ý một vài điều sau: 

5.1 Màn hình chờ Livestream

  • Cần tạo màn hình chờ ít nhất trước 1 ngày Livestream.

  • Màn hình chờ sẽ tự động được duyệt, người bán không cần thao tác gì thêm.

  • Màn hình chờ tạo sau 18h (thứ 2 - 6) sẽ không được duyệt ngay, mà sẽ được duyệt vào sau 9h sáng hôm sau. 

  • Nếu shop Livestream vào thứ 7, chủ nhật và thứ 2 thì cần tạo màn hình chờ vào trước 18h thứ 6.

  • Nếu màn hình chờ không duyệt thì người bán không thể Livestream được. 

  • Hình ảnh màn hình chờ sẽ không được duyệt nếu chứa đề mục bị nhà nước cấm, hình ảnh phản cảm và tiêu cực, hình ảnh của sàn thương mại điện tử khác, chứa số điện thoại và địa chỉ gian hàng, hình ảnh dễ gây hiểu lầm. 

5.2 Cách đặt tên cho buổi Livestream

  • Chọn tên ngắn gọn, súc tích, có liên quan đến nội dung phiên live.

  • Không đặt tên quá dài hoặc quá ngắn vì sẽ mang đến trải nghiệm không tốt cho người xem.

  • Không sử dụng từ ngữ tục tĩu, nội dung khiêu khích hoặc chứa số điện thoại, địa chỉ gian hàng. 

Nên đặt tên ngắn gọn, từ ngữ lịch sự và có nội dung phù hợp với buổi live. 

5.3 Livestream muộn hoặc bỏ Livestream

Trường hợp Livestream muộn:

  • Màn hình chờ sẽ bị hủy nếu đã quá 60 phút mà người bán chưa live.

  • Sau 3 lần live muộn, người bán sẽ không được tự động duyệt màn hình chờ.

  • Nếu người bán có hỗ trợ truy cập nhưng live muộn thì sau 1 lần sẽ không được hỗ trợ nữa. 

Trường hợp bỏ Livestream:

  • Nếu muốn bỏ Livestream thì người bán nên xóa màn hình chờ. 

  • Sau 3 lần bỏ phiên live mà không xóa màn hình chờ, Lazada sẽ không duyệt màn hình chờ của người bán nữa. 

5.4 Hình ảnh và nội dung Livestream

Hình ảnh và nội dung buổi live cần đảm bảo chân thực, bắt mắt và không phản cảm. Ví dụ như khi Livestream ngành hàng thời trang, quần áo cần đặc biệt chú trọng về hình ảnh để khách hàng có ấn tượng, quan sát rõ về kiểu dáng, chất vải,... từ đó chốt đơn nhanh hơn. 

Dưới đây là một số quy định khác về hình ảnh, nội dung buổi live sẽ không được duyệt chủ shop cần lưu ý:

  • Quảng cáo, khuyến khích người xem mua hàng ở nơi khác ngoài Lazada.

  • Để địa chỉ, số điện thoại gian hàng khác ngoài Lazada.

  • Nội dung dễ gây hiểu nhầm, có dấu hiệu lừa đảo hay khiêu khích người xem.

  • Cung cấp thông tin sai sự thật.

  • Bỏ trống màn live, không tương tác hay giới thiệu sản phẩm. 

6. Một số câu hỏi thường gặp về Lazada Livestream

Sau đây là một vài thắc mắc thường gặp của người bán khi live trên Lazada. 

6.1 Thiết lập màn chờ khi đăng ký livestream bao lâu sẽ duyệt? 

Màn hình chờ phiên live sẽ được duyệt trong vòng 2 ngày làm việc (ngày trong tuần). 

6.2 Có thể đăng nhập một tài khoản Livestream Lazada trên nhiều thiết bị cùng lúc không?

Có thể. Tuy nhiên chất lượng live có thể không ổn định, tùy vào cấu hình điện thoại và đường truyền internet. 

6.3 Có thể Livestream trên Lazada cùng lúc với nhiều sàn thương mại điện tử khác không? 

Người bán có thể cùng live với Facebook trong giai đoạn đầu truy cập còn kém và đang xây dựng thói quen xem live cho người mua hàng. Tuy nhiên chủ shop không được live chung với các sàn thương mại điện tử khác. 

Ngoài Livestream trên Lazada còn có rất nhiều cách bán hàng Livestream hiệu quả, giúp shop ra đơn liên tục. Xem chi tiết ngay TẠI ĐÂY!

Bài viết trên là các thông tin về Livestream Lazada. Hy vọng qua những thông tin trên, chủ shop đã biết cách live trên Lazada cũng như nắm rõ các quy định của sàn thương mại điện tử này để tránh bị phạt, không được duyệt phiên live nhé. 

Bên cạnh các lưu ý khi Livestream bán hàng, chủ shop cũng đừng quên chú trọng khâu giao hàng để đảm bảo hàng hóa được giao nhanh chóng, mang đến trải nghiệm mua sắm tuyệt vời cho khách hàng. 

GHN hỗ trợ tối đa: Shop kinh doanh thuận lợi trên Lazada

GHN là đối tác vận chuyển chiến lược của Lazada với sự đầu tư khâu vận hành hiện đại bậc nhất Việt Nam.

Đáng kể đến, GHN sở hữu nhiều trung tâm phân loại hàng hoá tự động trên toàn quốc. Đặc biệt thời gian gần đây, GHN đã khai trương kho trung chuyển Xuyên Á với tốc độ xử lý đơn hàng tối đa đạt mức 100,000 đơn/giờ và lên tới 2 triệu đơn/ngày, nhanh gần gấp 2 lần so với hiện tại. Qua đó rút ngắn thời gian phân loại, hàng hóa được chuyển về bưu cục và giao đến tay khách hàng nhanh nhất. Đặc biệt, hệ thống tự động 100% còn hạn chế sai sót khi phân loại đơn hàng giúp GHN luôn giao đúng hàng - đúng người, giảm tối đa tình trạng nhầm đơn. 

Kho trung chuyển Xuyên Á sở hữu hệ thống thiết bị hiện đại, tăng hiệu suất gấp 2 lần. 

Ngoài ra, GHN cũng hợp tác với rất nhiều đối tác là nhà cung cấp phần mềm quản lý hỗ trợ chốt đơn Livestream uy tín như TPos, SAPO,... Nhờ vậy, shop chỉ cần thao tác trên 1 nền tảng, tiết kiệm thời gian và quản lý đơn hiệu quả hơn. 

Nếu bạn là chủ shop mới kinh doanh trên Lazada, đừng quên chọn giao hàng cùng GHN nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập