Cách đánh giá shipper Shopee Express giao hàng chi tiết

Trải nghiệm mua sắm trực tuyến sẽ trọn vẹn hơn khi bạn có thể dễ dàng bày tỏ sự hài lòng hoặc góp ý về dịch vụ giao hàng. Shopee Express luôn chủ động tiếp nhận các ý kiến đóng góp từ khách hàng nhằm liên tục cải thiện chất lượng dịch vụ. Bài viết này sẽ hướng dẫn cách đánh giá shipper Shopee Express nhanh chóng, giúp dịch vụ giao hàng của Shopee ngày càng hoàn thiện.

1. Có thể đánh giá shipper giao hàng Shopee không?

Bạn hoàn toàn có thể đánh giá shipper trên Shopee Express sau khi đơn hàng được giao thành công. Việc đánh giá này cho phép người mua bày tỏ sự hài lòng hoặc góp ý về chất lượng dịch vụ vận chuyển. Phản hồi của bạn không chỉ giúp Shopee theo dõi và duy trì chất lượng dịch vụ của tài xế, mà còn tạo động lực để các shipper nâng cao thái độ phục vụ và hiệu quả giao hàng. Nhờ vậy, Shopee có thể cải thiện trải nghiệm mua sắm trực tuyến cho tất cả người dùng.

>> Xem thêm: Hướng dẫn cách gửi hàng Shopee express

2. Cách đánh giá shipper Shopee 

Bạn có thể đánh giá shipper của Shopee Express với 2 cách dựa trên các mốc thời gian 1-3 ngày sau khi nhận hàng hoặc trong vòng 30 ngày sau khi nhận hàng. Để tìm hiểu chi tiết cách đánh giá shipper trên Shopee, bạn hãy tham khảo chia sẻ dưới đây:

2.1. Sau khi nhận hàng 1 - 3 ngày

Để đánh giá shipper trong thời gian này, bạn thực hiện các bước sau:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Shopee, chọn Tôi rồi vào mục Chờ giao hàng và nhấn Đơn hàng đã được giao thành công.

Bạn vào mục Tôi chọn Chờ đơn hàng rồi nhấn Đã nhận được hàng.

Bước 2: Thực hiện chấm điểm cho tài xế dựa trên trải nghiệm của bạn. Sau đó, bạn viết đánh giá chi tiết (nếu muốn) rồi nhấn Gửi để hoàn tất việc đánh giá.

Bạn tiến hành chấm điểm và viết đánh giá shipper trên Shopee rồi chọn Gửi.

>> Xem thêm: Shopee có giao hàng vào ngày chủ nhật không?

2.2. Sau khi nhận hàng 30 ngày

Nếu bạn muốn đánh giá shipper của Shopee Express sau khi đã nhận hàng 30 ngày thì hãy làm theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập ứng dụng Shopee, vào mục Tôi rồi chọn mục Đánh giá. Tại đơn hàng muốn đánh giá shipper, bạn hãy chọn Đánh giá.

Bạn chọn mục Tôi vào mục Đánh giá rồi chọn Đánh giá tại đơn hàng đã nhận.

Bước 2: Bạn tiến hành đánh giá sản phẩm (nếu chưa đánh giá). Sau đó, bạn cuộn xuống cuối trang để đánh giá tài xế và ấn nút Gửi.

Bạn đánh giá sao cho shipper Shopee Express rồi chọn Gửi là hoàn thành. 

>> Xem thêm: Bật mí cách tra cứu số điện thoại Shipper Shopee hiệu quả nhanh

3. Một số thắc mắc thường gặp

Dưới đây là một số câu hỏi thường gặp liên quan đến cách đánh giá shipper Shopee Express:

3.1. Có nên đánh giá shipper Shopee 1 sao không? 

Bạn chỉ nên đánh giá shipper 1 sao khi thực sự có vấn đề nghiêm trọng như thái độ thô lỗ, làm hỏng hàng hóa hoặc không giao hàng dù đã có thông báo hàng chuẩn bị giao. Việc đánh giá 1 sao có thể ảnh hưởng đến hiệu suất và xếp hạng của shipper Shopee. Nếu một tài xế nhận nhiều đánh giá 1 sao, họ có thể phải đối mặt với các biện pháp kỷ luật từ Shopee. Do đó, hãy cân nhắc kỹ lưỡng và đưa ra đánh giá khách quan, có trách nhiệm để phản ánh đúng chất lượng dịch vụ bạn nhận được.

>> Xem thêm: Hướng dẫn bạn cách khiếu nại shipper trên Shopee

3.2. Có thể sửa đánh giá shipper trên Shopee không?

Sau khi đã gửi đánh giá cho shipper trên Shopee, bạn không thể chỉnh sửa đánh giá đó. Hệ thống của Shopee được thiết kế để đảm bảo tính minh bạch và khách quan của các đánh giá. Nếu có sai sót hoặc bạn muốn thay đổi phản hồi của mình, bạn có thể liên hệ với bộ phận hỗ trợ khách hàng của Shopee để được hướng dẫn.

3.3. Thời hạn đánh giá shipper trên Shopee bao lâu?

Bạn có thể đánh giá tài xế giao hàng Shopee trong vòng 30 ngày kể từ khi đơn hàng được giao thành công. Điều này cho phép bạn có đủ thời gian để kiểm tra sản phẩm và trải nghiệm dịch vụ trước khi đưa ra đánh giá. Sau thời hạn 30 ngày, hệ thống sẽ tự động khóa chức năng đánh giá cho đơn hàng đó.

3.4. Nên làm gì để khách có trải nghiệm hài lòng khi nhận hàng?

Để mang đến trải nghiệm nhận hàng hài lòng cho khách, các shop nên ưu tiên lựa chọn đơn vị vận chuyển uy tín, có đội ngũ shipper chuyên nghiệp. Điều này không chỉ đảm bảo hàng hóa được giao nhanh chóng và an toàn, mà còn xây dựng lòng tin cũng như sự gắn kết lâu dài với khách hàng.

Giao Hàng Nhanh (GHN) là một đối tác vận chuyển lâu năm của Shopee, nổi bật với chất lượng dịch vụ được nhiều khách hàng đánh giá cao. Vì vậy, shop có thể cân nhắc lựa chọn GHN khi tạo đơn hàng trên Shopee để tối ưu hóa quá trình giao nhận. Khi hợp tác với GHN, shop có thể an tâm bởi các ưu điểm sau:

  • Shipper tận tâm và được đào tạo bài bản: Đội ngũ shipper GHN có thao tác làm việc chuyên nghiệp, đảm bảo hàng hóa nguyên vẹn. Đồng thời, họ cũng sẵn sàng đến shop lấy đơn và giao cho khách mọi lúc, mọi nơi.
  • Giao hàng nhanh, an toàn: Với hệ thống phân loại tự động hiện đại cùng đội ngũ shipper chuyên nghiệp, GHN VN sẵn sàng giao nhanh trong 24 giờ (đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (đơn HN - SG). Nhờ vậy, sản phẩm sẽ đến tay người mua nhanh chóng và nguyên vẹn, giúp shop tăng sự thiện cảm với khách hàng.
  • Hỗ trợ giao nhận kể cả cuối tuần: Với mục tiêu mang đến dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp, tối ưu hiệu quả bán hàng và tốc độ giao nhận, GHN Express làm việc từ 8 giờ - 18 giờ, thứ 2 đến chủ nhật. Các nhân viên, shipper Giao Hàng Nhanh đảm bảo giao hàng đúng như thời gian dự kiến, kể cả cuối tuần.
  • Tra cứu trạng thái đơn hàng dễ dàng trên app/web GHN: Công ty GHN cung cấp hệ thống tracking 24/7 trên cả website và app, cho phép shop theo dõi vị trí đơn hàng mọi lúc mọi nơi. Qua đó, shop có thể chủ động xử lý các tình huống phát sinh (nếu có).

Có “trợ thủ” GHN, shop an tâm đơn hàng được giao tận nơi - tận tay người nhận một cách nhanh chóng và an toàn.

>> Tăng tốc giao hàng, bùng nổ doanh số! Lựa chọn sử dụng dịch vụ giao nhận GHN ngay trên Shopee nhé!

Hy vọng với hướng dẫn chi tiết về cách đánh giá shipper Shopee Express, bạn đã nắm rõ các bước để gửi phản hồi về chất lượng dịch vụ giao hàng. Việc đánh giá không chỉ giúp Shopee cải thiện dịch vụ mà còn góp phần xây dựng một cộng đồng mua sắm trực tuyến ngày càng hoàn thiện. Hãy tích cực chia sẻ trải nghiệm của bạn để mỗi đơn hàng đều mang lại sự hài lòng tối đa nhé.

Bài viết liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập