Cách vận chuyển hàng đi Đài Loan nhanh, an toàn, giá cước rẻ

Việc gửi hàng đi Đài Loan chưa bao giờ đơn giản như vậy nếu chủ shop nắm vững các thông tin trong nội dung dưới đây. Bài viết sẽ giới thiệu chi tiết các hình thức gửi hàng phổ biến đến Đài Loan: bảng cước phí chi tiết, thời gian giao nhận, quy trình thực hiện cùng kinh nghiệm gửi hàng thực tế. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé! 

1. Các hình thức chuyển hàng đi Đài Loan

Hiện có hai phương thức gửi đơn hàng đi Đài Loan phổ biến được nhiều chủ shop áp dụng đó là: 

1.1. Gửi hàng đi bằng đường hàng không

Đây là hình thức phù hợp cho những đơn hàng cần giao gấp, hàng dễ vỡ hay giá trị cao. Bởi gửi hàng bằng đường hàng không có thời gian giao nhận nhanh chóng, tỷ lệ hàng bị hư hỏng/thất lạc khi vận chuyển thấp. Ngoài ra, đơn vị vận chuyển còn cung cấp bảo hiểm hàng hóa giúp bảo vệ quyền lợi tối đa cho chủ shop. Tuy nhiên, hình thức này cũng có một số hạn chế như chi phí cao, có nhiều quy định về quy chuẩn đóng gói, quy trình thông quan phức tạp,... 

1.2. Gửi hàng đi bằng đường biển

Vận chuyển hàng đi Đài Loan bằng đường biển là phương thức được nhiều chủ shop lựa chọn, bởi cước phí vận chuyển hợp lý, có thể giao nhận các đơn hàng siêu trọng, kích thước lớn. Thế nhưng nhược điểm của hình thức này là rủi ro hàng hóa có thể bị hư hỏng/thất lạc cao hơn, hành trình giao hàng có thể chịu tác động bởi thời tiết biển, thời gian giao nhận lâu. 

Đường biển và hàng không là hai hình thức gửi hàng đi Đài Loan phổ biến nhất. 

2. Chi phí vận chuyển hàng sang Đài Loan

Cước phí gửi hàng đi Đài Loan là cao hay thấp phụ thuộc vào các yếu tố như: 

  • Trọng lượng, số lượng hàng hóa: Chi phí đơn hàng đi Đài Loan được đơn vị vận chuyển quy đổi từ trọng lượng hoặc số lượng hàng hóa. Theo đó, cân nặng đơn hàng càng lớn, số lượng đơn càng nhiều thì chi phí vận chuyển sẽ cao lên và ngược lại.  

  • Đặc điểm hàng hóa: Các hàng hóa dễ vỡ, giá trị cao, hàng tải trọng lớn, cồng kềnh,... thì sẽ có chi phí vận chuyển cao hơn và có thể thêm nhiều phụ phí như bảo hiểm hàng hóa.

  • Địa chỉ nhận hàng: Người nhận ở càng gần các thành phố trung tâm của Đài Loan thì chi phí vận chuyển sẽ thấp hơn ở những tỉnh/huyện xa. 

  • Đơn vị vận chuyển: Mỗi đơn vị vận chuyển đều quy định mức cước phí chuyển hàng đi Đài Loan khác nhau, tùy thuộc vào đơn vị vận chuyển Đài Loan họ hợp tác, dịch vụ vận chuyển,... 

  • Hình thức gửi hàng: Thông thường vận chuyển hàng bằng đường hàng không có chi phí cao hơn đường biển. Do đó, với các đơn hàng cần giao gấp, hàng dễ vỡ bà giá trị cao, shop mới nên ưu tiên gửi hàng bằng đường hàng không. 

Dưới đây là bảng phí chuyển phát nhanh hàng đi Đài Loan mà shop có thể tham khảo: 

Trọng lượng (kg)

Giá cước (VND/kg)

Giá cước (TWD/kg)

1 kg

230.000 

252

2 - 10 kg

133.000

172

11 - 20 kg

120.000

155

21 - 30 kg

115.000

149

31 - 45 kg

110.000

142

46 - 70 kg

105.000

136

70 - 100 kg

100.000

130

101 - 200 kg

95.000

123

Lưu ý: Trên đây chỉ là bảng giá tham khảo, các phụ phí và bảng giá của các hình thức vận chuyển khác sẽ có mức phí khác nhau. Do vậy, chủ shop nên liên hệ với đơn vị vận chuyển để biết chính xác cước phí.  

3. Thời gian gửi hàng đi Đài Loan

Thời gian vận chuyển là nhanh hay chậm còn tùy thuộc vào các yếu tố như hình thức gửi hàng, điều kiện thời tiết, quá trình thông quan,... Theo đó, nếu giao lựa chọn hình thức chuyển phát nhanh thì đơn hàng đến nơi khoảng 1 - 2 ngày, hoặc gói cước tiết kiệm thì thời gian có thể 7 - 10 ngày. 

Thời gian người nhận tại Đài Loan nhận được hàng là khoảng 1 - 10 ngày tùy hình thức chuyển phát nhanh. 

4. Quy trình gửi hàng hóa sang Đài Loan

Quy trình vận chuyển hàng đi Đài Loan được thực hiện như sau: 

  • Bước 1: Kiểm tra hàng hóa có thuộc mặt hàng cấm sang Đài Loan không. Chủ shop có thể tra cứu thông tin này trên trang web chính thức Tổng cục Hải quan của nước sở tại.

  • Bước 2: Liên hệ với đơn vị vận chuyển để được nhân viên tư vấn hình thức vận chuyển phù hợp và báo giá chi tiết.

  • Bước 3: In hóa đơn của đơn hàng, lấy hàng và tiến hàng đóng gói theo quy chuẩn của đơn vị vận chuyển. Đối với đơn hàng nặng, cồng kềnh, chủ shop nên để đơn vị vận chuyển hỗ trợ đóng gói. 

  • Bước 4: Đơn vị vận chuyển đến lấy hàng, cân đơn hàng và nhập kho tại sân bay hoặc bến cảng. Sau đó hoàn tất thủ tục hải quan và gửi hàng đi Đài Loan. 

  • Bước 5: Hàng hóa đến cảng đích sẽ được trung chuyển đến kho hàng của đơn vị vận chuyển tại Đài Loan, sau đó tiến hành phân loại và bàn giao cho nhân viên giao hàng. 

  • Bước 6: Đơn hàng giao đến tận địa chỉ người nhận. Sau đó, người nhận ký tên xác nhận là hoàn tất quy trình. 

5. Kinh nghiệm gửi hàng đi Đài Loan

Cùng bỏ túi ngay các kinh nghiệm vận chuyển hàng đi Đài Loan dưới đây, giúp đơn hàng đến người nhận nhanh chóng - nguyên vẹn - thuận lợi: 

5.1. Lựa chọn bên vận chuyển đáng tin cậy

Đây là yếu tố quan trọng, giúp đơn hàng của shop giao nhận nhanh chóng với cước phí hợp lý. Theo đó, chủ shop có thể kiểm tra độ uy tín của đơn vị chuyển phát nhanh đi Đài Loan thông qua website công ty, thái độ của nhân viên chăm sóc khách hàng, hình thức vận chuyển, đơn vị hợp tác,... 

5.2. Chọn hình thức vận chuyển thích hợp

Tùy vào loại đơn hàng mà chủ shop có thể chọn hình thức vận chuyển phù hợp nhằm đảm bảo an toàn, tối ưu chi phí bán hàng. Chẳng hạn như shop kinh doanh mặc hàng thời trang sỉ, có số lượng đơn hàng xuất sang Đài Loan là khoảng 5 kiện hàng, đầy một container. Trong trường hợp này, chủ shop nên chọn hình thức vận chuyển đường biển là phù hợp. 

5.3. Nắm được các mặt hàng được và không được chuyển sang Đài Loan

Tại Đài Loan có những quy định về các loại hàng hóa được và không được phép nhập cảnh vào nước này. Theo đó, các sản phẩm được phép gửi đi Đài Loan là thực phẩm khô, nông sản, thời trang, đồ gia dụng, tài liệu, văn phòng phẩm,... Một số sản phẩm không được phép vận chuyển đi Đài Loan là chất cấm, vật dụng dễ cháy nổ, thịt/hải sản tươi sống,...  

Shop nên tìm hiểu trước thông tin hàng hóa được và không được vận chuyển đến Đài Loan trước khi gửi hàng.

5.4. Đóng gói hàng hóa cẩn thận

Điều này đảm bảo hàng hóa không bị hư hỏng, rơi vỡ trong quá trình vận chuyển, giúp người nhận cảm thấy hài lòng. Theo đó, shop có thể đóng gói hàng hóa dựa trên quy chuẩn của đơn vị vận chuyển về kích thước hộp, dụng cụ gói hàng,... Ngoài ra, với đơn hàng lớn, kiện hàng cồng kềnh, chủ shop nên thuê dịch vụ đóng gói hàng của đơn vị vận chuyển nhằm đảm bảo an toàn trong quá trình gửi hàng. 

5.5. Thông tin người nhận đảm bảo chính xác

Đây là thông tin quan trọng trong đơn hàng, nhằm đảm bảo đơn vị vận chuyển giao đúng nơi - đúng người nhận, tránh thất lạc hàng hóa. Trong hóa đơn dán trên gói hàng cần có đầy đủ thông tin người gửi, người nhận gồm số điện thoại, địa chỉ, tên, mã vận đơn,... để có thể dễ dàng tra cứu và liên hệ. 

Bài viết trên đã hướng dẫn chi tiết cách gửi hàng đi Đài Loan, giúp shop mở rộng thị trường hiệu quả, thu hút nhiều khách hàng tại thị trường tiềm năng lớn. Song song với đó, việc phát triển cửa hàng trong nước, chủ shop cũng nên chú trọng, đặc biệt là trong việc vận chuyển hàng hóa đến người nhận. Bởi hiện nay, dịch vụ vận chuyển cũng là một trong những tiêu chí, để khách hàng đánh giá shop. Thời gian giao hàng càng nhanh, có hỗ trợ freeship, đơn hàng đóng gói cẩn thận,... khách hàng sẽ càng hài lòng với dịch vụ của shop, từ đó tăng cơ hội quay lại mua sắm. 

Giao Hàng Nhanh giao siêu nhanh, giá siêu tốt mọi đơn hàng trong nước

Shop đang đau đầu tìm kiếm/đổi sang đơn vị vận chuyển mới có thời gian vận chuyển nhanh hơn, cước phí tốt hơn nhưng có quá nhiều sự lựa chọn? Vậy tại sao shop không thử trải nghiệm ngay dịch vụ vận chuyển trong nước chuyên nghiệp của Công ty Giao Hàng Nhanh (GHN) được hàng nghìn chủ shop lớn - nhỏ tin chọn, bởi các ưu điểm nổi bật sau: 

  • Đơn hàng GHN được hoàn thành siêu tốc, chỉ trong 24 giờ (nội thành) và 1 - 2 ngày (Hà Nội - Sài Gòn).

  • Bảng giá Giao Hàng Nhanh được thiết kế phù hợp với quy mô của các shop, chỉ từ 15.500 đồng/đơn với đơn hàng thông thường. Đặc biệt, hiện nay GHN còn nhận giao hàng nặng với cước phí từ 4.000đ cho 20kg đầu tiên. 

  • Chính sách bồi thường của GHN được công khai, rõ ràng, minh bạch, giúp đảm bảo quyền lợi tốt nhất cho chủ shop nếu đơn hàng bị thất lạc, hư hỏng,... 

  • Hệ thống quản lý trực tuyến trên web và app GHN VN, giúp shop dễ dàng theo dõi tình trạng đơn hàng, đối soát COD dễ dàng và xử lý các vấn đề phát sinh nhanh chóng. 

  • GHN Express cung cấp nhiều tính năng hiện đại, hỗ trợ shop bán hàng hiệu quả như Cảnh Báo Bom hàng, Giao Thất Bại - Thu Tiền, Giao 1 phần - Trả 1 phần,... giúp chủ shop giảm nguy cơ bom hàng/hoàn hàng, hạn chế các chi phí phát sinh trong quá trình giao hàng. 

GHN luôn tận tâm trên mọi hành trình giao đơn hàng trong nước cho shop, từ Bắc chí Nam. 

>> Còn chần chờ chi mà không nhanh tay đăng ký trở thành đối tác của GHN TẠI ĐÂY, giúp shop giải quyết nỗi lo tìm kiếm đơn vị vận chuyển trong nước uy tín, cước phí tốt. 

Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập