Mách shop cách áp dụng Freeship không lỗ mà tăng lợi nhuận

Freeship là một trong những hình thức giúp kích thích nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng, qua đó góp phần tăng doanh thu hiệu quả. Tuy nhiên, việc áp dụng mã miễn phí ship không đúng cách có thể làm giảm lợi nhuận kinh doanh. Đừng lo, bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn chủ shop cách áp dụng mã Freeship hợp lý để gia tăng lợi nhuận mà không lo lỗ!

1. Freeship là gì?

Freeship (miễn phí giao hàng) là hình thức mà người mua không phải chịu chi phí liên quan đến quá trình vận chuyển mà người bán sẽ thanh toán khoản tiền này. Do đó, để thúc đẩy nhu cầu mua sắm và giữ chân khách hàng, chủ shop nên triển khai chiến lược Freeship khi kinh doanh. Tuy nhiên, shop cần biết cách áp dụng hiệu quả để tối ưu hóa lợi nhuận mà không gây tổn thất chi phí.

Để tránh ảnh hưởng đến lợi nhuận kinh doanh, nhà bán hàng cần sử dụng công cụ Freeship đúng cách.

2. Bật mí cách giúp shop áp dụng Freeship không lỗ, thu về nghìn đơn

Để đảm bảo duy trì tỷ suất lợi nhuận khi áp dụng chiến lược Freeship, bạn có thể tham khảo các cách dưới đây:

2.1 Freeship cho từng khu vực địa lý

Thông thường, mức phí giao hàng sẽ phụ thuộc vào từng khu vực địa lý, nên bạn cần cân nhắc để áp dụng Freeship sao cho phù hợp. Theo đó, phí ship ở khu vực trung tâm hoặc nội thành sẽ thấp hơn các tỉnh thành. Do vậy đối với khu vực có mức phí ship rẻ, bạn có thể áp dụng Freeship cho tất cả các đơn hàng. Còn những khu vực xa hơn, bạn nên áp dụng Freeship khi mua hàng số lượng lớn nhằm thúc đẩy quyết định mua sắm của khách hàng.

2.2 Áp dụng Freeship cho đơn hàng đạt yêu cầu

Nếu phí ship cao, bạn nên áp dụng miễn phí vận chuyển với các điều kiện đi kèm như giá trị đơn hàng trên 200.000 VNĐ, mua từ 2 sản phẩm trở lên,... Với chiến lược này, người tiêu dùng sẽ bị thu hút bởi Freeship nên có xu hướng bỏ thêm vào giỏ hàng vài sản phẩm để đáp ứng được điều kiện mà shop đưa ra. Lưu ý, các shop mới kinh doanh chỉ nên áp dụng chiến lược Free ship cho hóa đơn có giá trị cao từ 500.000 - 1.000.000 VNĐ trở lên, để tránh tình trạng lỗ vốn.

Tùy theo lĩnh vực kinh doanh, các shop có thể áp dụng Freeship cùng điều kiện về giá trị đơn hàng đi kèm để thúc đẩy doanh thu.

2.3 Miễn phí ship theo hình thức thanh toán

Để xoay vòng vốn, chủ shop có thể miễn phí vận chuyển cho những đơn hàng thanh toán trước bằng hình thức trực tuyến như Chuyển khoản, Zalopay, Airpay, Momo,... Lúc này, thay vì chờ quá trình vận chuyển và đối soát với bưu cục, chủ shop sẽ nhận được tiền ngay khi khách hàng thanh toán trực tuyến. Điều này vừa giúp khách hàng có trải nghiệm tốt khi được Freeship, vừa giúp quá trình nhập hàng - xuất hàng diễn ra trôi chảy hơn.

2.4 Miễn phí vận chuyển vào các dịp lễ đặc biệt

Nhu cầu mua sắm của người tiêu dùng thường tăng cao trong những ngày lễ lớn hoặc các đợt Flash Sale trên sàn thương mại điện tử. Do đó, chủ shop nên tận dụng thời điểm này để tung ra chương trình Freeship, qua đó tăng tỷ lệ chuyển đổi đơn hàng, tăng độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh thu hiệu quả. Ngoài ra, shop cũng có thể tăng giá sản phẩm để bù vào chi phí vận chuyển, nhưng không nên áp dụng quá thường xuyên có thể làm giảm độ cạnh tranh với đối thủ.

Tham khảo thêm: Falsh sale là gì? Cách tạo flash sale cho shop tăng doang thu

2.5 Freeship theo tùy chọn của khách hàng

Thay vì miễn phí vận chuyển cho tất cả các đơn hàng, chủ shop có thể freeship cho các đơn hàng lựa chọn hình thức vận chuyển giá rẻ như “Chuyển phát chậm”. Trong trường hợp khách hàng muốn nhanh chóng nhận được hàng, họ sẽ sẵn sàng trả chi phí vận chuyển cho đơn hàng.

Chủ shop có thể miễn phí vận chuyển cho các đơn hàng mà khách hàng chọn vận chuyển chậm.

Bên cạnh việc áp dụng chiến lược Freeship đúng cách, shop đừng quên chú trọng đến thời gian giao hàng. Bởi đây là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến trải nghiệm khách hàng, đồng thời cũng góp phần nâng cao uy tín thương hiệu.

3. Khám phá giải pháp tối ưu chi phí giao hàng của GHN Express

Mong muốn đồng hành cùng shop trên từng chặng đường kinh doanh đạt kết quả thuận lợi, GHN Express không ngừng nỗ lực vừa rút ngắn thời gian giao nhận, vừa cải tiến chính sách giá để tối ưu chi phí giao hàng cho khách hàng, đặc biệt là các shop online nhỏ. Chủ shop có thể NHẤN VÀO ĐÂY để tham khảo bảng giá mới nhất của Giao Hàng Nhanh.

Không chỉ vậy, GHN còn “ghi điểm” bởi nhiều ưu đãi, chính sách hấp dẫn, hỗ trợ chủ shop và người mua tiết kiệm chi phí giao nhận như:

  • Thường xuyên tổ chức các chương trình ưu đãi đồng giá ship, giúp chủ shop thoải mái lên đơn bất kể khách hàng ở gần hay xa.

  • Miễn phí lấy hàng tận nơi nên shop không phải mất thời gian đưa hàng đến bưu cục.

  • Miễn phí giao hàng lại 3 lần - Khách muốn nhận, shipper vẫn giao, qua đó tăng tỷ lệ đơn giao thành công, giảm tỷ lệ hoàn hàng.

Ngoài ra, GHN còn đầu tư hệ thống băng tải phân loại hàng tự động, giúp xử lý hàng hóa nhanh chóng. Điều này góp phần rút ngắn thời gian giao hàng toàn trình, cho tốc độ giao đơn nội thành chỉ trong 24h và đơn liên tỉnh chỉ từ 1 - 2 ngày.

Không chỉ “ghi điểm” với tốc độ giao hàng thần sầu, GHN Express còn gây ấn tượng với bảng giá ship siêu tốt, cho shop thả ga chốt đơn không lo ngại phí!

>> Đừng chần chừ, trải nghiệm dịch vụ giao hàng siêu nhanh, giá siêu tốt của Giao Hàng Nhanh ngay hôm nay tại https://sso.ghn.vn

Hy vọng những chia sẻ trong bài viết sẽ giúp chủ shop biết cách áp dụng chiến lược Free ship hợp lý để thu hút tệp khách hàng tiềm năng và gia tăng tỷ suất lợi nhuận hiệu quả. Chúc shop kinh doanh thuận lợi, đơn về ầm ầm!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập