Buôn bán ế ẩm quá phải làm sao? Bật mí 10 cách xả xui nhanh

Buôn bán ế ẩm là điều mà mọi chủ shop đều không mong muốn, nhưng không thể tránh khỏi. Khi ấy, chắc chắn người bán luôn mong muốn tìm cách xả xui hiệu quả, tiết kiệm để có thể bán được nhiều hàng trở lại. Hãy để bài viết sau đây giúp các shop giải đáp nhé! 

1. Nguyên nhân khiến shop buôn bán ế ẩm

Dưới đây là các lý do phổ biến, ảnh hưởng đến hoạt động bán hàng của shop:

  • Nhu cầu, sở thích của khách hàng thay đổi liên tục theo độ tuổi, môi trường sống, tính chất công việc…
  • Sự cạnh tranh lớn với những thương hiệu đã có tiếng trên thị trường.
  • Sản phẩm mà shop đang bán chưa hoàn toàn đáp ứng mong muốn của khách hàng mục tiêu.
  • Định giá sản phẩm chưa thích hợp với chất lượng và các shop khác.
  • Quy trình chăm sóc khách hàng, tư vấn sản phẩm chưa đủ chuyên nghiệp, lôi cuốn.
  • Chưa tìm được cách quảng bá sản phẩm hấp dẫn cũng như chọn sai kênh bán.

2. Buôn bán ế ẩm nên làm gì? 10 cách xả xui khi bán ế theo tâm linh

Theo kinh nghiệm của nhiều chủ shop, có thể hóa giải những điều không may mắn nhanh chóng bằng một số cách thức tâm linh như: 

2.1 Sử dụng muối xua đuổi vận xấu

Người xưa tin rằng vị mặn của muối hạt có thể xua đuổi hết vận xui, nhờ vậy hoạt động kinh doanh dần ổn định trở lại. Cách thực hiện rất đơn giản là chủ shop lấy một nắm muối hạt, ném qua vai trái của mình và bước vào cửa hàng, đầu không nhìn lại. Hành động đó tương tự việc vứt bỏ mọi điều kém may lại trong quá khứ để đón nhận điều tốt đẹp hơn.

Xem thêm: 7 cách xả xui bằng muối hiệu quả giúp shop buôn may bán đắt.

Buôn bán ế ẩm quá phải làm sao?

Cách xả xui buôn bán ế ẩm thông dụng nhất là ném muối qua vai trái.

2.2 Thử đốt vía giải xui

Nếu chưa biết buôn bán ế ẩm nên làm gì thì chủ shop hãy thử thao tác đốt vía. Chủ cửa hàng lấy một tờ giấy (giấy trắng hoặc giấy có in chữ đều được), châm lửa và đọc kèm bài khấn xua đuổi điềm xui rồi ném mạnh mảnh giấy đó (đảm bảo còn cháy) xuống đất thật mạnh. Sau đó, nếu người nặng vía là phái nữ thì nhảy qua lửa 9 lần, còn nam thì nhảy qua lại 7 lần. 

2.3 Thờ Thần tài, Thổ địa đúng chuẩn

Thêm một cách xả xui khi bán ế hữu ích là bày trí lại bàn thờ Thần tài và Thổ địa. Đây là hai vị thần đồng hành cùng hoạt động kinh doanh nên chủ shop phải bày biện, thờ cúng cẩn thận, đúng cách. Theo đó, bàn thờ nên có đủ hai bức tượng thỉnh từ chùa, bát cắm nhang, lọ hoa tươi, đĩa đựng trái cây, hũ gạo, hũ muối, hũ nước và khay 5 chén hình chữ thập. Tiếp theo bày biện đúng theo vị trí phong thủy để thu hút tài lộc, may mắn.

Xem thêm: Bàn thờ thần tài gồm những gì? Cách sắp xếp bàn thờ đúng chuẩn

Buôn bán ế ẩm quá phải làm gì

Sắp xếp bàn thờ Thần tài, Thổ địa chỉn chu có thể thay đổi tài vận của shop nhanh chóng.

2.4 Chọn vật phẩm phong thủy thích hợp

Buôn bán ế quá nên làm gì? Người bán hãy tham khảo đặt thêm một số vật phẩm hợp phong thủy với mệnh của mình trong cửa hàng giúp cải vận, xua đuổi điều xấu. Chẳng hạn, người tuổi Tý nên chọn linh vật hình con trâu, rồng và khỉ làm từ chất liệu ngọc thạch; người tuổi Thìn thử trưng bày kim bài, ngọc bội, vòng đeo tay hoặc tượng phong thủy có hình chuột, khỉ và gà…

2.5 Đặt hướng cửa ra vào hợp bản mệnh

Câu trả lời phổ biến cho thắc mắc buôn bán ế nên làm gì là lựa chọn vị trí đặt cửa ra vào hợp với mệnh của chủ shop. Ví dụ, người bán thuộc mệnh Kim tránh xây cửa theo hướng Nam; nếu thuộc mệnh Mộc thì hạn chế xây theo hướng Tây Bắc và Tây; hay người mệnh Thuỷ thì hướng cổng chính nên nằm ở hướng Đông Bắc và Tây Nam.

Chọn hướng đặt cửa vừa hợp phong thủy, vừa dễ dàng di chuyển ra vào là cách tốt nhất để xả xui buôn bán hiệu quả.

2.6 Dọn dẹp và thay đổi bố cục trong cửa hàng

Chắc hẳn nhiều shop vẫn đang loay hoay chưa biết bán hàng ế ẩm phải làm sao. Vậy hãy thử tổng dọn dẹp lại mọi ngóc ngách trong cửa hàng và thay đổi cách bày trí nội thất sao cho hướng, màu sắc, thiết kế… phù hợp nhất với mệnh của chủ shop. Điều này góp phần “thanh tẩy” mọi năng lượng tiêu cực trong suốt thời gian vừa qua và chào đón những may mắn sắp tới. 

2.7 Đốt phông lông 

Theo kinh nghiệm của hầu hết các shop, người bán nên thực hiện đốt phông lông kỹ càng nếu không biết buôn bán ế ẩm thì phải làm sao. Các bước làm rất đơn giản là chuẩn bị một lò than nhỏ, thêm chút muối hạt hoặc trầm hương rồi cho một tờ giấy báo vào đốt. Tiếp theo, chủ shop nhảy qua lại 7 cái (đối với nam) và 9 cái (đối với nữ) tương tự cách đốt vía kể trên nhằm hóa giải mọi xui rủi thuận lợi, giúp việc làm ăn nhanh “phất” trở lại.

Mời shop xem qua: Bật mí 9 cách đốt phông lông xả xui cho shop online

Đốt phông lông mỗi khi shop bán không được hàng có thể xóa bỏ vận xui, thu hút khách mới.

2.8 Đốt trầm hương hóa giải vận xui

Thêm một giải pháp tâm linh hữu ích khác mà shop đáng cân nhắc khi không biết quán buôn bán ế ẩm phải làm sao là đốt trầm hương, xông toàn bộ quán. Hương thơm từ trầm hương được nhiều người công nhận rằng có khả năng thanh lọc mọi điều không may, tạo cảm giác dễ chịu để các điều lành trở lại dễ dàng. Theo đó, người bán có thể đốt nụ trầm, nhang trầm hoặc miếng trầm đều được và thực hiện liên tục hàng ngày, hàng tuần đến khi tình hình bán hàng ổn định. 

2.9 Thử ăn các món giải xui

Ngoài những cách hóa giải tại shop kể trên, bản thân người bán cũng nên tự thanh tẩy mình bằng  việc ăn các món ngon hóa giải xui xẻo như trứng vịt lộn, mực, thịt vịt, khổ qua… Tuy nhiên, lưu ý rằng chỉ nên ăn một lượng vừa phải thay vì cùng lúc quá nhiều để đảm bảo không gây hại cho sức khỏe.

Xem thêm: Ăn gì để xả xui? 10 món ‘rước may đuổi xui’ shop xem ngay

Cách xả xui khi buôn bán ế ẩm là thử ăn 1 - 3 quả trứng vịt lộn và đập nát vỏ.

2.10 Đuổi vận xui với chanh

Buôn bán bị ế quá nên làm gì? Cách hữu ích cuối cùng là thử thanh lọc vận xui bằng chanh. Cách thực hiện được nhiều người truyền miệng nhau là lấy 3 quả chanh (hoặc bất cứ số lẻ nào như 1, 3, 5, 7…), cắt mỗi quả làm bốn miếng rồi cho vào một cái đĩa, rắc thêm một ít muối hạt lên trên và đặt ở 4 góc giường (hoặc bất kỳ góc tối nào trong nhà). Chủ shop áp dụng cách làm liên tục trong 5 - 7 ngày để thấy rõ kết quả.

Trên đây là một số cách xả xui buôn bán ế ẩm theo quan niệm tâm linh. Người bán có thể cân nhắc sử dụng khi hoạt động bán hàng không thuận lợi và cũng đừng quên đánh giá lại chất lượng hàng hóa, dịch vụ vận chuyển, cách chăm sóc khách hàng… kỹ càng. Qua đó tìm ra vấn đề cốt lõi, ảnh hưởng đến hiệu quả kinh doanh và tìm hướng xử trí phù hợp.

Giao Hàng Nhanh giao đơn nhanh, chuyên nghiệp để shop khiến người nhận hài lòng

Thông qua nhiều năm kinh nghiệm hoạt động trên các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội… cũng như đồng hành cùng hàng chục nghìn shop online, công ty Giao Hàng Nhanh cực kỳ thấu hiểu mong muốn của người bán lẫn người mua, thể hiện rõ qua chất lượng dịch vụ ấn tượng. Cụ thể:

  • Mạng lưới bưu cục phủ sóng khắp cả nước: Với số lượng bưu cục đến hơn 2.000, đặt khắp 63 tỉnh/thành phố, shipper của GHN đến tận địa chỉ shop lấy đơn dễ dàng cũng như người nhận trả hàng/hoàn hàng (nếu có) thuận lợi. Theo đó, người bán/người mua thuận tiện tra cứu bưu cục GHN gần đây trực tuyến trên website.

Vận chuyển hàng hóa nhanh chóng, an toàn: Chỉ trong 24h, công ty GHN hoàn thành xong đơn nội thành và 1 - 2 ngày, sẽ giao xong đơn liên tỉnh Sài Gòn - Hà Nội. Cùng với đó, nếu có bất kỳ hư hỏng hay thất thoát thì đơn vị áp dụng chính sách đền bù GHN thỏa đáng, lên đến 5 triệu đồng.

  • Phí gửi hàng tiết kiệm: Chỉ từ 15.5K/đơn dưới 20 kg, người bán có thể giao đơn đến tận tay người nhận nhanh chóng. Riêng đơn hàng nặng, cồng kềnh trên 20 kg, GHN cũng nhận giao với bảng giá chỉ từ 4.000 đồng/kg cho 20kg đầu tiên.

Cách xả xui nhanh

Dù hạng có nặng đến mấy, đơn vị GHN cũng nhận ship đến mọi miền đất nước với cước phí hợp lý.

  • Đối soát COD linh hoạt: Người bán không chỉ đối soát COD linh hoạt tất cả các ngày trong tuần để xoay vòng vốn dễ dàng, mà còn tra cứu cước phí giao hàng nhanh gọn qua app/web trực quan, dễ dùng.

Chính những điểm nổi trội như thế, GHN tự tin có thể cùng shop hóa giải vận xui hiệu quả. Nhanh tay đăng ký tài khoản trải nghiệm ngay shop nhé! 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập