GHN-AhaMove mong muốn đồng hành cùng sinh viên ngành Logistics của Đại học Văn Lang

Ngày 12/10/2019, Đại học Văn Lang tổ chức chương trình 'Nâng tầm định hướng năng lực' cho sinh viên Khoa Quản Trị Kinh Doanh và Khoa Thương Mại.

ghn_ahamove_mong_muon_dong_hanh_cung_sinh_vien_dai_hoc_van_lang

 

Trong thời gian sắp tới, ngành Logistics sẽ trở thành một trong những ngành mà Khoa sẽ định hướng cho sinh viên khóa K25. Đây là một hướng đi theo 'nhịp thở thời đại' với sự phát triển nhanh của thương mại điện tử.

Tổng quan sự kiện

Trong buổi này, thầy Nguyễn Cao Trí - Phó Chủ Tịch HĐQT Trường Đại Học Văn Lang chia sẻ với 900 bạn tân sinh viên của khoa như sau:

'Nếu chúng ta tính cả thềm lục địa và cả hai quần đảo Hoàng Sa & Trường Sa thì Việt Nam có diện tích đến gần 2 triệu km2, xếp vào hàng 15 quốc gia có diện tích lớn trên thế giới. Với dân số gần 100 triệu người, Việt Nam cũng nằm trong danh sách quốc gia đông nhất thế giới Top 20. Vậy 2 trên 3 tiêu chí để được xếp vào hàng nước lớn thì Việt Nam chúng ta đều đạt, chỉ còn chỉ số quan trọng nhất là GDP đầu người là quá thấp. Với tâm lý người dân nước nhược tiểu, chúng ta sẽ mãi tự ti mình là con nhà nghèo, và không dám mơ ước lớn. Nhưng từ bây giờ, các bạn trẻ hãy dần dần từ bỏ suy nghĩ ấy đi.

Khởi nghiệp chính là con đường lớn mà chúng ta cần đi, để giúp dân giàu nước mạnh. Nếu các bạn gia nhập một trường đại học để học ngành Quản Trị Kinh Doanh mà lại chỉ ước muốn học xong thì tìm một việc làm đủ sống, hoặc về quê mở tiệm ăn hay tạp hoá thì xin lỗi, các bạn đã chọn sai nghề để học rồi. Không cần phải lãng phí những 4 tới 5 năm trường cho những ước muốn nhỏ hẹp của tinh thần nhược tiểu như vậy.'

ghn_ahamove_mong_muon_dong_hanh_cung_sinh_vien_dai_hoc_van_lang

Trường Đại học Văn Lang mong muốn đào tạo ra đội ngũ lao động theo kịp sự thời đại 4.0, không chỉ tìm được công việc ổn định, nhưng là phát triển được sự nghiệp của mình. Bắt nhịp được mong muốn đó, khi tham dự chương trình này, GHN và AhaMove thấy mở ra một hướng hợp tác phát triển với Đại học Văn Lang. Trong thời gian sắp tới, GHN và AhaMove sẽ đem đến cho sinh viên Đại học Văn Lang góc nhìn về một thế giới mới trong ngành Logistics thông qua việc chia sẻ với sinh viên những chuyên đề về eLogistics, cũng như tạo điều kiện để sinh viên tìm hiểu mô hình hoạt động và công nghệ của công ty. Qua đó, sinh viên sẽ có điều kiện hiểu hơn về ngành và cũng có thể chọn GHN hay làm điểm khởi đầu của sự nghiệp.

Trong một thế giới mới mà các công việc sẽ bị máy móc và công nghệ dần dà thay thế trong sự biến đổi quá nhanh và quá mạnh của thời đại công nghiệp, GHN và AhaMove phụng sự sứ mệnh phát triển hàng chục ngàn con người trở thành một đội ngũ hiệu quả cao, năng suất lao động phải nằm ở top khu vực, không phải là một lực lượng 'lao động phổ thông' bình thường trong mắt nhìn của xã hội mà tất cả anh chị em đều tìm thấy cơ hội học hỏi và sở hữu những năng lực mới, để không chỉ kiếm sống một cách thuần tuý mà còn không để bản thân bị đào thải dễ dàng.

ghn_ahamove_mong_muon_dong_hanh_cung_sinh_vien_dai_hoc_van_lang

Con đường GHN & AhaMove đang đi cũng là một con đường lớn lao và đầy thách thức. Nếu muốn chứng minh với thế giới rằng dân tộc Việt Nam là một dân tộc thông minh, siêng năng, dám nghĩ khác và làm khác đi, dám chơi lớn với cả giấc mơ, cả cuộc đời, cả số phận của chính mình thì chính chúng ta và đồng đội đều phải chấp nhận trả giá và hy sinh toàn phần cho cuộc cách mạng ở ngành Thương mại - Logistics với những kết quả mang tính đột phá nhất, khác biệt nhất so với mấy chục năm qua của đất nước.

 

####

Ngày 12/10/2019, Đại học Văn Lang tổ chức chương trình 'Nâng tầm định hướng năng lực' cho sinh viên Khoa Quản Trị Kinh Doanh và Khoa Thương Mại.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập