Event 11/11: Không ngơi nghỉ!

Event 11/11 đã và đang diễn ra tưng bừng khắp các ‘đại bản doanh’ GHN. Hôm nay, các Chiến binh GHN tiếp tục tăng tốc tiến độ hoạt động, đưa năng suất lên cao nhất. Lượng đơn hàng về liên tục, đòi hỏi sự tập trung cao độ của toàn thể anh em Chiến binh.

Event 11/11: Không ngơi nghỉ!

Do khối lượng công việc nhiều lên, anh em phải bắt đầu đi làm sớm hơn và kết thúc một ngày của mình trễ hơn bình thường. Tuy nhiên, không khí lao động vô cùng phấn khởi, mặc dù có vất vả nhưng anh chị em luôn giữ sự lạc quan, lúc nghỉ giải lao đâu đó vang lên tiếng pha trò vui vẻ, tạo nên không khí vô cùng sôi nổi.

7h sáng, tại các kho ở TP.HCM, rất đông anh em Chiến binh đường phố đến lấy hàng. Không để phí phạm một giây nào, mọi thao tác đều nhuần nhuyễn và chuyên nghiệp. Hàng được chất đầy xe và “rồ máy”. Các Chiến binh GHN luôn biết tận dụng thời gian một cách hiệu quả nhất, vì giao hàng chuẩn chỉn bao nhiêu, khách hàng hài lòng bấy nhiêu.

Đặc biệt, khi được hỏi về không khí làm việc tại Kho giao nhận Quận 10 (TP.HCM), anh Hoàng Tuấn Anh - một Quản lý khu vực có tình yêu “to lớn” với công việc của mình cho biết: “Hàng hóa nhiều như vậy nhưng do anh em mình đã lành nghề nên việc nhận hàng thường diễn ra rất suôn sẻ và nhanh chóng. Chỉ khoảng hơn 30 phút là hàng hóa đã được lấy hết. Đến trưa, khi hàng về kho, không khí lấy hàng nhộn nhịp mới bắt đầu lại. Anh chị em làm việc ở kho cũng tích cực giúp đỡ các Chiến binh đường phố soạn hàng, giúp anh em thao tác nhanh chóng hơn”.

Event 11/11: Không ngơi nghỉ!

Anh Chu Hải Linh - Giám sát phân loại hàng hóa Kho phân loại Láng Hạ (Hà Nội) cho biết: “Mùa event 11/11 năm nay hàng tăng đột biến, tuy nhiên đã có sự chuẩn bị sẵn sàng từ nhân lực, công cụ dụng cụ, sắp xếp layout kho hợp lý cho tới dự trù phương án dự phòng từ trước nên anh em ở đây ‘chiến đấu’ rất gọn gàng, chỉn chu”. Quả thật vậy, đến thăm Kho phân loại Láng Hạ lúc 1h sáng nhưng thấy anh em ai nấy đều phấn chấn, tươi roi rói. Giờ nghỉ giải lao sôi động hơn khi anh em được nhận những suất ăn uống hỗ trợ từ công ty, mọi người hồ hởi vừa ăn uống vừa pha trò vui vẻ.

Event 11/11: Không ngơi nghỉ!

Anh Nguyễn Văn Huy - Trưởng phòng phân loại hàng hóa chia sẻ kinh nghiệm rất chi tiết: “Trong mấy ngày quan trọng này, Kho phân loại tự động Long Biên (Hà Nội) luôn có sự chuẩn bị kỹ càng, cụ thể và cả phương án dự phòng đi kèm.

I. Chuẩn bị:

1. Nhân lực:
+ Đào tạo nhân viên mới và Freelancer về nghiệp vụ trước 1 tuần để đảm bảo luôn có người thao tác hệ thống khi cần tăng thêm trạm xử lý.
+ Sắp xếp cho nhân viên nghỉ ngơi, ở bên gia đình 1-2 ngày trước ngày event để anh em luôn đủ sức khoẻ, tinh thần làm việc trong tâm thế thoại mái nhất.
+ Họp và chia sẻ cho nhân viên kế hoạch hoạt động, lượng hàng, phương án dự phòng sẽ triển khai trong những ngày event.

2. Công cụ dụng cụ:
- Bổ sung công cụ dụng cụ cần thiết ngay sau khi đúc kết kinh nghiệm event 10/10.
- Thống kê và sửa chữa kịp thời những công cụ dụng cụ hư hỏng.

3. Diện tích:
- Sàng lọc và di dời những vật liệu, thiết bị, máy móc không sử dụng.
- Dán đường line tách bạch rõ ràng từng khu vực, vị trí tương ứng.

4. Xe cộ:
- Tính toán nhu cầu cần xe theo lượng đơn hàng xử lý dự kiến/ giờ/ ngày để chuẩn bị xe tải trước 10-20 ngày.
- Dự phòng thêm các xe, tuyến tải tăng cường để đảm bảo khâu vận chuyển, hàng về kho giao nhanh nhất.

II. Phương án dự phòng:

1. Sắp xếp nhân sự sẵn sàng xử lý hàng bằng phương án thủ công khi băng tải có sự cố.

2. Sẵn sàng công cụ dụng cụ dự phòng.

3. Sắp xếp thêm diện tích dự phòng khi hàng về đột biến khiến kho quá tải.

4. Đảm bảo luôn có xe tải chuyển hàng về kho giao sớm nhất có thể.”

Event 11/11: Không ngơi nghỉ!

Anh Dương Hoài Nam - Quản lý khu vực Quận Hai Bà Trưng (Hà Nội) cho biết: “Các kho giao nhận anh quản lý đã chuẩn bị chu đáo các hạng mục quan trọng như:
- Diện tích:
+ Sắp xếp layout khoa học, hợp lý.
+ Tăng diện tích mặt bằng cần sử dụng.
+ Tăng thêm khu vực lấy hàng phù hợp với từng đối tượng khách hàng.
+ Kiểm soát các khu vực hàng hóa vào - ra, đảm bảo an toàn tối đa cho hàng hóa.

- Nhân sự: Lên dự trù đơn hàng theo tuyến để từ đó chuẩn bị nhân sự phù hợp.

- Công cụ dụng cũ: Tính toán kỹ để chuẩn bị số lượng vừa đủ dùng, không thừa không thiếu.
Tất cả anh em đều sẵn sàng “chiến” 11/11, chuẩn bị cho Black Friday “rực lửa” hơn nữa.”

Event 11/11: Không ngơi nghỉ!

Chị Lê Thị Quỳnh Anh - Quản lý Kho giao nhận Hoàng Mai (Hà Nội) chia sẻ thêm về kinh nghiệm đào tạo nhân viên: “Anh em ở đây luôn được nâng cao tinh thần tự học: học từ bản thân, học từ kinh nghiệm người đi trước để từ đó luôn có kế hoạch làm việc thật chăm chỉ, chi tiết, chu đáo và cụ thể. Ngoài ra, khả năng tư duy để dự trù và tìm phương án giải quyết các tình huống xấu là điều mà anh em được chỉ dẫn để trau dồi mỗi ngày. Làm thật tốt công việc hằng ngày rồi thì tới event chỉ cần tập trung hơn, kỷ luật hơn thì chuyện ‘chiến đấu’ không còn là những gì quá khó khăn.”

Event 11/11: Không ngơi nghỉ!

Anh Bùi Công Huân - Quản lý phát triển kinh doanh cho biết: “Đội BD (Phát triển kinh doanh) 2 đầu Nam - Bắc nhà mình không chỉ giỏi trong việc tìm kiếm khách hàng mà còn luôn là người bạn đồng hành cùng với vận hành, nỗ lực hết mình cho một kỳ event tốt đẹp”.

Event 11/11: Không ngơi nghỉ!

Thật vậy, từ những ngày bắt đầu event, đội BD đã luôn có mặt, trực chiến cùng vận hành trên từng cây số. Quả thực là anh em đoàn kết, event vui hơn Tết!

Event 11/11: Không ngơi nghỉ!

Đến với Kho giao nhận Quận 6 và Quận 8 (TP.HCM), vào lúc 8h sáng, hàng chất đầy các xe, Chiến binh đường phố đã sẵn sàng tay lái. Khi được hỏi về tinh thần chiến đấu mùa event, anh Trần Ngọc Thạch - một Chiến binh ở Kho giao nhận Quận 6 cho biết: “Event vui lắm, tuy có vất vả hơn nhưng tinh thần ai cũng phấn chấn cả. Vì event về là hàng về nhiều, mà hàng nhiều thì anh em có thêm thu nhập. Trong các ngày event thì khoảng 7 giờ sáng anh em đã có mặt lấy hàng và lặp lại vào lúc 2 giờ chiều, ai cũng nhanh chóng lấy hàng rồi đi để tranh thủ giao được nhiều nhất.”

Event 11/11: Không ngơi nghỉ!

Ngoài những Chiến binh đường phố, anh chị em bộ phận Xử lý cũng rất bận rộn trong những ngày event đỉnh điểm. Chị Trần Thị Tuyết Hồng - Nhân viên xử lý Kho giao nhận Quận 8 chia sẻ: “Thật ra mình cũng đã quen với công việc này nên khi hàng về nhiều, ngoài việc phải đi làm sớm hơn thì với mình, event không phải điều trở ngại lớn. Hàng về nhiều, anh em đến lấy sớm nên mình tranh thủ đi sớm để hỗ trợ anh em Chiến binh đường phố tốt hơn.”

Anh Lã Bá Trọng - Trưởng phòng vận chuyển hàng hóa Kho phân loại Thanh Oai cho biết: “Nhằm chuẩn bị thật tốt cho mùa event cuối năm, toàn thể anh em quản lý cũng như nhân viên Kho Thanh Oai tập trung hoàn toàn tâm trí cho công việc. Trước mỗi event, các quản lý đều thông báo để toàn nhân viên được biết để sắp xếp công việc cá nhân đâu vào đó để chạy event thật tốt. Tâm thế luôn trong trạng thái: Tập trung, kỹ luật, sẵn sàng.

Event 11/11: Không ngơi nghỉ!

Anh Nguyễn Thanh Thiên - Trưởng phòng vận hành chia sẻ: "Kho Fulfillment Quận 12 của GHN Logistics đã chuẩn bị nguồn lực, nhân sự, thiết bị đầy đủ trước event, sẵn sàng trực chiến. Vận hành cũng đã lên kế hoạch dự trù trong trường hợp hệ thống lỗi, sắp xếp bố trí nguồn lực, tăng cường giờ làm để xử lý các phát sinh ngoài ý muốn".

Event 11/11: Không ngơi nghỉ!

Di chuyển đến Kho giao nhận Quận 7 trong đầu giờ chiều, là lúc các anh em tụ họp về kho đông đủ nhất, ai nấy đều lấy hàng nhanh thoăn thoắt, sắp xếp hàng gọn gàng lên xe. Những giọt mồ hôi xen với nụ cười, tạo nên không khí lao động vô cùng sôi nổi. Tại đây, phóng viên GHN bắt gặp nữ Chiến binh đường phố “độc nhất vô nhị” của Kho giao nhận Quận 7, chị Phạm Thị Hồng Mai. Chị Mai năm nay đã gần 50 tuổi và có gia đình ổn định, khi được hỏi về các khó khăn trong event thì chị Mai chia sẻ rằng: “Với chị, công việc giao hàng là đam mê, chị không thấy mệt gì cả, vì anh em ở đây vui vẻ lắm, ai cũng đoàn kết hết. Còn về gia đình, mặc dù chị đã có cháu nội, ngoại, nhưng ở nhà có người thay chị nấu cơm, để chị có thể sống với đam mê này của mình. Event là dịp đặc biệt hơn hết, ai cũng tăng tốc hơn, làm chị cũng thấy tinh thần phấn chấn, yêu công việc này hơn.”

Event 11/11: Không ngơi nghỉ!

Công việc trong event tăng lên là vậy, anh Hoàng Đình Vũ - Trưởng bộ phận điều phối Kho giao nhận Quận 7 cho biết: “Tại Kho giao nhận Quận 7, lượng đơn hàng tăng đến 150% so với bình thường. Nhưng điều đó không là trở ngại lớn đối với anh em, vì anh em đã chuẩn bị tinh thần vững, “lên dây cót” từ event tháng 9/9 rồi. Ban quản lý cũng chuẩn bị lực lượng nhân lực “hùng hậu”, sẵn sàng “đại thắng” event.”

Event 11/11: Không ngơi nghỉ!

Quả là không có gì quý hơn tinh thần của Chiến binh, chỉ cần tinh thần tốt, mọi khó khăn đều chỉ là “chuyện nhỏ”. Không khí ở các kho trong những ngày event đều rất vui, ai nấy đều muốn event nhiều hàng hơn; trước là để tăng thu nhập, sau là vì anh em đều “yêu” không khí rộn ràng này.

Event chính là dịp nâng cao tình đoàn kết giữa các anh em, tăng khả năng thích nghi với những dịp hàng hóa tăng cao đặc biệt. Vậy là siêu event dần đi qua, các anh em đã trở về với cuộc sống như những ngày bình thường khác. Hy vọng anh chị em Chiến binh GHN luôn giữ vững tinh thần nhiệt huyết ấy, vững lòng tin và tiến bước thật nhanh, chuẩn bị “chiến” event Black Friday và 12/12 sắp tới thành công hơn nữa nhé!

####

Event 11/11 đã và đang diễn ra tưng bừng khắp các ‘đại bản doanh’ GHN. Hôm nay, các Chiến binh GHN tiếp tục tăng tốc tiến độ hoạt động, đưa năng suất lên cao nhất. Lượng đơn hàng về liên tục, đòi hỏi sự tập trung cao độ của toàn thể anh em Chiến binh.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập