Bí kíp tiết kiệm xăng của chàng Chiến binh vui tính!

Với tình hình giá xăng khá cao như hiện nay cùng đặc thù công việc phải di chuyển liên tục bằng xe máy, có lẽ một trong các vấn đề khiến các Chiến binh đường phố trăn trở chính là làm thế nào để tiết kiệm xăng.

Hôm nay, anh chàng Chiến binh vui tính Nguyễn Hồng Nhân đến từ TP.Hồ Chí Minh chia sẻ cho chúng ta vài tuyệt chiêu nho nhỏ, hy vọng sẽ giúp anh chị em GHN ‘bỏ túi’ được một khoản tiền kha khá dành cho nhiên liệu!

  • Bảo dưỡng xe định kỳ.

Chiếc ‘chiến mã’ của Nhân luôn được kiểm tra và bảo dưỡng định kỳ, việc này không tốn quá nhiều thời gian và chi phí, Và quan trọng nhất là một chiếc xe máy có động cơ vận hành mượt mà sẽ luôn hạn chế được tối đa việc tiêu hao nhiên liệu.

  • Không tăng giảm ga đột ngột.

Chạy xe tốc độ cao rồi giảm tốc độ đột ngột sẽ làm tiêu tốn kha khá nhiên liệu. Vì sau khi thắng gấp, xe sẽ “ăn” xăng nhiều hơn để tăng tốc trở lại. Ngoài ra, việc tăng giảm ga đột ngột sẽ làm cho xăng dư không đốt hết được và thải ra ngoài. Nhân bảo rằng cậu luôn đi chậm rãi, đều ga để giúp xe tiết kiệm xăng và lâu nóng máy.

Tuy nhiên khi di chuyển trong nội thành việc này sẽ trở nên không dễ dàng chút nào. Do vậy, các Chiến binh cần quan sát tình hình giao thông phía trước, nếu phát hiện đoạn đường tắc hay sắp đèn đỏ thì nên đi chậm lại ngay, tránh đến vạch giao thông mới thắng gấp nhé.

Làm GHN hơn 3 năm, lại ‘vi vu’ trên đường mỗi ngày nên Nhân rút ra cho mình nhiều bí kíp vô cùng hay ho!

  • Không nên đổ xăng đầy bình.

Thói quen đổ xăng đầy bình vừa gây hại cho xe vừa làm xe tốn nhiều xăng hơn, thậm chí còn gây rò rỉ xăng dẫn đến cháy nổ. Bên cạnh đó, chúng ta nên đổ xăng vào buổi sáng khi nhiệt độ còn mát mẻ, xăng sẽ không bị bay hơi quá nhiều.

  • Đi đúng số.

Để tiết kiệm xăng khi đi xe số, chúng ta nên đi đúng số phù hợp với tốc độ tương ứng. Nếu đi chậm nên về số thấp và đi nhanh thì về số cao hơn. Nếu làm ngược lại, động cơ sẽ bị gằn vì mô-men xoắn cao, do đó sẽ tiêu tốn nhiều nhiên liệu. Hoặc ngược lại, nếu đi số cao hơn tốc độ thì động cơ sẽ bị đuối (hụt hơi) vì không đủ lực kéo phù hợp cho xe.

  • Tắt máy khi dừng xe.

Tắt động cơ khi dừng đèn đỏ trên 30 giây cũng là cách tiết kiệm nhiên liệu và góp phần bảo vệ môi trường. Với xe số, nên về số 1 khi dừng chờ đèn đỏ vì số 3 hoặc 4 sẽ cần nhiều lực kéo hơn, động cơ xe hoạt động nhiều hơn làm máy nhanh nóng và hao xăng.

Mong rằng một số bí kíp từ Chiến binh đường phố Nguyễn Hồng Nhân sẽ giúp anh chị em nhà mình vượt qua được nỗi lo hao xăng, các bạn thử áp dụng nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập