Hướng dẫn cách đóng gói hàng Lazada theo đúng quy định

Bài viết này sẽ hướng dẫn các shop cách đóng gói hàng Lazada đúng quy định giúp đơn hàng được giao đến tay khách hàng nhanh chóng, đảm bảo nguyên vẹn. Từ đó khách hàng sẽ có ấn tượng tốt với shop, tăng tỷ lệ quay lại mua hàng. Cùng tìm hiểu chi tiết nhé!

1. Vì sao cần đóng gói hàng Lazada theo đúng quy định?

Trong trường hợp shop đóng gói hàng không đúng quy cách của Lazada (tem hoặc đóng gói không chuẩn), băng chuyền phân loại hàng quét mã vạch sẽ tự động “loại” kiện hàng đó ra. Lúc này, sản phẩm sẽ được xử lý thủ công và dẫn đến một số vấn đề như:

  • Đơn hàng sẽ mất nhiều thời gian xử lý, phân loại gây ảnh hưởng đến tiến trình giao hàng.

  • Shipper trong quá trình giao hàng có thể gặp khó khăn như hàng hóa không có mã vạch để rà soát đơn hàng.

  • Shop tốn thêm chi phí phát sinh, bởi phí vận chuyển tăng lên.

  • Khách hàng cảm thấy trải nghiệm mua sắm không ưng ý vì thời gian giao hàng lâu.

  • Ảnh hưởng đến uy tín và doanh số của cửa hàng do giảm sản lượng đơn hàng. 

Đóng gói hàng hóa Lazada cần đúng quy cách, đảm bảo đơn hàng được vận chuyển thông suốt.  

Tìm hiểu thêm: Cách đóng gói hàng Shopee theo đúng quy định

2. Hướng dẫn đóng gói hàng Lazada theo từng loại sản phẩm

Dưới đây là các tiêu chuẩn đóng gói hàng trên Lazada đầy đủ theo từng loại mặt hàng như: 

2.1 Phụ kiện điện tử

Với các phụ kiện điện tử như USB, sim, dây cáp, củ sạc, pin,... shop quấn quanh 1 vòng sản phẩm bằng tấm bong bóng chống sốc nhỏ, sau đó cho vào túi nhựa Pouch đóng kín lại và dán mã đơn hàng là hoàn thành. 

2.2 Thiết bị điện tử

Đối với các thiết bị điện tử như điện thoại, máy tính bảng, sạc dự phòng, đồng hồ thông minh,... các shop cần đóng gói tỉ mỉ hơn. Đầu tiên shop dùng túi bong bóng nhỏ chèn mặt dưới của hàng, sau đó cho vào thùng carton Lazada. Cuối cùng dùng túi khí chèn kín trong thùng, dán băng keo và mã đơn hàng.   

2.3 Laptop và loa có hộp

Quy cách đóng gói Lazada với laptop và loa có hộp như sau, shop lấy tấm bong bóng nhỏ quấn quanh gói hàng, sau đó sử dụng màng co quấn 2 lớp theo chiều rộng và chiều dài của gói hàng. Cuối cùng dán băng keo đỏ Lazada có dấu mộc “hàng dễ vỡ” thành hình chữ thập là hoàn thành. 

2.4 Sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp

Đây là các sản phẩm thuộc danh mục hàng không dễ vỡ, vì vậy các shop có thể chọn một trong hai cách đóng gói là: Thứ nhất cho sản phẩm vào thùng carton rồi dùng túi khí chèn kín thùng; Thứ hai là dùng tấm bong bóng nhỏ quấn quanh sản phẩm dùng băng keo cố định, sau đó cho vào túi nhựa Pouch và dán mã đơn là hoàn tất. 

Các shop sử dụng tấm bong bóng nhỏ (túi khí) để đóng gói sản phẩm chăm sóc sức khỏe và sắc đẹp.

2.5 Thực phẩm

Cách đóng gói hàng Lazada với mặt hàng thực phẩm được chia thành sản phẩm dạng thùng (mì gói, nước ngọt, sữa,...), dạng lỏng (sữa, nước ngọt, dầu ăn,...) và thực phẩm khô (snack, trà gói, trà sữa gói, đậu phộng hộp,...). 

Đối với sản phẩm thực phẩm dạng thùng, shop dùng màng co quấn quanh 2 lớp (hoặc hơn) theo chiều rộng và chiều dài của gói hàng. Tiếp đến dán dấu thập quanh sản phẩm bằng keo đỏ Lazada có dấu “hàng dễ vỡ”.  

Nếu đóng gói thực phẩm dạng lỏng, shop cần dán băng kín băng keo phần nắp chai. Sau đó dùng tấm bong bóng nhỏ quấn quanh sản phẩm. Cuối cùng cho gói hàng vào thùng, dán băng keo và mã đơn là hoàn thành.

Mặt khác, với sản phẩm thực phẩm khô, shop chỉ cần cho sản phẩm vào thùng giấy và chèn túi khí kín thùng. Lưu ý, shop không sử dụng carton tái chế cho sản phẩm này. 

2.6 Sản phẩm thời trang không hộp

Đối với sản phẩm thời trang không có hộp như quần áo, túi xách, giày, dép,... Các shop có thể bỏ hàng trực tiếp vào túi nhựa Pouch và dán mã đơn hàng là hoàn thiện gói hàng. 

Tham khảo thêm: Cách đóng gói quần áo và các loại vải vóc

2.7 Giày, dép có kèm hộp

Với các hộp giày (dép), các shop cho trực tiếp sản phẩm vào thùng carton sau đó dùng giấy tái chế (túi khí) chèn kín hộp và dán băng keo là hoàn thành. 

2.8 Hàng gia dụng, đời sống, đồ chơi có thùng

Quy định đóng gói Lazada với mặt hàng này được chia thành sản phẩm không dễ vỡ (cây lau nhà, đồ chơi, hộp dụng cụ,...) và dễ vỡ (bình giữ nhiệt, dụng cụ nhà bếp,...). 

Theo đó, với sản phẩm không dễ vỡ, shop chỉ cần quấn 2 lớp màng co theo chiều rộng và dài của gói hàng. Tiếp đến dùng băng keo xanh Lazada dán chữ thập là xong. 

Còn với sản phẩm dễ vỡ, shop sẽ gói sản phẩm với tấm bong bóng rồi dùng màng co quấn 2 lớp theo chiều dài và rộng của gói hàng. Cuối cùng dán băng keo đỏ có mộc “hàng dễ vỡ” quanh sản phẩm theo hình chữ thập.

2.9 Hàng gia dụng, đời sống, đồ chơi không thùng

Mặt hàng này được chia thành hai loại theo kích thước sản phẩm là trung bình và nhỏ. Đối với sản phẩm trung bình, shop sẽ gói hàng bằng tấm bong bóng nhỏ. Tiếp đến sử dụng màng co quấn 2 lớp theo chiều dài và rộng của hàng hóa, cuối cùng dán chữ thập bằng băng keo xanh Lazada. Còn sản phẩm nhỏ, shop chỉ cần dùng túi bong bóng gói kỹ sản phẩm, sau đó cho vào túi Pouch và dán mã đơn. 

Các sản phẩm gia dụng, đời sống, đồ chơi của trẻ, các shop chỉ cần bọc quanh tấm bong bóng nhỏ và đóng gói hàng lại là được.

2.10 Tã

Để có thể đóng gói hàng Lazada với sản phẩm tã, shop quấn 2 lớp màng co theo chiều dài và chiều rộng của hàng. Cuối cùng dán băng keo xanh Lazada và mã đơn hàng là hoàn thành. 

2.11 Dụng cụ học tập

Đối với các sản phẩm này, shop chuẩn bị đủ số lượng hàng cho vào túi Pouch Lazada theo kích thước phù hợp và dán mã đơn hàng là hoàn tất. 

2.12 Sữa (lon nhôm)

Đầu tiên shop chèn túi bong bóng nhỏ ở mặt dưới sản phẩm rồi cho gói hàng vào thùng carton. Tiếp đến chèn kín 6 mặt bên trong thùng hàng bằng túi khí, cuối cùng là dán băng keo đỏ Lazada có mộc “hàng dễ vỡ” và mã đơn hàng.

2.13 Đơn hàng nhiều sản phẩm

Với những đơn hàng như thế này, shop cần đóng gói từng item (mặt hàng trong đơn đặt hàng) theo đúng quy cách từng loại sản phẩm của Lazada. Đồng thời, shop nên ưu tiên sử dụng thùng carton và tạo ngăn cách giữa các item cho đơn hàng này bằng cách sử dụng tấm vách carton (tấm bong bóng nhỏ). 

 

Hướng dẫn đóng gói hàng Lazada với nhiều sản phẩm, shop có thể chèn thêm các vách ngăn ở mỗi item để dễ phân biệt.

2.14 Tivi, màn hình máy tính

Để có thể đóng gói các mặt hàng dễ vỡ và giá trị như tivi hay máy tính, các shop có thể thực hiện một trong các cách sau:

Cách thứ nhất, shop dùng tấm bong bóng lớn quấn quanh sản phẩm 1 lớp theo chiều dài, sau đó lấy miếng xốp 3cm dán 1 lớp tại mặt kính. Cuối cùng là dán băng keo đỏ Lazada có mộc “Hàng dễ vỡ” lên gói hàng. 

Cách thứ 2 dùng cho đơn nội thành, shop sử dụng tấm bong bóng lớn quấn quanh sản phẩm theo chiều dài. Sau đó dán hình chữ thập lên gói hàng bằng keo đỏ Lazada là hoàn thiện. 

2.15 Tủ lạnh

Đầu tiên shop bao 2 lớp màng co ở mỗi đỉnh và 4 cạnh xung quanh của sản phẩm. Cuối cùng dùng băng keo đỏ Lazada dán 1 vòng quanh đáy của màng co (sát đáy) và 1 đường phủ phần đỉnh từ trước ra sau. Ngoài tủ lạnh, shop có thể thực hiện cách đóng gói hàng Lazada này cho máy giặt. 

2.16 Hàng cồng kềnh không có mặt kính

Đối với các mặt hàng lớn không có mặt kính, shop chỉ cần quấn 2 lớp màng bóng ở mỗi chiều dài và chiều rộng của sản phẩm. Sau đó dùng băng keo đỏ Lazada dán hình chữ thập bao quanh sản phẩm. 

2.17 Hàng cồng kềnh có mặt kính

Đầu tiên shop quấn 2 lớp màng co theo chiều dài và rộng của sản phẩm, tiếp đến dán 1 lớp xốp 3cm tại phần mặt kính. Cuối cùng dán mã đơn hàng và băng keo đỏ Lazada (dán hình chữ thập quanh gói hàng). Ngoài ra với các đơn nội thành, shop có thể bỏ qua bước dán 1 lớp xốp 3cm ở phần kính sản phẩm. 

3. Hướng dẫn cách đóng gói trả hàng Lazada

Trường hợp người mua muốn trả hàng Lazada thì có thể thực hiện đóng gói theo các hướng dẫn chi tiết dưới đây: 

3.1 Trước khi đóng gói

Tùy vào phân loại hàng sẽ có 3 cách đóng gói hàng Lazada như sau:

  • Hàng hóa thông thường: Người mua cần cho sản phẩm vào hộp đúng như tình trạng ban đầu khi nhận hàng. Kèm theo đó là các giấy tờ, phụ kiện hay quà tặng kèm (nếu có).

  • Hàng hóa giá trị cao: Như máy tính, điện thoại, máy ảnh hoặc sản phẩm điện tử, người mua cần đảm bảo xóa tất cả tài khoản, mật khẩu và tắt nguồn sản phẩm. Tiếp đến đóng gói hàng kỹ với các vật liệu chống xốc cùng giấy hướng dẫn sử dụng, hóa đơn, phiếu bảo hành, phụ kiện, quà tặng kèm (nếu có). 

  • Hàng hóa sắc nhọn: Đặt đúng chiều sản phẩm, bọc kỹ giấy (báo, vở cũ,...) bên ngoài rồi dán băng keo tất cả các cạnh sắc nhọn. Cuối cùng là quay phần nguy hiểm của sản phẩm vào bên trong thùng hàng.

3.2 Trong khi đóng gói

Trong quá trình đóng gói trả hàng Lazada, người mua nên lưu ý một vài điểm sau:

  • Đặt thêm ít nhất hai lớp đệm (túi khí, túi chống xốc,...) để đảm bảo sản phẩm không bị va chạm trong quá trình vận chuyển.

  • Kiểm tra lại gói hàng xem đã đủ có đủ số lượng sản phẩm không, giấy tờ liên quan, phụ kiện và đồ tặng kèm (nếu có).

  • Dùng băng keo dán lại gói hàng chắc chắn như tình trạng ban đầu khi nhận hàng.

  • Dán hoặc điền mã vận đơn trả hàng vào bên ngoài gói hàng. Đồng thời, người mua lưu ý không viết mã đơn trả hàng lên hộp sản phẩm hoặc hộp còn seal của nhà sản xuất. 

  • Nếu chọn phương thức vận chuyển “đến thu hồi”, người mua nên giữ liên lạc với người giao hàng. 

  • Nếu chọn phương thức vận chuyển “gửi hàng tại bưu cục”, người mua gửi trả kiện hàng tại bưu cục gần nhất. 

Xem thêm: Hướng dẫn cách đổi trả hàng Lazada

4. Mua nguyên liệu đóng gói hàng ở đâu chất lượng?

Tùy vào chi phí và mặt hàng kinh doanh mà shop có thể lựa chọn mua đơn vị cung cấp nguyên liệu đóng gói hàng hóa phù hợp. Nếu shop vẫn chưa tìm được đơn vị ưng ý thì có thể cân nhắc Giao Hàng Nhanh. Không chỉ mang đến dịch vụ giao hàng nhanh chóng, hiện GHN cũng cung cấp các nguyên liệu đóng gói hàng chất lượng, đa dạng mẫu mã với mức giá hợp lý.

Nhanh tay đặt hàng tại website phụ kiện của GHN để nhận được “vô vàn” những ưu đãi hấp dẫn. 

Tại trang phụ kiện của GHN có đa dạng lựa chọn đóng gói cho shop.

Trên đây là những quy định đóng gói hàng Lazada. Trong đó, những shop lựa chọn GHN làm đơn vị vận chuyển có thể tham khảo thêm quy trình đóng gói và gửi hàng TẠI ĐÂY. Nếu còn bất kỳ thắc mắc nào về cách đóng gói hàng hóa, shop có thể liên hệ Giao Hàng Nhanh ngay hôm nay để được giải đáp.

Bài viết liên quan:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập