Nỗi niềm của Phòng C&B khi làm chương trình Hỗ trợ tai nạn 2020

“Lần đầu tiên bộ phận C&B đề xuất một chương trình đặt ưu tiên là lợi ích của nhân viên hơn là đơn giản hóa công việc của team.”

Team GHN

Với đặc thù ngành nghề giao hàng các anh, em chiến binh thường xuyên di chuyển bên ngoài thì rủi ro về tai nạn là điều mà GHN phải chú trọng và đặt lên hàng đầu. Do đó, kể từ năm 2017, GHN đã mua Bảo hiểm tai nạn (BHTN) 24/7 cho nhân viên qua công ty Bảo hiểm. Tuy nhiên, chương trình này không thật sự có hiệu quả với nhân viên khi tỷ lệ nhân viên tham gia chương trình Bảo Hiểm tai nạn được bồi thường không cao, nhân viên bị từ chối bồi thường hoặc chỉ được bồi thường một phần chi phí. 

Do vậy, GHN kiên quyết chuyển chương trình BHTN mua trực tiếp với công ty Bảo Hiểm sang chương trình Hỗ trợ chi phí tai nạn do chính công ty trực tiếp chi trả cho nhân viên. Chương trình này được vận hành trực tiếp bởi Phòng Tiền lương & Phúc lợi (C&B) của GHN.

Cùng phóng viên GHN tìm hiểu chi tiết về chương trình với chị Bùi Thị Hồng Thanh – Trưởng phòng C&B của GHN nhé!

Vì sao GHN lại quyết định thực hiện chương trình Hỗ trợ tai nạn thay cho Bảo hiểm tai nạn vậy chị?

Là bộ phận chịu trách nhiệm chính trong việc triển khai chương trình Bảo hiểm, bộ phận C&B nhận thấy rằng chương trình BHTN chưa đem lại hiệu quả cho nhân viên GHN. Cụ thể là phần thủ tục, hồ sơ bồi thường phức tạp, yêu cầu nhiều chứng từ mà nhân viên khó khăn trong việc thu thập, không bổ sung được.

Theo chị đâu là mục tiêu chính của chương trình Hỗ trợ tai nạn?

Mục tiêu chương trình tập trung vào 3 điểm:

+ Giúp cho nhân viên an tâm khi làm việc, ổn định cuộc sống cũng như giảm bớt khó khăn, gánh nặng về tài chính trong trường hợp rủi ro xảy ra tai nạn.

+ Đơn giản hóa thủ tục, hồ sơ hỗ trợ chi phí.

+ Giải quyết nhanh chóng để nhân viên có thể nhận được chi phí hỗ trợ sớm nhất.

Đâu là những thách thức với team khi thực hiện chương trình này?

Theo mình, khi thực hiện chương trình, team đã phải nỗ lực 300%. Với chương trình Bảo hiểm trước đây, nhân viên tự yêu cầu bồi thường và làm các thủ tục theo đề nghị của Công ty Bảo hiểm. Giờ đây, khi thực hiện chương trình này, bộ phận C&B sẽ là nơi thụ lý các yêu cầu hỗ trợ của nhân viên. Sau đó, tiến hành xét duyệt và chi trả trực tiếp qua lương. Muốn làm được điều này, team phải tăng cường độ làm việc hơn xưa gấp 3 lần. 

Nhiều thách thức như vậy, đâu là động lực để team thực hiện chương trình thưa chị?

Đứng ở góc nhìn của bộ phận hỗ trợ, team nhận thấy rất rõ trách nhiệm của mình. Đối với công ty, đó là làm sao để tối ưu được nguồn quỹ chăm sóc sức khỏe cho nhân viên. Đối với nhân viên, chương trình này sẽ giúp cho các bạn được chi trả hỗ trợ tai nạn nhanh hơn. Chỉ cần số tiền này đến được với nhân viên nhanh chừng nào, thì sẽ góp phần giải quyết những khó khăn nhanh chừng đó. Giao hàng nhanh thì cũng phải chăm sóc cho nhân viên kịp thời, đúng lúc. Do đó, lần đầu tiên bộ phận C&B đề xuất một chương trình đặt ưu tiên là lợi ích của nhân viên hơn là đơn giản hóa công việc của team.

Theo chị, chương trình này có “thời gian nhanh chóng” ra sao?

Điểm đặc biệt của chương trình là tất cả các thông tin, quy trình, biểu mẫu đều có tại phucloi.ghn.vn. Chỉ cần 5 phút đọc qua trang, nhập thông tin gửi về cho C&B và in các biểu mẫu cần thiết và làm hồ sơ theo hướng dẫn là nhân viên có thể hoàn chỉnh yêu cầu hỗ trợ. Trong vòng 15 ngày kể từ khi nhận đủ hồ sơ và phản hồi cho nhân viên, nhân viên sẽ nhận được tiền hỗ trợ qua kỳ lương gần nhất. 

Rất cám ơn chị đã chia sẻ và xin cám ơn sự nỗ lực hết mình của team C&B để thực hiện chương trình này. Chắc chắn là thời gian sắp tới, các Chiến binh sẽ hoàn toàn yên tâm chinh chiến, không phải lo lắng vì đã có GHN chăm lo về an toàn và sức khỏe. 

Vì an toàn và sức khỏe của Chiến binh là tài sản đáng quý của GHN!

Gặp chuyện không may, nhớ ngay chương trình Hỗ trợ tai nạn tại GHN!

####

“Lần đầu tiên bộ phận C&B đề xuất một chương trình đặt ưu tiên là lợi ích của nhân viên hơn là đơn giản hóa công việc của team.”

 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập