GHN góp sức ươm mầm văn hóa đọc

Ngày 14/9/2019 vừa qua, GHN kịp “bén duyên” với trạm cuối của Chuyến tàu mùa thu – một dự án xuyên Việt của Book & Friend được khởi xướng từ tháng 4/2018 tại Sài Gòn.

ghn_gop_suc_uom_mam_van_hoa_doc

Dự án Chuyến tàu mùa thu kết nối cộng đồng những người làm giáo dục, văn hóa – nghệ thuật và kinh tế bền vững khắp Việt Nam để hoàn thiện các mô hình giáo dục nghề nghiệp ứng dụng trong trường học, doanh nghiệp và các không gian phức hợp văn hóa – sáng tạo.

Trong buổi gặp gỡ thân tình ngày 14/9/2019, GHN có dịp lắng nghe những chia sẻ từ phía Ban điều hành dự án Chuyến tàu mùa thu, cũng như gặp gỡ các đại diện trẻ từ các trường trung học, trong đó có trường THPT Trần Đại Nghĩa.

GHN hiểu rằng, phát huy văn hóa đọc là nền tảng để nước ta có được một thế hệ kế thừa không ngừng học tập. Muốn làm được điều đó, các bạn học sinh cũng cần được gieo trong lòng những hạt giống ban đầu là những quyển sách có giá trị.

ghn_gop_suc_uom_mam_van_hoa_doc

Nhưng không phải học sinh nào cũng có điều kiện mua sách, hoặc được giới thiệu những quyển sách hay, do vậy, thông qua vai trò của nhà tài trợ, GHN gửi gắm đến các bạn học sinh trường THPT Trần Đại Nghĩa tủ sách Tìm hiểu văn hóa Việt Nam. Tủ sách này sẽ được đặt tại trường, nơi mà bất cứ học sinh nào cũng có thể tìm đến. Hy vọng với cách làm này, sẽ có thêm nhiều học sinh được chia sẻ những kiến thức có giá trị một cách đơn giản và gần gũi nhất.

Những đầu sách được chọn lọc rất kỹ lưỡng từ phía Ban điều hành dự án Chuyến tàu mua thu bao gồm nhiều thể loại từ văn hóa Việt Nam, văn hóa thế giới đền các đầu sách giúp phát triển tư duy và dành cho tâm hồn. Nếu muốn tìm hiểu những nét đặc sắc trong văn học Việt Nam, các em học sinh có thể đọc “Truyện Kiều”. Nếu muốn hiểu văn hóa Việt, các bạn có thể đọc các quyển như “Người Việt yêu tiếng Việt trọn đời”. Hay muốn tìm hiểu văn minh các nước, ta có các quyển như “Fukuzawa Yukichi và công cuộc kiến thiết thế giới hiện đại”. Hay đơn thuần là phát triển kỹ năng ta có quyển “Phương pháp đọc sách hiệu quả”. Còn những ngày muốn tìm động lực, đọc thử bộ “Những cú nhảy nghề nghiệp” cũng vô cùng thú vị.

ghn_gop_suc_uom_mam_van_hoa_doc

Hy vọng với sự phong phú của tủ sách, sẽ có thêm nhiều bạn học sinh được trau dồi những tri thức vừa ý nghĩa vừa có giá trị. Trong lòng các bạn sẽ nảy nở những hạt mầm của văn hóa đọc, rồi ngày qua sẽ vững chãi như cây tùng cây bách. Biết đâu chính các bạn sẽ là những con kiến chăm chỉ tiếp theo, tha về tổ những quyển sách có giá trị khác nữa.

Chuyến tàu mùa thu đã khép lại chặng cuối tại Ga Sài Gòn vào tháng 9/2019 này, nhưng chắc chắn GHN sẽ tiếp tục đồng hành với các dự án vì người Việt trong thời gian sắp tới.

 

####

Ngày 14/9/2019 vừa qua, GHN kịp “bén duyên” với trạm cuối của Chuyến tàu mùa thu – một dự án xuyên Việt của Book & Friend được khởi xướng từ tháng 4/2018 tại Sài Gòn.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập