Anh Đỗ Hoàng Hải và lần đầu tiên chống dịch nCoV cùng GHN

Thời gian gần đây, toàn thế giới và Việt Nam đang phải trải qua một dịch bệnh lớn mang tên Covid 19. Trong nỗ lực giữ vững môi trường an toàn để nhân viên an tâm làm việc trong mùa dịch, phải kể đến vai trò của đội hành động chống dịch Covid của GHN mà chỉ huy là anh Đỗ Hoàng Hải, trưởng phòng An toàn - Sức khỏe - Môi trường (SHE).

Lần đầu tiên cùng GHN

“Đối với mình, việc trở thành trưởng dự án giúp mình có cơ hội thực hiện nhiều quyết định chưa từng làm qua. Tất cả những điều được làm trong dự án này đều là những “lần đầu tiên” đáng giá trong sự nghiệp của mình. Lần đầu tiên mình phải soạn thảo Kế hoạch Phản ứng bệnh dịch cho toàn thể công ty 10.000 người, làm việc ở 63 tỉnh thành trên cả nước. Sau đó là chủ trì một cuộc họp khẩn kéo dài hơn 7 giờ đồng hồ để phổ biến những nội dung khẩn cấp đến toàn bộ nhân sự công ty. Mình phải tham vấn và phối hợp tất cả các bộ phận trong công ty để thực hiện những kế hoạch phản ứng trơn tru và hợp lý nhất cho rất nhiều tỉnh thành, vùng miền. Với sự đa dạng về vùng miền tại GHN, khi tiếp xúc và làm việc với các địa phương, mình đều thấy tất cả như lần đầu tiên.”

Nhiều cái “lần đầu tiên” như vậy, có dễ phạm sai lầm không?

Không, trong những lần đầu tiên này của mình, có kết hợp được những kinh nghiệm của bản thân và có cả những tham mưu từ tất cả các bộ phận trong công ty. Trong nhiều cuộc họp căng như dây đàn cùng các anh chị em trong tổ hành động, mình thấy rõ sự kiên định và tinh thần kỷ luật trong anh chị em. Không có quá nhiều thời gian để chần chờ, mỗi quyết định của đội phòng chống dịch phải chuẩn xác sao cho đảm bảo an toàn sức khỏe cao nhất cho anh em trong mùa dịch và ổn định tình hình kinh doanh cho công ty. Vì thế, anh chị em đã rất tập trung vào mục tiêu chung, quyết tâm thực hiện bằng nhiều phương pháp, sao cho mọi nhân viên đều biết và tuân thủ phương án hành động của công ty cũng như an tâm làm việc. 

Đi cùng anh chị em GHN, mình không chỉ có thể đi nhanh mà còn đi xa hơn trong cuộc chiến lần này.

Đâu là điều ấn tượng nhất với anh khi làm việc cùng đội ngũ GHN?

GHN thật sự là một đội ngũ rất trẻ, rất năng động và không ngại áp lực, thử thách. Muốn vào làm việc tại GHN, lần đầu tiên trong sự nghiệp, mình phải trải qua 4 vòng phỏng vấn về chuyên môn. Từ những buổi phỏng vấn này, mình thấy rõ được yêu cầu rất cao của GHN trong việc tìm kiếm một ứng viên phù hợp cho vị trí xây dựng hệ thống an toàn sức khỏe cho toàn thể nhân viên.

Thời gian đầu mới làm việc tại GHN, mình phải trải nghiệm qua rất nhiều vị trí. Từ nhân viên giao hàng, nhân viên xử lý tại kho đến nhân viên tổng đài CSKH của Công ty. Sau thời gian khoảng 2 tháng như vậy, mình thu thập được thông tin về những vấn đề về AT-SK-MT mà các bạn nhân viên trong công ty phải đối mặt. Không phải chỉ có mình, mà mỗi nhân viên của GHN đều có cơ hội để làm điều này. Hằng năm, sẽ có thời gian để các bộ phận trong công ty trải nghiệm qua những vị trí vận hành để hiểu rõ mô hình kinh doanh của công ty. Đây là cách làm rất thực tiễn và hiệu quả, giúp cho các phòng ban hiểu trách nhiệm của nhau. Riêng đối với mình, việc trải qua các vị trí làm việc này là cơ sở quan trọng để giúp mình có thể đánh giá các nguy cơ có thể xảy ra trong công ty và bắt tay vào công việc chính của mình là xây dựng quy trình an toàn lao động cho các phòng ban.

Vậy sắp tới, anh còn có mong muốn trải nghiệm "lần đầu tiên" nào trong công việc nữa?

Rất nhiều thứ. Phòng SHE vừa mới được thành lập trong thời gian gần đây, và chúng mình còn rất nhiều công việc sẽ là lần đầu tiên được triển khai và thực hiện ở công ty. Trước mắt là việc soạn thảo ra chương trình an toàn lao động cho công ty, an toàn giao thông và chương trình phòng cháy chữa cháy...

Công việc tại GHN là một cơ hội lớn để mình chứng tỏ năng lực và chuyên môn qua việc xây dựng một hệ thống về an toàn - sức khỏe và môi trường. Bởi vì GHN có đặc thù là trải rộng 63 tỉnh thành với nhiều điều kiện khác nhau về vị trí địa lý, dân cư, tình trạng kinh doanh nên kế hoạch của mình đề ra vừa phải chi tiết lại vừa phải áp dụng được trên khắp cả nước. Do đó, mình còn cần nhiều thời gian và sự hỗ trợ từ phía rất nhiều bộ phận trong công ty để thực hiện điều này.

“Tại GHN, chúng tôi luôn trao cơ hội cho mọi nhân viên được làm những công việc mà LẦN ĐẦU TIÊN mà các bạn được làm trong hành trình sự nghiệp của chính các bạn".

####

Thời gian gần đây, toàn thế giới và Việt Nam đang phải trải qua một dịch bệnh lớn mang tên Covid 19. Trong nỗ lực giữ vững môi trường an toàn để nhân viên an tâm làm việc trong mùa dịch, phải kể đến vai trò của đội hành động chống dịch Covid của GHN mà chỉ huy là anh Đỗ Hoàng Hải, trưởng phòng An toàn - Sức khỏe - Môi trường (SHE).

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập