TikTok Ads là gì? 6 điều shop nên biết để áp dụng hiệu quả

Hiện nay, TikTok Ads được đánh giá là một công cụ quảng cáo hữu ích với hàng loạt tính năng hỗ trợ hấp dẫn và lượng người dùng khổng lồ. Tuy nhiên, có nhiều chủ shop vẫn chưa biết TikTok Ads là gì. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp thông tin về chạy quảng cáo trên TikTok cho shop mới áp dụng, giúp nâng cao độ nhận diện thương hiệu và thúc đẩy doanh số bán hàng.

1. Tìm hiểu TikTok Ads là gì?

TikTok Ads (Quảng cáo TikTok) là hình thức sử dụng mạng xã hội TikTok để thực hiện các chiến dịch Marketing, branding cho các sản phẩm, dịch vụ của một thương hiệu, cửa hàng. Thông thường, TikTok Ads hiển thị dưới dạng video ngắn khoảng 15 giây, được thêm âm thanh và hình ảnh sản phẩm mà shop muốn quảng cáo.

Khi sử dụng quảng cáo TikTok, cửa hàng có thể tăng độ nhận diện thương hiệu và điều hướng khách hàng mua sản phẩm trên TikTok Shop. 

Tiktok Ads là một hình thức quảng cáo trên nền tảng mạng xã hội TikTok để tiếp cận hàng triệu khách hàng tiềm năng.

2. Các hình thức quảng cáo trên TikTok phổ biến

Dưới đây là một số loại TikTok Ads được nhiều chủ shop lựa chọn:

2.1 Brand Takeovers (Quảng cáo hiển thị ngay khi khởi động ứng dụng)

Brand Takeovers là hình thức quảng cáo xuất hiện trên toàn màn hình ngay khi mở ứng dụng, có thời gian ngắn (3 - 5 giây), chỉ có hình ảnh mà không có âm thanh. Khi nhấn vào quảng cáo người dùng sẽ được chuyển đến trang chủ cửa hàng hoặc thử thách sáng tạo (hashtag challenge).

Với quảng cáo dạng Brand Takeovers, người xem không thể tương tác thả tim hay comment. 

2.2 Top View Ads (Quảng cáo video ở đầu trang khi mở ứng dụng)

Top View Ads là loại hình TikTok Ads được phát triển dựa trên Brand Takeovers. Chủ shop có thể đăng tải video với thời lượng tối đa 60 giây và có xuất hiện nút “Bỏ qua” ở góc trên cùng bên phải. 

Quảng cáo Top View có phạm vi tiếp cận rộng và tần suất hiển thị cao, giúp shop tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả. 

2.4 Branded Effect (Quảng cáo sử dụng sticker, filter, hiệu ứng chuyển động)

Branded Effect là hình thức quảng cáo thúc đẩy sự tương tác hai chiều giữa người dùng và thương hiệu. Theo đỏ, chủ shop sử dụng sticker, filter, hiệu ứng chuyển động,... thú vị có hình ảnh thương hiệu để lòng ghép vào các video. 

Branded Effect giúp shop xuất hiện trong danh sách “hot”, “trending” tối đa 10 ngày từ đó giúp shop tăng tương tác, độ nhận diện thương hiệu cũng như tiếp cận nhiều khách hàng hơn.

2.5 In-feed Video Ads (Quảng cáo video hiển thị ở mục “For You”)

Trong quá tình lướt TikTok, cứ 3 video người dùng sẽ thấy 1 video quảng cáo - đây là hình thức quảng cáo In-feed Video Ads. Với loại TikTok Ads này, chủ shop phải tạo nên những video mang tính chân thật, gần gũi nhất để giữ chân người dùng xem hết video quảng cáo. 

In-feed Video Ads giúp chủ shop xác định chỉ số tương tác của người dùng, thống kê thông tin về độ tuổi, giới tính, khu vực sống,... để có chiến lược quảng cáo hợp lý và hiệu quả.

3. TOP 4 lý do nên chạy quảng cáo trên TikTok

Hiện nay, quảng cáo trên TikTok là một hình thức được nhiều chủ kinh doanh sử dụng. Điều này là nhờ các lợi ích mà TikTok Ads mang đến, cụ thể là:

3.1 Số lượng người dùng “khủng”, tăng khả năng tiếp cận khách hàng

TikTok là một trong những nền tảng mạng xã hội có lượng người dùng khủng, chỉ tính riêng Việt Nam đã có đến 49,9 triệu người. Bên cạnh đó, độ tuổi sử dụng ứng dụng này chủ yếu từ 16 - 30 tuổi - nhóm người tiêu dùng mà các chủ shop hướng đến. Đây chính là tiềm năng lớn cho việc quảng cáo, bởi nếu thực hiện marketing tại đây chủ shop có thể thu hút đông đảo người xem, cũng như tiếp cận được nhiều khách hàng tiềm năng hơn.

TikTok có lượng người dùng “khủng”, giúp chủ shop tiếp cận khách hàng nhanh chóng, dễ dàng.

3.2 Dễ dàng thu hút khách mua hàng

Thay vì quảng cáo dạng văn bản trên website hoặc blog, TikTok đã phát triển theo hình thức mới - sáng tạo video ngắn. Với những hình ảnh chân thực, hiệu ứng mượt mà, âm thanh sinh động các video quảng cáo trên TikTok không chỉ tiết kiệm thời gian sáng tạo, mà còn thu hút người xem và điều hướng họ đến trang mua hàng nhanh chóng hơn.

3.3 Quảng cáo có độ viral hiệu quả

TikTok cung cấp tính năng đưa bài đăng lên xu hướng, giúp nhiều người biết đến video hơn nhờ đó gia tăng tương tác và theo dõi. Chủ shop có thể tận dụng điều này, tìm cách để video quảng cáo lên xu hướng để tiếp cận khách hàng một cách tự nhiên, tiết kiệm chi phí mua tương tác.

3.4 Chi phí quảng cáo TikTok phải chăng

Theo Digiday, mức giá cho mỗi nghìn lần hiển thị (CPM) của TikTok là 1 USD. Trong khi đó, Facebook và Google thì mức phí CPM dao động từ 2 - 5 USD và Youtube là 1.000 - 3.000 USD (tiếp cận 1.000.000 người xem). Có thể thấy, TikTok cung cấp mức giá ưu đãi hơn các nền tảng khác mà vẫn đảm bảo tiếp cận được nhiều người dùng.

4. Hướng dẫn chi tiết cách chạy quảng cáo TikTok

Những điều shop cần chuẩn bị trước khi chạy TikTok Ads

Trước khi sử dụng TikTok Ads, chủ shop cần chuẩn bị:

  • Email hoặc số điện thoại để tạo tài khoản TikTok.
  • Xây dựng Landing Page để thu thập thông tin khách hàng ngay khi họ truy cập vào video quảng cáo của shop.
  • Chuẩn bị ít nhất 15 video ngắn có nội dung hấp dẫn, hình ảnh chỉn chu, âm thanh sinh động.
  • Đăng ký mở thẻ Mastercard Debit hoặc thẻ Visa để thực hiện thanh toán dịch vụ TikTok Ads.

4.1 Cách đăng ký tài khoản TikTok Ads

Để đăng ký tài khoản quảng cáo trên TikTok chủ shop thực hiện theo hướng dẫn sau:

  • Bước 2: Điền đầy đủ thông tin được yêu cầu như email/số điện thoại đăng ký, mật khẩu.
  • Bước 3: Nhập mã code được gửi về email/số điện thoại vào ô trống rồi chọn Sign Up. Lúc này, TikTok sẽ kiểm duyệt và phản hồi thông tin đăng ký tài khoản chạy quảng cáo TikTok cho chủ shop.

Nhập mã code vào con Sign Up là hoàn tất đăng ký tài khoản TikTok Ads.

4.2 Cách chạy TikTok Ads

Khi đã có tài khoản TikTok Ads, để sử dụng dịch vụ quảng cáo trên TikTok chủ shop làm theo hướng dẫn sau:

  • Bước 1: Lựa chọn mục tiêu quảng cáo phù hợp. 
  • Bước 2: Đặt tên cho chiến dịch quảng cáo và cài đặt ngân sách. 
  • Bước 3: Xác định vị trí quảng cáo hiển thị trên TikTok. 
  • Bước 4: Tiến hành cài đặt quảng cáo TikTok. 
  • Bước 5: Targeting, đặt ngân sách và thiết lập lịch chạy quảng cáo.
  • Bước 6: Tiến hành đấu thầu và tối ưu hóa. 
  • Bước 7: Tạo quảng cáo TikTok hiển thị.

Xem ngay: Cách chạy quảng cáo TikTok hiệu quả mà vẫn tối ưu chi phí? 

5. Bí quyết chạy quảng cáo TikTok Ads hiệu quả, tránh vi phạm

Bật mí đến chủ shop các mẹo chạy quảng cáo trên TikTok thành công:

  • Xác định chính xác ngành hàng và sản phẩm quảng cáo: Chủ shop nên dựa vào đối tượng khách hàng hướng đến để chọn ngành hàng và sản phẩm phù hợp với độ tuổi, giới tính, hành vi mua sắm,...
  • Đầu tư Landing Page chỉn chu: Landing Page được xem là “bộ mặt” của thương hiệu. Do đó, Landing Page nên được thiết kế đầy đủ thông tin về tên, số điện thoại, email,... của shop.
  • Nghiên cứu kỹ chính sách quảng cáo Tiktok: Chủ shop nên tìm hiểu kỹ chính sách quảng cáo để tránh vi phạm tiêu chuẩn cộng đồng Tiktok, hạn chế tình trạng bị hệ thống khóa quảng cáo.
  • Sáng tạo content mới lạ, thu hút: Việc sáng tạo những xu hướng mới trên TikTok sẽ thu hút nhiều người dùng quan tâm, ấn theo dõi tài khoản của shop. Nhờ đó, shop dễ dàng quảng cáo sản phẩm đến nhiều khách hàng hơn.
  • Đảm bảo video quảng cáo có độ phân giải cao: Những video quảng cáo có độ phân giải thấp sẽ bị hệ thống từ chối yêu cầu upload video. Vì vậy, chủ shop cần đảm bảo video đăng tải có độ phân giải cao (độ phân giải tối thiểu là 720p).

Video quảng cáo trên TikTok cần có độ phân giải cao để hệ thống dễ dàng xét duyệt đăng tải.

6. Câu hỏi thường gặp về TikTok Ads

Bên cạnh TikTok Ads là gì, còn có các thắc mắc khác liên quan đến quảng cáo trên app TikTok. Chủ shop hãy tham khảo để có thêm kiến thức hữu ích.

6.1 Nên lựa chọn hình thức quảng cáo nào trên TikTok?

Hiện nay, TikTok Ads cung cấp các hình thức quảng cáo như Brand Takeovers, Top View Ads, Hashtag Challenge, Branded Effect, In-feed Video Ads,... Các shop có thể áp dụng nhiều hình thức, tùy vào nhu cầu ở từng thời điểm để tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh.

6.2 Chi phí chạy TikTok Ads là bao nhiêu?

Chi phí tối thiểu chạy quảng cáo mỗi ngày trên TikTok hiện nay là 640.000 VNĐ/ngày. Giá mỗi lần nhấp chuột (CPC) trung bình khoảng 9.2 USD.

6.3 Làm thế nào để nạp tiền quảng cáo TikTok?

Dưới đây là cách nạp tiền quảng cáo sản phẩm trên TikTok nhanh chóng:

  • Bước 1: Truy cập trang đăng nhập của tài khoản TikTok Ads.
  • Bước 2: Chọn”Bảng điều khiển” sau đó chọn “Thanh toán”.
  • Bước 3: Chọn dấu “+” để thêm phương thức thanh toán.
  • Bước 4: Nhập đầy đủ thông tin thẻ thanh toán và chọn “Gửi”.

Khi chạy quảng cáo và chốt được nhiều đơn, bạn cũng đừng quên chú ý đến khâu giao hàng - một trong những yếu tố tác động đến hiệu quả kinh doanh, thiện cảm với khách hàng. Bên cạnh đó, chủ shop cũng nên lựa chọn hợp tác với đơn vị giao hàng nhanh, uy tín, có đội ngũ shipper chuyên nghiệp. Điển hình như Giao Hàng Nhanh (GHN) - một trong những đơn vị vận chuyển có nhiều kinh nghiệm đồng hành với các shop lớn và nhỏ trên toàn quốc.

Tuy hiện tại GHN chưa liên kết với TikTok Shop, nhưng với những đơn ngoài sàn TikTok Shop, GHN đảm bảo giao hàng nhanh chóng và chuyên nghiệp.

GHN - Giao đơn siêu nhanh, giá siêu tiết kiệm

GHN là đối tác vận chuyển được nhiều shop tin chọn bởi các ưu thế nổi trội như:

  • Bảng cước phí thấp cho shop nhỏ, nhiều chương trình đồng giá giúp tối ưu chi phí cho chủ shop. GHN có chương trình đồng giá cước đi toàn quốc chỉ từ 15.500 VNĐ. Đặc biệt với shop có từ 400 đơn/tháng trở lên sẽ có chính sách vận chuyển ưu đãi hơn.
  • Giao hàng nhanh hơn 6 tiếng so với các đơn vị vận chuyển khác, nội thành chỉ trong 24 giờ, HN-SG chỉ 1 - 2 ngày. Đặc biệt là trong những dịp Tết cận kề khách muốn nhận hàng nhanh chóng, từ đó tạo thiện cảm với khách hàng và tăng độ uy tín cho shop.
  • Đối soát COD linh hoạt tất cả các ngày trong tuần giúp chủ shop xoay vòng vốn nhanh chóng, hạn chế sai sót số liệu và chủ động hơn trong việc kiểm soát các chi phí phát sinh. 
  • Cung cấp các tính năng hỗ trợ bán hàng như Cảnh báo bom hàng, Giao 1 phần - Trả 1 phần (hàng thời trang), Giao thất bại - Thu tiền,... Nhờ đó, chủ shop có thể giảm chi phí phát sinh do hoàn hàng/bom hàng, tối ưu lợi nhuận hiệu quả.

GHN giao siêu nhanh, giá siêu tốt, đảm bảo mang đến cho chủ shop và người mua trải nghiệm hài lòng nhất.

>> Đăng ký tài khoản và trải nghiệm dịch vụ giao hàng cùng GHN tại https://sso.ghn.vn/register/ 

Bài viết trên đây đã giúp chủ shop giải đáp thắc mắc TikTok Ads là gì. Hy vọng với những thông tin này, chủ shop có thể thực hiện chiến lược quảng cáo TikTok hiệu quả, thu về doanh thu và lợi nhuận cao nhé!

Xem thêm:

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập