Advantage+ Leads Campaigns là gì? Hướng dẫn shop sử dụng
- Ngày đăng:
- Tip bán hàng
- – Cập nhật lần cuối:
Trong năm 2025, Meta liên tục cập nhật nhiều tính năng hỗ trợ bán hàng hữu ích. Nổi bật phải kể đến là Advantage+ Leads Campaigns với không ít lợi ích ấn tượng trong việc thu thập thông tin khách hàng tiềm năng và tỷ lệ chuyển đổi thành đơn hàng thành công. Hãy cùng Giao Hàng Nhanh khám phá Leads Campaigns của Meta là gì, cách triển khai thế nào trong bài viết này nhé!
1. Advantage+ Leads Campaigns là gì?
Advantage+ Leads Campaigns là hình thức quảng cáo do Meta phát triển, ứng dụng trí tuệ nhân tạo AI giúp shop thu hút nhiều khách hàng tiềm năng nhất có thể. Đồng thời, tệp khách hàng này có khả năng chuyển đổi rất cao. Hiện tại, với mọi chiến dịch thiết lập mục tiêu “tìm kiếm khách hàng tiềm năng”, Meta sẽ luôn tự động bật tính năng này để cải thiện khả năng phân phối và tăng hiệu quả của nội dung quảng cáo.
Meta bổ sung Leads Campaigns vận hành cùng AI giúp shop tiếp cận khách hàng tiềm năng hiệu quả.
2. Chiến dịch Leads Advantage+ hoạt động như thế nào?
Meta Advantage+ ứng dụng AI ở tất cả các bước tạo chiến dịch quảng cáo với mục đích thu hút khách hàng tiềm năng. Bao gồm chọn chiến lược, đối tượng, đặt giá, định dạng quảng cáo và vị trí hiển thị. Đồng thời, hệ thống này còn liên tục cập nhật dữ liệu theo thời gian thực để shop kịp thời phân bổ lại ngân sách để mang lại số lượng khách hàng tiềm năng chất lượng nhiều nhất.
3. Leads Campaigns trên Meta Advantage+ phù hợp với đối tượng nào?
Hình thức quảng cáo này phù hợp nhất với shop mới bắt đầu bán hàng trên các nền tảng thuộc Meta (như Facebook hay Instagram), chưa có danh sách khách hàng mục tiêu nhất định. Hoặc những shop đã triển khai nhiều chiến dịch quảng cáo tương tự trước đó nhưng chưa thành công.
4. Vì sao shop nên thực hiện Advantage+ Leads Campaigns?
Chương trình Leads Campaigns mang lại một số lợi ích nhất định cho shop online như tiếp cận đúng với tệp khách hàng tiềm năng mà không mất nhiều chi phí, quy trình thiết lập quảng cáo đơn giản, có thể linh hoạt thay đổi mục tiêu kinh doanh,...
Bên dưới là phân tích chi tiết về từng lợi ích giúp shop quyết định nên áp dụng chiến dịch Advantage+ Leads không dễ dàng hơn:
- Cách thiết lập chiến dịch đơn giản: Chiến dịch không yêu cầu shop cung cấp quá nhiều dữ liệu và thao tác thiết lập không khó. Vì đó, shop tối ưu tối đa nhân lực và thời gian.
- Dễ dàng đạt được các mục tiêu bán hàng đặt ra: AI Meta giúp shop có danh sách khách hàng tiềm năng phù hợp nhanh chóng, nhờ vậy tăng cơ hội bán hàng thành công.
- Chi phí hợp lý: Meta cho biết người bán sẽ chi thấp hơn 14% so với phí trung bình trước kia với mỗi khách hàng tiềm năng có được từ Advantage+ Leads Campaigns và 10% nếu tính trên mỗi khách có khả năng chuyển đổi. Điều này cho shop vốn ít điều kiện tốt để tăng sức cạnh tranh và bán được nhiều hàng.
- Có thể linh hoạt thay đổi mục tiêu kinh doanh khi cần: Chiến dịch Meta Advantage+ Leads cho phép shop chỉnh sửa thông tin mọi lúc mọi nơi, không mất phí. Do đó, shop an tâm bán hàng, không lo phát sinh phụ phí nếu muốn chuyển định hướng kinh doanh khác.
5. Điều kiện để triển khai Meta Advantage+ Leads Campaigns là gì?
Yêu cầu tối thiểu để bắt đầu chiến dịch này là tài khoản của shop đã đăng ký tài khoản Meta (hoặc tạo Trang cho doanh nghiệp). Ngoài ra, shop cũng đã kích hoạt Advantage+ Placements (tự động chọn vị trí quảng cáo), Advantage+ Audience (mở rộng tập đối tượng dựa trên gợi ý) và Campaign Budget Optimisation (tối ưu phân bổ ngân sách).
6. Hướng dẫn cách tạo chiến dịch quảng cáo Advantage+ Leads
Các bước triển khai tìm kiếm khách hàng tiềm năng Advantage+ đơn giản như sau:
6.1 Bước 1: Tạo chiến dịch
- Bước 1: Đăng nhập tài khoản Facebook và mở Trình quản lý quảng cáo Meta (Meta Ads Manager) hoặc Trình quản lý trang Facebook (Meta Business Suite).
- Bước 2: Chọn Tạo để bắt đầu cài đặt thông tin chiến dịch.
Lệnh Tạo (Create) nằm ở góc trái giao diện Trình quản lý quảng cáo Meta cho shop nhấp chọn.
- Bước 3: Chọn Cơ hội chiến dịch nằm ở bên phải mục Cấp độ chiến dịch và Nhóm quảng cáo. Kế tiếp nhấp chọn Khách hàng tiềm năng để xác định mục tiêu quảng cáo và click Tiếp tục.
Ở bước chọn mục tiêu chiến dịch, shop click Tìm kiếm khách hàng tiềm năng (Leads).
6.2 Bước 2: Thiết lập thông tin chiến dịch
Bước 1: Cài đặt ngân sách Meta Advantage+ Leads Campaigns
- Chọn đặt ngân sách theo ngày hoặc trọn đời.
- Sau đó cân nhắc đặt giá thầu phù hợp (theo mức cao nhất hoặc giá trị cao nhất) và điền ngân sách hợp lý.
- Ở bước này, shop kiểm tra mức đề xuất tự động từ AI đã hợp lý chưa. Nếu chưa thì có thể chọn Hiển thị thêm cài đặt để điều chỉnh rồi nhấn Tiếp.
Chủ shop có thể thiết lập ngân sách quảng cáo theo ngày (Daily Budget) hoặc trọn đời (Lifetime Budget).
Bước 2: Xác định đối tượng Advantage+
- Dựa trên gợi ý AI thu thập từ lượt chuyển đổi cũ, dữ liệu Meta Pixel hoặc hoạt động tương tác với các quảng cáo gần nhất, shop chọn đối tượng tiếp cận mong muốn. Tuy nhiên, người bán lưu ý không thể chọn đặc điểm khách hàng dưới 18 tuổi.
- Kế đến, shop hãy khởi chạy A/B Testing (thử nghiệm A/B) để so sánh hiệu quả của đối tượng mình vừa chọn so với các nhóm khách hàng khác.
Người bán nên chạy thử A/B Testing để đánh giá hiệu quả của chiến dịch nếu áp dụng cho nhóm khách hàng tiềm năng được thiết lập.
- Sau đó, người bán điều chỉnh lại thông tin về tệp khách hàng tiềm năng (nếu cần thiết).
Bước 3: Chọn vị trí xuất hiện quảng cáo Advantage+
- AI đề xuất một số hình thức quảng cáo hợp với sở thích đối tượng tiềm năng, tương ứng với vị trí sẽ xuất hiện. Trong đó, các lựa chọn phổ biến là Catalog Ads (quảng cáo danh mục), Click to Messenger Ads (quảng cáo tin nhắn), Call Ads (quảng cáo gọi điện), Instant Form Ads (quảng cáo biểu mẫu tức thì), Multi-retailer Ads (quảng cáo nhà bán lẻ đa kênh), Shops Ads (quảng cáo cửa hàng trực tuyến),...
- Lúc này, shop nhấp chọn một (hoặc một vài) cách thức quảng cáo ưng ý. Ngoài ra, để tăng khả năng tiếp cận, người bán cân nhắc quảng bá sản phẩm đa kênh như Facebook, Messenger, Instagram, Audience Network và Threads.
AI tự động phân tích thông tin shop cung cấp và đề xuất một số hình thức và vị trí hiển thị quảng cáo lý tưởng.
Bước 4: Shop kiểm tra đã có nhãn Advantage+ Leads Campaigns xuất hiện ở các mục Ngân sách, Đối tượng và Vị trí quảng cáo chưa. Nếu có thì nghĩa là chiến dịch này đã thiết lập xong và có AI hỗ trợ.
6.3 Bước 3: Thiết lập API chuyển đổi
Chủ shop cài đặt thêm API Chuyển đổi cho hệ thống CRM (Customer Relationship Management - Hệ thống quản lý quan hệ khách hàng) nhằm tối ưu hóa lợi ích của chiến dịch Leads. Các bước làm như sau:
- Bước 1: Mở Trình quản lý sự kiện trên Meta, sau đó chọn lệnh Nguồn dữ liệu tại Menu.
- Bước 2: Nhấp chọn Thêm sự kiện và nhập tên, ID chiến dịch quảng cáo Leads Advantage+.
- Bước 3: Sau khi kiểm tra thông tin chính xác, click nút lệnh Thêm tiện ích tích hợp mới và chọn tiếp API Chuyển đổi.
- Bước 4: Nhấn nút lệnh Thiết lập thủ công và chọn Tiếp. Kế đến điền đầy đủ thông tin chiến dịch quảng cáo được yêu cầu và click Tiếp tục.
- Bước 5: Kiểm tra lại toàn bộ thông tin sự kiện và chọn Xác nhận thiết lập.
- Bước 6: Trở lại Trình quản lý sự kiện trên Meta và chọn Nguồn dữ liệu. Kế đến nhấp chọn tên và ID chiến dịch, sau đó mở Quản lý tích hợp.
- Bước 7: Tìm đến tiện ích API Chuyển đổi rồi chọn Hoàn tất thiết lập.
6.4 Bước 4: Hoàn thiện các nội dung quảng cáo còn lại
- Bước 1: Ở mục Lượt chuyển đổi, những gợi ý hiển thị quảng cáo sẽ xuất hiện. Người bán có thể thay đổi các lựa chọn này nếu cần thiết.
- Bước 2: Mở mục Trang Facebook, shop nhấp chọn danh sách kênh bán muốn thực hiện chiến dịch. Sau đó, shop thiết lập danh mục hoặc nhóm sản phẩm muốn quảng bá ở phần Danh mục.
- Bước 3: Người bán cài đặt thêm một số thông tin quan trọng như Hiển thị thêm tùy chọn kiểm soát, Hiển thị gợi ý hoặc Giới hạn hơn nữa số người tiếp cận quảng cáo theo hướng dẫn.
6.5 Bước 5: Kiểm tra lại nội dung chiến dịch và đăng tải
- Bước 1: Shop kiểm tra lại toàn bộ thông tin chiến dịch và điều chỉnh (nếu có). Đặc biệt, shop đảm bảo tất cả các mục của chiến dịch đều có biểu tượng ON màu xanh lá ở phía sau mục Advantage+ Leads Campaigns.
Khi thiết lập xong chiến dịch, bên cạnh mục Leads Campaigns sẽ có nút ON.
Bước 2: Nhấn Đăng và theo dõi hiệu quả chiến dịch.
Xem thêm: Meta Advantage+ là gì? 5 cách áp dụng để shop ra đơn ổn định
7. Một số lưu ý quan trọng khi thực hiện Leads Campaigns
Để chiến dịch tìm kiếm khách hàng tiềm năng tự động thành công, shop nên cân nhắc những điều sau:
- Tìm hiểu quy định về nội dung quảng cáo Meta quy định kỹ càng để không bị AI lọc và xóa bài tự động.
- Xác định số lượng Leads mong muốn bao nhiêu và chất lượng Leads là gì (nghĩa là cần chuyển đổi hay chỉ muốn nhiều tương tác) để chọn hình thức quảng cáo chính xác.
- Nội dung lấy thông tin khách hàng càng ngắn gọn càng tốt (như tên, số điện thoại, nhu cầu,...).
- So sánh tỷ lệ số lượng Leads nhận được và số đơn bán ra liên tục để nhận định chính xác chiến dịch có hiệu quả không.
- Khi có đơn qua Leads Campaigns thì hãy chủ động giao hàng càng sớm càng tốt nhằm giảm tỷ lệ hoàn hàng.
Giao nhanh GHN: Mọi đơn hoàn thành nhanh chóng, giá tốt Với hơn một thập kỷ đồng hành cùng hơn 400.000 shop online và doanh nghiệp, công ty Giao Hàng Nhanh (GHN) rất thấu hiểu nhu cầu khách hàng khi mua sắm trực tuyến. Do đó, chỉ với một vài thao tác liên kết GHN trên các nền tảng thuộc Meta, chủ shop có thể vận chuyển đơn tới khách siêu tốc bằng những quyền lợi tuyệt vời sau:
Đặc biệt, shipper GHN được đào tạo chuyên môn bài bản, làm việc với tâm thế nhiệt huyết, năng nổ giúp shop tạo thiện cảm với người mua hiệu quả. Cùng hệ thống bưu cục GHN hơn 2.000 phủ sóng ở 63 tỉnh/thành phố khắp Việt Nam nên người bán thoải mái lên đơn, các bước còn lại đều có GHN hỗ trợ hết mình. GHN không ngại khó, đơn nào cũng nỗ lực giao xong sớm để shop an tâm. > Trải nghiệm ngay dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp, tận tâm, cước hợp lý với công ty Cổ phần Dịch vụ Giao Hàng Nhanh tại đây! |
Từ những thông tin đề cập kể trên, hy vọng chủ shop đã hiểu hơn về Advantage+ Leads Campaigns và thuận lợi ứng dụng đúng lúc, đúng đối tượng trong thời gian tới. Kết hợp với đó, người bán đừng quên đầu tư chất lượng sản phẩm, quy trình chăm sóc khách hàng và chọn dịch vụ vận chuyển chuyên nghiệp để đạt doanh thu cao nhanh chóng nhé.
Tham khảo:
1. Meta. About Advantage+ leads campaigns. https://en-gb.facebook.com/business/help/992035952809423 (đã truy cập 21 08 2025)
2. Magic Brief. 30 04 2025. Meta Advantage+ Updates That Will Simplify Campaign Setup and Boost Performance. https://magicbrief.com/post/meta-advantage-updates-that-will-simplify-campaign-setup-and-boost-performance (đã truy cập 21 08 2025)
Câu hỏi thường gặp
- Facebook Leads Ads và Advantage+ Leads Campaigns có phải là một?
Không. Leads Ads là loại quảng cáo thu thập thông tin khách hàng do người bán tự thiết lập ở Trình quản lý quảng cáo Meta. Còn Advantage+ Leads Campaigns là những chiến dịch do AI tối ưu hóa và tự động thực hiện để tiết kiệm ngân sách, thời gian và công sức thử nghiệm. Có thể hiểu Leads Campaigns là phiên bản nâng cấp hơn của Leads Ads. - Làm sao để biết Advantage+ Leads Campaigns OFF (tắt) hay ON (bật)?
Ở mỗi bước thiết lập chiến dịch, góc phải màn hình luôn hiển thị mục Advantage+ Leads Campaigns với biểu tượng ON (màu xanh lá) hoặc OFF (màu đỏ). Shop có thể dựa vào đó để xác định Meta đã kích hoạt tính năng này hay chưa. - Có nên cài đặt API chuyển đổi cho CRM hay không?
Có. Tích hợp API giúp shop tiết kiệm thời gian và công sức trong việc quản lý danh sách khách hàng tiềm năng. Đồng thời, người bán có thể bắt đầu các bước tiếp cận, tư vấn bán hàng ngay lập tức và tận dụng lại dữ liệu cho các kế hoạch quảng cáo khác để tối ưu chi phí.