Tìm nhân tài bằng sự chân thành - Trâm Anh - TA Specialist

Thử thách với nghề tuyển dụng khá sớm, Trâm Anh đã có khoảng thời gian làm việc ở nhiều công ty. Tham gia vào GHN lại càng giúp cô bạn cảm nhận đầy đủ ý nghĩa của công việc chiêu mộ nhân tài này hơn nữa.

Trâm Anh đang phụ trách tuyển dụng cho khối Công nghệ của tập đoàn Scommerce gồm GHN và AhaMove. Đặc tính riêng của GHN mà Trâm Anh nắm rõ về đội ngũ Công nghệ Scommerce là trẻ trung, năng động và có tư duy logic rất tốt. Tư duy logic là chìa khóa để có thể hiểu và phát triển một nền tảng e-logistics với nhiều chức năng khác nhau của GHN như: fulfillment, automation sorting, last mile delivery, first mile delivery... 

Điều cần thiết thứ 2 của đội ngũ Công nghệ chính là phải nắm rõ được cách mà hệ thống vận hành. Không phải chỉ riêng đội ngũ Công nghệ, mà tất cả nhân viên GHN đều có thời gian trải nghiệm thực tế không dưới 1 tháng với các vị trí vận hành như: giao nhận, xử lý hàng hóa… Trải nghiệm này giúp các bạn có được bức tranh toàn cảnh và những khái niệm cần thiết trước khi bắt tay vào thực hiện bất cứ sản phẩm hay cải tiến nào.

Trong số các vị trí Tech mà Trâm Anh đã tuyển qua, có một vị trí gây ấn tượng mạnh. Đó là vị trí Data Scientist. Khi bắt tay vào tìm hiểu, Trâm Anh mới biết rằng đây là vị trí ít có ở Việt Nam bởi 2 đòi hỏi: một là công ty phải có lượng data đủ lớn để nghiên cứu; hai là công ty phải có đủ tài lực để duy trì hoạt động của Data Lab. Đó cũng là điều khiến Trâm Anh bất ngờ với GHN, bởi lẽ, không có nhiều công ty có thể đáp ứng được hai điều trên. Thế mà, do nhìn nhận công nghệ là xương sống cần thiết, GHN đã tập trung nguồn lực để thực hiện điều này. Sau hơn 2 tháng thuyết phục, với sức hấp dẫn từ Data Lab của GHN, nhân tài mà Trâm Anh tìm kiếm đã rời khỏi chiếc ghế gắn bó suốt 2 năm qua tại một công ty nước ngoài.

Để có thể chinh phục các ứng viên, bí quyết của Trâm Anh chính là sự chân thành và tận tâm trong công việc. Theo Chị Nguyễn Thị Bảo Ngọc - HRIS Manager của Scommerce cho biết: “Trâm Anh là bạn TA đã tiếp cận chị, giới thiệu về công ty và công việc ở Scommerce để chị tìm hiểu. Chị ấn tượng với sự nhiệt tình và chân tình của bạn. Trâm Anh đã tạo được cảm giác tin cậy trong suốt giai đoạn tuyển dụng và đến khi chị đã gia nhập vào công ty. Bạn là một người rất có trách nhiệm, luôn sẵn sàng hỗ trợ chị khi cần thiết kể cả sau khi chị đã vào công ty một thời gian, chứ không chỉ làm xong công việc tuyển dụng là xong.”

Trâm Anh còn chia sẻ một kinh nghiệm thú vị nữa với việc tuyển dụng: “Công việc của mình không phải chỉ có tìm thấy ứng viên tốt là đủ mà còn là phải tuyển đúng theo nhu cầu thực tế của công ty nữa. Có giai đoạn, khi tuyển vị trí Front End, mình mất nhiều tháng để tuyển đi tuyển lại. Trong khi ứng viên hoàn toàn phù hợp và yêu thích môi trường làm việc của công ty nhưng vẫn không ở lại.  Sau khi tìm hiểu và phân tích nguyên nhân, mình nhận ra vấn đề ở chỗ vị trí này lại không đủ thách thức với các Front End ‘xịn sò’. Thế là mình đã ngồi lại cùng với bộ phận chuyên môn để phân tích và điều chỉnh yêu cầu, và tìm ra ứng viên Full Stack hoàn toàn phù hợp với vai trò này. Lúc này mình tin rằng Người tuyển dụng không chỉ thực hiện yêu cầu mà còn là người tư vấn và đồng hành để kết duyên cho bộ phận và nhân tài.”

Vì thế, anh Phạm Văn Báu - Data Analyst Leader của GHN chia sẻ về Trâm Anh như sau: “Sau một thời gian làm việc với Trâm Anh, thì mình có nhận xét, Trâm Anh là người đầy nhiệt huyết trong công việc. Mỗi khi có nhu cầu tuyển dụng cho phòng ban của mình Trâm Anh thực hiện một cách nhanh chóng, tuy không đáp ứng được 100% nguyện vọng nhưng đối với mình thì những ứng cử viên Trâm Anh tìm kiếm là phù hợp, ngoài ra trong những lần phỏng vấn Trâm Anh cũng góp ý kiến nhận xét trong phạm vi của mình, việc này giúp đánh giá chính xác ứng viên. Không chỉ ở khâu tìm kiếm điều mà mình hài lòng hơn ở Trâm Anh là việc bạn thực hiện hướng dẫn người mới rất chu đáo, tận tâm từ những việc nhỏ nhất. khác biệt lớn với những người trước đây.”

####

Thử thách với nghề tuyển dụng khá sớm, Trâm Anh đã có khoảng thời gian làm việc ở nhiều công ty. Tham gia vào GHN lại càng giúp cô bạn cảm nhận đầy đủ ý nghĩa của công việc chiêu mộ nhân tài này hơn nữa.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập