QUY TRÌNH LÊN ĐƠN KHI SỬ DỤNG DỊCH VỤ CHUYỂN PHÁT TRUYỀN THỐNG

Với cách làm truyền thống, một đơn hàng muốn vận chuyển từ nơi này đến nơi khác rất tốn thời gian khi phải thông qua nhiều bộ phận với quy trình rườm rà và có rất nhiều bất cập, điển hình như: Thời gian giao nhận quá lâu; Tỉ lệ thất lạc đơn hàng lớn; Khó khăn trong khâu quản lý vận đơn; Giá cước cao.

Mang sứ mệnh phục vụ nhu cầu vận chuyển chuyên nghiệp của Quý khách hàng, Giao Hàng Nhanh Công ty công nghệ giao nhận đầu tiên tại Việt Nam đã áp dụng công nghệ vào quá trình tạo và giao đơn hàng của mình. 

Để hình dung rõ hơn về quy trình lên đơn khi sử dụng dịch vụ Chuyển Phát Truyền Thống, kính mời Quý khách hàng xem qua quy trình mẫu dưới đây của chúng tôi:

1. Đăng ký tài khoản

Quý khách hàng cần đăng ký tài khoản Giao Hàng Nhanh và tiến hành thao tác lên đơn, chúng tôi  sẽ tiếp nhận và vận chuyển đơn hàng đến người nhận.

Để đăng ký tài khoản, Quý khách vui lòng tải app GHN Express (IOS, Android) hoặc truy cập vào website khachhang.ghn.vn để thao tác đăng ký tài khoản.

Lưu ý: Số điện thoại và Email dùng để đăng ký tài khoản phải hoàn toàn mới chưa từng được sử dụng để tạo tài khoản GHN trước đây.

Quý khách vui lòng tham khảo cách đăng ký tài khoản trên app GHN ngay tại đây: ĐĂNG KÝ TÀI KHOẢN KHÁCH HÀNG

2. Thiết lập thông tin shop Giao Hàng Nhanh

Ở bước này, Quý khách cần thiếp lập chính xác các thông tin sau:

  • Địa chỉ lấy hàng
  • Tài khoản ngân hàng
  • Lên đơn hàng

Sau khi đã thiết lập xong tài khoản, Quý khách có thể tự tạo mã vận đơn bằng cách nhấp vào thẻ “Lên đơn hàng" ở góc phải trên cùng của màn hình. Ở bước này, Quý khách cần lưu ý điền chính xác thông tin người nhận (SĐT, địa chỉ nhận hàng), nhân viên.

Phần “Gói cước”, Quý Khách chọn gói dịch vụ Chuyển Phát Truyền Thống, tùy chọn phụ phí, tiền thu hộ, người thanh toán phí ship là Người gửi/Người nhận, Mã khuyến mãi (nếu có) và tích chọn gửi hàng tại điểm giao dịch hay không.

Sau khi hoàn thành tất cả các thông tin, phía dưới đơn hàng sẽ hiển thị cước phí vận chuyển. Quý khách click “Tạo đơn” là hoàn tất.

Trường hợp Quý khách chọn gửi hàng tại điểm gửi hàng thì Quý khách vui lòng mang kiện hàng tới điểm giao dịch, nhân viên sẽ tiếp nhận hàng. Nếu không, shipper sẽ liên hệ và Quý khách chỉ cần giao kiện hàng cho shipper.

3. Theo dõi trạng thái đơn hàng

Trạng thái đơn hàng bao gồm: Mới tạo, Chờ lấy lại, Đang lấy hàng, Giao Hàng Nhanh đã lấy, Chờ giao lại, Đang giao hàng, Giao thành công,… Quý khách có thể dễ dàng theo dõi đơn hàng trên tài khoản quản lý hoặc nhập mã vận đơn tra cứu trên trang chủ Giao Hàng Nhanh:

Để hiểu thêm thao tác tạo nên một kiện hàng chuẩn chỉnh, bao gồm: quy chuẩn đóng gói, cách thức đóng gói, quy định về kích thước - khối lượng và quy trình gửi hàng, Quý khách vui lòng xem chi tiết tại đây.
← Bài trước Bài sau →
Top