GHN và AhaMove gọi vốn thành công từ Temasek

Với mục tiêu tăng tốc mở rộng thị trường nội địa, đầu tư công nghệ tiên tiến, tăng cường cơ sở hạ tầng và dịch vụ cho khách hàng, GHN và AhaMove đã gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư Temasek (Singapore). Đây là vòng gọi vốn lớn nhất của công ty từ trước đến nay.

Thành công gọi vốn

Nguồn vốn từ Temasek sẽ được GHN & AhaMove đầu tư vào những hoạt động chiến lược giúp công ty ngày càng mở rộng phạm vi & chất lượng dịch vụ trên toàn quốc. Công ty cũng sẽ tiếp tục nâng cao hạ tầng & đội ngũ nhân sự công nghệ, cũng như đầu tư các hệ thống phân loại hàng tự động. Hệ thống đầu tiên đã ra mắt ở Hà Nội vào tháng 8/2019 và dự kiến tháng 11/2019 sẽ đưa vào hoạt động hệ thống thứ hai với năng suất kỷ lục 40,000 đơn hàng một giờ.

Trong báo cáo mới nhất về nền kinh tế số Đông Nam Á 2019 của Google, Temasek, Bain & Company phối hợp thực hiện, nền kinh tế số của Việt Nam đã thu hút gần 1 tỷ đô la đầu tư, và năm 2019 sẽ đánh dấu một năm kỷ lục. "Kinh tế số Việt Nam dự tính đạt quy mô 12 tỷ đô la, với tốc độ tăng trưởng hàng năm 38% suốt từ năm 2015. Với GMV của nền kinh tế số chiếm hơn 5% GDP năm 2019, Việt Nam đang nổi lên là nền kinh tế số hoá mạnh mẽ nhất trong khu vực."

Tận dụng lợi thế địa phương và khả năng vận hành với quy mô lớn, GHN là đối tác cung cấp dịch vụ giao nhận cho các đơn vị TMĐT hàng đầu và hơn 100,000 doanh nghiệp SME khác từ năm 2012. Trong bối cảnh ngành giao nhận đang trở nên cạnh tranh ngày càng khốc liệt với nhiều tay chơi nước ngoài, việc gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư uy tín với góc nhìn dài hạn như Temasek là tín hiệu cho thấy GHN & AhaMove có nền tảng mang tầm khu vực, và thị trường Việt Nam đầy tiềm năng trong tương lai.

Ông Lương Duy Hoài – Nhà sáng lập & CEO GHN chia sẻ: "Bước ngoặt này sẽ giúp GHN và AhaMove tiếp tục đầu tư vào công nghệ, năng lực quản trị, nhân sự, hạ tầng và mạng lưới để mang đến cho thị trường những dịch vụ nhanh, thông minh và hiệu quả hơn, đáp ứng nhu cầu giao nhận ngày càng cao của khách hàng. Sự tham gia của Temasek cũng mở ra cơ hội để chúng tôi học hỏi nhiều mô hình công nghệ & dịch vụ logistics đã thành công ở thị trường nước ngoài, từ đó tiếp tục đổi mới, tạo ra hàng trăm ngàn việc làm và dịch vụ có ích cho xã hội. Chúng tôi cám ơn và tự hào là một phần trong bước chuyển mình đầy hứng khởi của nền kinh tế số Việt Nam.”

Thông cáo báo chí: GHN và AhaMove gọi vốn thành công từ Temasek

Ông Lương Duy Hoài – Nhà sáng lập & CEO GHN

Ông Phạm Hữu Ngôn, CEO và CTO AhaMove cho biết thêm: "Đầu tư từ Temasek sẽ giúp AhaMove tăng thêm đội ngũ kỹ sư, để đẩy nhanh tích luỹ về mặt công nghệ và dữ liệu. Chúng tôi sẽ tiếp tục đẩy mạnh gói giao hàng 4 giờ, tăng độ phủ các quận ngoại thành, kết hợp với mạng lưới điểm giao dịch sẵn có của GHN, nhằm tối ưu chi phí sản phẩm về mức của giao hàng truyền thống nhưng với tốc độ dần tiếp cận với giao hàng siêu tốc. AhaMove cũng sẽ tối ưu thêm dịch vụ giao hàng ở khoảng cách gần, để hỗ trợ tốt hơn cho các chuỗi nhà hàng trong việc đẩy mạnh hoạt động kinh doanh qua kênh website hoặc ứng dụng của họ. Ngoài ra AhaMove sẽ tận dụng mạng lưới hàng chục ngàn đối tác sẵn có, kết hợp với các công ty trung gian thanh toán, để thử nghiệm một số tính năng mới nhằm góp phần đẩy nhanh thanh toán phi tiền mặt tại Việt Nam và đa dạng hoá nguồn thu nhập cho các đối tác tài xế, để giúp họ cải thiện cuộc sống ngày càng tốt hơn."

Thông cáo báo chí: GHN và AhaMove gọi vốn thành công từ Temasek

Ông Phạm Hữu Ngôn, CEO và CTO AhaMove

Dựa trên những nền tảng quan trọng có được sau 7 năm hoạt động với lợi thế am hiểu địa phương, GHN và AhaMove dự kiến sẽ tăng tốc mạnh mẽ để dẫn đầu thị trường giao nhận và trở thành 'local champion' (nhà vô địch nội địa).

Nguồn của báo cáo về nền kinh tế số Đông Nam Á 2019 của Google, Temasek, Bain & Company: Tại đây

-------------------

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ GIAO HÀNG NHANH (GHN)

Được thành lập từ tháng 7/2012, Giao Hàng Nhanh (GHN) ra đời nhằm phục vụ nhu cầu vận chuyển chuyên nghiệp của các đối tác Thương mại Điện tử (TMĐT) trên cả nước. Từ năm 2018, GHN cũng cung cấp dịch vụ vận chuyển hàng lớn bằng xe tải và dịch vụ kho bãi & hoàn thành đơn hàng (fulfillment) cho các doanh nghiệp B2B bán đa kênh. GHN hân hạnh phục vụ các đối tác thương mại điện tử lớn như Lazada, Shopee, Sendo, Tiki cùng hơn 100.000 khách hàng vừa và nhỏ trên toàn quốc. Bên cạnh việc giữ vững cam kết và văn hoá phục vụ chất lượng tốt, GHN luôn đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu, cam kết đem tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ 5 Sao.

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ TỨC THỜI (AHAMOVE)

Thành lập từ năm 2015, AhaMove là ứng dụng giao hàng theo nhu cầu (on-demand), giúp chủ cửa hàng có ngay hàng ngàn tài xế giao hàng, và giúp tài xế kiếm thêm thu nhập với chính sách phí và thưởng hấp dẫn. Thế mạnh của AhaMove là liên tục cải tiến ứng dụng công nghệ để tăng năng suất cho tài xế, tăng chất lượng dịch vụ và giảm chi phí cho khách hàng. Với đội ngũ gần 100,000 tài xế, AhaMove phục vụ hàng chục ngàn khách hàng lớn, vừa và nhỏ ở Hà Nội & TPHCM.

Chi tiết website: ahamove.com

Mô hình kết hợp logistics truyền thống & công nghệ giữa GHN & AhaMove gần đây đã được Harvard Business School chọn nghiên cứu làm case study.

CÔNG TY ĐẦU TƯ TEMASEK

Được thành lập vào năm 1974, Temasek là một công ty đầu tư có giá trị danh mục đầu tư ròng khoảng $313 tỷ đô-la Singapore ($231 tỷ đô-la Mỹ) tính đến 31/3/2019. Điều lệ Hoạt động của Temasek với tư cách nhà đầu tư, tổ chức và quản lý giúp hình thành lập trường đầu tư, đạo đức và triết lý của chúng tôi là làm hiệu quả, làm đúng và làm tốt. Triết lý đầu tư của chúng tôi tập trung vào bốn chủ đề chính: Các Nền Kinh Tế Đang Chuyển Đổi; Làn Sóng Tăng Trưởng Của Tầng Lớp Trung Lưu; Tăng Cường Lợi Thế Cạnh Tranh và Sự Trỗi Dậy Của Các Doanh Nghiệp Tiên Phong. Temasek tích cực tìm kiếm các giải pháp bền vững để giải quyết các thách thức của hiện tại và tương lai, thông qua việc nắm bắt các cơ hội đầu tư giúp mang lại một thế giới tốt hơn, thông minh hơn và bền vững hơn. Temasek có trụ sở chính tại Singapore, đặt cơ sở tại Châu Á và có 11 văn phòng trên khắp thế giới.

Để biết thêm thông tin về Temasek, vui lòng truy cập www.temasek.com.sg

####

Với mục tiêu tăng tốc mở rộng thị trường nội địa, đầu tư công nghệ tiên tiến, tăng cường cơ sở hạ tầng và dịch vụ cho khách hàng, GHN và AhaMove đã gọi vốn thành công từ Quỹ đầu tư Temasek (Singapore). Đây là vòng gọi vốn lớn nhất của công ty từ trước đến nay.

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập