GHN Giải Đáp Về Việc Tạm Thu Cước Phí Vận Chuyển Trong Các Phiên Chuyển Tiền Thu Hộ (COD) Từ Ngày 24/08/2021

GHN Giải Đáp Về Việc Tạm Thu Cước Phí Vận Chuyển Trong Các Phiên Chuyển Tiền Thu Hộ (COD) Từ Ngày 24/08/2021

Trong những ngày qua, GHN tiếp nhận nhiều lượt thắc mắc của Quý khách hàng về việc tạm thu cước phí trong phiên chuyển tiền thu hộ (COD) ngày 24/08/2021. Nhận thấy có những luồng thông tin trái chiều, không rõ ràng đã khiến Quý khách thắc mắc và phát sinh nhiều cảm xúc tiêu cực; GHN xin giải đáp các câu hỏi về việc tạm thu cước phí trong các phiên chuyển tiền COD từ ngày 24/08/2021 như sau:

1. Vì sao GHN tạm thu cước phí?

Trong thời điểm bình thường, GHN vẫn hỗ trợ Khách hàng bằng cách hoãn việc thu phí dịch vụ khi nhận đơn hàng và thực hiện cấn trừ cước phí vào tiền thu hộ (COD).

Dưới tác động của dịch bệnh, dù chi phí vận hành tăng lên nhiều lần, GHN vẫn nỗ lực giữ mức giá dịch vụ ổn định nhất có thể. Tuy nhiên, trong Tháng 08/2021, GHN ghi nhận một lượng lớn phí dịch vụ bị thất thoát do một số Khách hàng không thực hiện thanh toán cước phí và không còn các khoản tiền tiền thu hộ (COD) để cấn trừ.

Tình huống này đặt GHN vào 2 lựa chọn:

  1. Trì hoãn việc chuyển tiền thu hộ (COD) của Khách hàng đến khi tất cả các đơn hàng có trạng thái hoàn tất (Hoàn tất giao hàng hoặc Hoàn tất trả hàng và Hoàn tất thanh toán) và thực hiện chuyển tiền thu hộ khi có đối soát chi phí đầy đủ. Với tình hình dịch bệnh vẫn rất phức tạp, việc vận chuyển hàng hóa vô cùng khó khăn, không thể dự đoán được thời điểm hoàn tất đơn hàng, việc trì hoãn chuyển tiền thu hộ (COD) có thể kéo dài và không dự đoán được thời hạn. Hiểu được nhu cầu tiền mặt của Quý Khách hàng vào thời điểm này, GHN đã không lựa chọn cách làm này.
  2. Ngày 23/08/2021, GHN đã thực hiện việc tạm thu cước phí trong phiên chuyển tiền thu hộ (COD), với mục đích có thể chuyển tiền thu hộ (COD) sớm nhất, sau đó, sẽ thực hiện đối soát và chuyển hoàn các khoản tạm thu.

Việc tạm thu cước phí chỉ áp dụng cho các đơn hàng chưa được thanh toán cướcchưa có trạng thái hoàn tất trước ngày 23/08/2021.

Tuy nhiên, trong quá trình triển khai, GHN đã không thực hiện truyền thông đầy đủ và rõ ràng. Đồng thời, không cung cấp danh sách đối soát cho Quý khách trong ngày đầu tiên triển khai, dẫn đến nhiều thắc mắc và cảm xúc tiêu cực.

GHN chân thành xin lỗi về sự thiếu sót này và ghi nhận đây bài học sâu sắc GHN cần cải thiện nhằm phục vụ Quý khách tốt hơn.

 

2. GHN công khai minh bạch và cam kết chuyển hoàn các khoản đã tạm thu

Mục đích khi thực hiện tạm thu cước phí của GHN là tránh trì hoãn việc chuyển tiền thu hộ (COD) cho quý khách. Vì vậy, khi các đơn hàng này được chuyển qua trạng thái hoàn tất (hoàn tất giao hàng hoặc hoàn tất trả hàng và được hoàn tất thanh toán), GHN sẽ thực hiện đối soát chi phí và chuyển hoàn các khoản tạm thu của các phiên chuyển COD trước đó.

Số tiền GHN tạm thu trong các phiên chuyển khoản từ sau ngày 23/08/2021 đã được thống kê chi tiết từng mã đơn hàng để Quý khách tiện theo dõi và đối soát. Quý khách có thể tải file đối soát theo các bước sau:

Bước 1: Truy cập vào hệ thống khachhang.ghn.vn

 

GHN Giải Đáp Về Việc Tạm Thu Cước Phí Vận Chuyển Trong Các Phiên Chuyển Tiền Thu Hộ (COD) Từ Ngày 24/08/2021

Bước 2: Truy cập vào mục COD và đối soát

 

 

GHN Giải Đáp Về Việc Tạm Thu Cước Phí Vận Chuyển Trong Các Phiên Chuyển Tiền Thu Hộ (COD) Từ Ngày 24/08/2021

 

Bước 3: Bấm vào mục Danh sách tạm thu phí dịch vụ bên dưới thanh Tìm kiếm nâng cao

 

GHN Giải Đáp Về Việc Tạm Thu Cước Phí Vận Chuyển Trong Các Phiên Chuyển Tiền Thu Hộ (COD) Từ Ngày 24/08/2021

 

Bước 1: Truy cập vào app GHN Express

 

GHN Giải Đáp Về Việc Tạm Thu Cước Phí Vận Chuyển Trong Các Phiên Chuyển Tiền Thu Hộ (COD) Từ Ngày 24/08/2021

Bước 2: Truy cập vào mục COD/ đối soát

 

 

GHN Giải Đáp Về Việc Tạm Thu Cước Phí Vận Chuyển Trong Các Phiên Chuyển Tiền Thu Hộ (COD) Từ Ngày 24/08/2021

 

Bước 3: Bấm vào mục Danh sách tạm thu phí dịch vụ bên dưới mục Đối soát thu hộ

 

GHN Giải Đáp Về Việc Tạm Thu Cước Phí Vận Chuyển Trong Các Phiên Chuyển Tiền Thu Hộ (COD) Từ Ngày 24/08/2021

 

3. GHN sẵn sàng giải đáp thắc mắc của Quý khách hàng:

Để nhanh chóng tìm được giải đáp cho các vấn đề xoay quanh việc tạm thu cước phí trong phiên chuyển COD ngày 24/08, Quý khách vui lòng truy cập: Các câu hỏi thường gặp.

Ngoài ra, nếu có vấn đề phát sinh hoặc cần hỗ trợ thêm, Quý khách vui lòng liên hệ Nhân viên Hỗ trợ Kinh doanh hoặc tham gia Group Tâm Sự Giao Hàng Cùng GHN để được hỗ trợ nhanh chóng nhất.

GHN luôn trân trọng và chân thành cảm ơn những ý kiến đóng góp, sự thông cảm của Quý khách với GHN trong suốt giai đoạn khó khăn của dịch bệnh. Đó là động lực để GHN hoàn thiện hơn, mang đến dịch vụ giao nhận tốt hơn phục vụ Quý khách hàng.

← Bài trước Bài sau →
Top