Tháng 11 có lễ gì không? Tổng hợp 15+ sự kiện quan trọng

Chủ shop nên nắm rõ các thông tin về những ngày lễ tháng 11 để chuẩn bị kế hoạch nhập hàng thích hợp, cũng như cân nhắc chọn dịch vụ vận chuyển hoạt động xuyên lễ. Vậy trong tháng 11 có ngày lễ gì? Bài viết dưới đây sẽ giúp chủ shop giải đáp chi tiết vấn đề này. 

1. Các ngày lễ trong tháng 11 tại Việt Nam

Dưới đây là một số ngày quan trọng trong tháng 11 tại Việt Nam mà các chủ shop có thể tham khảo: 

1.1 Ngày Pháp luật Việt Nam (09/11)

Ngày Pháp luật Việt Nam còn được gọi là ngày Luật sư Việt Nam được tổ chức vào ngày 09/11 hàng năm nhằm tôn vinh các đóng góp của đội ngũ luật sư trong phát triển nền tư pháp của Việt Nam. 

Vào dịp này, mọi người tổ chức nhiều sự kiện đề cao vai trò của pháp luật trong việc bảo vệ đất nước. Đồng thời, ngày lễ còn tuyên dương, khuyến khích các cá nhân, tập thể xuất sắc trong hoạt động bảo vệ công lý và xã hội công bằng. 

Ngày lễ tháng 11 - Ngày Pháp luật Việt Nam 9/11 tôn vinh những đóng góp của các luật sư trong phát triển xã hội công bằng, dân chủ, văn minh. 

1.2 Ngày Thành lập Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam (18/11)

Ngày thành lập Mặt trận Dân Tộc Thống Nhất Việt Nam được kỷ niệm lần đầu tiên vào 18/11/1930. Đây là ngày thể hiện niềm tự hào dân tộc, tinh thần đoàn kết của nhân dân, chiến sĩ và công lao to lớn của Mặt trận Dân tộc Thống nhất Việt Nam trong việc bảo vệ hòa bình, toàn vẹn lãnh thổ của nước ta. 

1.3 Ngày Nhà giáo Việt Nam (20/11)

Ngày Nhà Giáo Việt Nam kỷ niệm lần đầu tiên vào ngày 20/11/1958 với tên gọi “Quốc Tế Hiến chương các Nhà giáo”, tổ chức tại miền Bắc. Và sau này khi hai miền thống nhất, ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 trở thành ngày cả xã hội tôn vinh những đóng góp của các giáo viên, giảng viên, trong sự nghiệp giáo dục thế hệ tương lai. 

Đặc biệt, vào ngày lễ tháng 11 này nhu cầu gửi quà cho thầy giáo, cô giáo có thể tăng nhanh chóng. Do vậy, chủ shop nên lựa chọn dịch vụ vận chuyển uy tín với đội ngũ shipper thân thiện, lịch trình hoạt động xuyên lễ, phí ship bình ổn, để giúp giao nhận đến tận tay của giáo viên, quý phụ huynh an tâm khi đặt hàng tại shop. 

GHN hoạt động xuyên lễ, đảm bảo giao hàng 20/10 hoả tốc, cước phí tốt nhất

Giao Hàng Nhanh (GHN) là đơn vị vận chuyển được hàng nghìn chủ shop tin tưởng lựa chọn giao đơn vào các dịp lễ lớn, bởi các ưu điểm nổi bật sau: 

  • Đội ngũ nhân viên giao nhận được đào tạo bài bản, am hiểu quy trình làm việc sâu sắc, đồng thời luôn giữ thái độ làm việc chuyên nghiệp. 
  • Thời gian hoạt động của shipper từ thứ 2 đến chủ nhật, 8h sáng đến 18h tối hàng ngày. Đặc biệt là có làm thêm các ngày lễ, đảm bảo hoàn thành đơn trong 24 giờ (đơn nội thành) và 1 - 2 ngày (đơn liên tỉnh Sài Gòn - Hà Nội).
  • Cước phí Giao Hàng Nhanh siêu tốt, luôn duy trì ổn định dù ngày thường hay ngày lễ, đồng giá chỉ từ 15.5K/đơn. 
  • Hệ thống bưu cục phủ sóng khắp 63 tỉnh/thành phố, tạo điều kiện thuận lợi cho chủ shop gửi đơn đến bất kỳ địa điểm nào trong nước. Chủ shop có thể tra bưu cục Giao Hàng Nhanh gần nhất TẠI ĐÂY.
  • chính sách đền bù thỏa đáng cho trường hợp thất thoát, hư hỏng hàng hóa, giúp shop an tâm giao đơn cho GHN vào các dịp lễ lớn. 
  • Shop dễ dàng kiểm tra đơn hàng GHN trên website và app (ứng dụng) ở mọi lúc, mọi nơi.

Chiến binh GHN giao đơn nhiệt tình, quyết tâm hoàn thành đơn dịp lễ cho shop. 

>> Đăng ký trở thành đối tác của GHN, giúp shop giao đơn hàng lễ nhanh chóng, cước phí không đổi. 

>> Xem thêm: 20/11 là ngày gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và quà tặng lý tưởng 

1.4 Ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam (23/11) 

Khi nhắc đến tháng 11 có ngày lễ gì, bạn đừng quên ngày thành lập Hội Chữ thập đỏ Việt Nam nhé! Hội Chữ thập đỏ được thành lập vào ngày 23/11/1946, chuyên trách trong lĩnh vực cứu trợ, y tế, nhân đạo, giáo dục,... nhằm giúp ích cho cộng đồng và xã hội. Do vậy, ngày 23/11 hàng năm được lấy làm ngày tôn vinh giá trị và bày tỏ lòng biết ơn đối với Hội Chữ thập đỏ nói riêng và các cá nhân, tổ chức thiện nguyện nói chung. 

1.5 Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa (23/11) 

Ngày Nam Kỳ khởi nghĩa 23/11/1940 đánh dấu sự chiến thắng huy hoàng của người dân Nam Bộ trong chiến đấu chống thực dân Pháp. Ngày kỷ niệm này được tổ chức để thế hệ con cháu tưởng nhớ, ghi ơn những hy sinh, cống hiến của các chiến sĩ, người dân đứng lên giành độc lập cho nước nhà. 

Ngày Nam Kỳ Khởi Nghĩa 23/11 nhằm tưởng niệm chiến thắng của người dân Nam Bộ, ghi nhớ công ơn của chiến sĩ hy sinh độc lập Tổ Quốc. 

2. Trong tháng 11 có ngày lễ gì ở quốc tế không?

Vào tháng 11, quốc tế có nhiều ngày lễ nổi bật như ngày Khoan Dung Quốc Tế, ngày Quốc tế Đàn ông, ngày Trẻ em Thế giới,... cụ thể là: 

2.1 Ngày Thế giới tưởng niệm nạn nhân giao thông đường bộ (Ngày Chủ nhật thứ 3 trong tháng 11)

Ngày Thế giới tưởng niệm nạn nhân giao thông đường bộ được tổ chức nhằm tưởng nhớ những người đã mất đi trong các cuộc tai nạn giao thông. Ngoài ra, vào ngày này các tổ chức sẽ đưa truyền tin, thông báo, lên các video,... tuyên truyền mọi người nâng cao ý thức tuân thủ luật giao thông, để bảo vệ gia đình và xã hội. 

2.2 Ngày Đái tháo đường Thế Giới (14/11)

Đây là ngày lễ tháng 11 được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) và Liên Hợp Quốc thành lập vào ngày 14/11 hàng năm nhằm nâng cao ý thức của người dân về căn bệnh mãn tính này. Cùng với đó đưa ra những thông tin, biện pháp giúp mọi người nắm rõ các biện pháp phòng ngừa, chẩn đoán và điều trị bệnh cho công dân toàn cầu. 

2.3 Ngày Khoan Dung Quốc Tế (16/11)

Tháng 11 có lễ gì? Đó chính là ngày Khoan Dung Quốc Tế được Liên Hợp Quốc lấy ngày 16/11 hàng năm. Ngày lễ này nhằm thể hiện giá trị to lớn của việc khoan dung và sự tôn trọng đối với mọi tôn giới, con người, văn hóa,... trong cộng đồng. Từ đó xây dựng một cộng đồng tôn trọng và đoàn kết, giúp đỡ lẫn nhau. 

Ngày Khoan Dung Quốc Tế nêu cao tinh thần đùm bọc của mọi người trong xã hội. 

2.4 Ngày Quốc tế Đàn ông (19/11)

Ngày Quốc tế Đàn ông là sự kiện thường niên diễn ra vào ngày 19/11 hàng năm nhằm bày tỏ lòng biết ơn, sự yêu thương đối với một nửa của thế giới. Đồng thời, đây còn là sự kiện quan trọng nhằm cải thiện quan hệ giữa các giới, thúc đẩy sự bình đẳng và vai trò của người đàn ông trong xã hội. 

2.5 Ngày Toilet Thế giới (19/11)

Ngày Toilet Thế giới còn khá lạ lẫm đối nhiều người nhưng chính xác là có ngày lễ tháng 11 này đấy. Đây là ngày lễ thường niên tổ chức ngày 19/11 hàng năm do Liên Hợp Quốc phát động. Ngày lễ này nhằm nâng cao nhận thức của mọi người trên thế giới về tầm quan trọng của việc giữ gìn vệ sinh sạch sẽ và kêu gọi xây dựng những nhà vệ sinh an toàn trên thế giới. 

2.6 Ngày Trẻ em Thế giới (20/11)

Ngày trẻ em Thế giới được Liên Hợp Quốc thông qua vào ngày 20/11/1954 nhằm thúc đẩy sự trao đổi, giao lưu giữa các trẻ em trên toàn thế giới. Nhờ đó tạo nên những công dân nhí toàn cầu, tạo điều kiện cho sự hội nhập, phát triển trong tương lai. 

Ngày Trẻ Em Thế Giới là sự kiện thường niên tổ chức vào 20/11 hàng năm. 

2.7 Ngày Truyền hình Thế giới (21/11)

Được Liên Hợp Quốc thông qua vào 21/11/1996, ngày Truyền hình Thế giới là sự kiện đề cao tầm quan trọng của các chương trình truyền hình, đánh dấu sự phát triển truyền thông của thế giới. Ngoài ra, vào ngày này, người ta còn bàn luận nhiều về các vấn đề an ninh mạng, truyền hình và  truyền thông. 

2.8 Lễ hội mua sắm Black Friday (24/11)

Lễ hội Black Friday được tổ chức vào ngày thứ sáu đầu tiên sau Lễ Tạ Ơn tại Mỹ, hiện đã phổ biến trên toàn thế giới. Vào ngày này, mọi người sẽ mua sắm rất nhiều các món đồ mà bản thân yêu thích, vừa giúp giải tỏa căng thẳng, vừa thúc đẩy thương mại phát triển. 

2.9 Ngày Quốc Tế Xóa Bỏ Bạo Lực Đối Với Phụ Nữ (25/11)

Liên Hợp Quốc đã lấy ngày 25/11 hàng năm là ngày Quốc Tế Xóa Bỏ Bạo Lực Đối Với Phụ Nữ. Ngày này nằm trong chiến dịch Quốc tế UNiTE của Liên Hợp Quốc nhằm chấm dứt bạo lực với trẻ em và phụ nữ. Ngày Quốc Tế Xóa Bỏ Bạo Lực Đối Với Phụ Nữ mang ý nghĩa to lớn, khi bảo vệ nữ giới khỏi các vấn nạn như bạo lực gia đình, bạo lực ngôn từ, bạo lực mạng,... đồng thời gia tăng ý thức của mọi người, ngăn ngừa bạo lực diễn ra. 

Ngày Quốc Tế Xóa Bỏ Bạo Lực Đối Với Phụ Nữ, 25/11 bảo vệ phụ nữ khỏi những vấn nạn bạo lực. 

2.10 Một số ngày kỷ niệm khác

Dưới đây là một số ngày lễ trong tháng 11 tại quốc tế mà shop có thể tham khảo: 

  • Ngày Quốc Tế về Chấm dứt quyền miễn trừ đối với tội ác chống lại các nhà báo (2/11).
  • Ngày Khoa học Thế giới vì Hòa bình và Phát triển (10/11).
  • Ngày Quốc tế Đoàn kết với nhân dân Palestine (29/11).

Bài viết đã tổng hợp những ngày lễ tháng 11 tại Việt Nam và trên thế giới chi tiết. Hy vọng rằng qua thông tin này, chủ shop đã có thể chọn lọc được ngày lễ phù hợp, từ đó đưa ra các chương trình khuyến mãi hấp dẫn, tăng doanh thu hiệu quả.

Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập