Lễ Vu Lan là gì, rơi vào ngày mấy? Gợi ý quà tặng mẹ ý nghĩa

Với những ai theo đạo Phật, lễ Vu Lan là một trong những dịp trọng đại trong năm, mang ý nghĩa vô cùng sâu sắc. Vậy chính xác lễ Vu Lan là gì? Nên mua quà gì tặng mẹ cha? Đừng bỏ lỡ bài viết bên dưới để có câu trả lời chi tiết nhé!

1. [Giải đáp] Lễ Vu Lan là gì?

Lễ Vu Lan là một ngày lễ của Phật giáo, xuất phát từ hành trình truyền cảm hứng của Bồ tát Mục Kiền Liên sau khi tu thành đạo pháp đã tìm đường cứu mẹ mình khỏi kiếp ngạ quỷ (quỷ đói). 

Cụ thể, ngài thực hiện cung thỉnh Chư Tăng, sắm sửa lễ cúng vào ngày Rằm tháng Bảy âm lịch (trùng với ngày xá tội vong nhân theo phong tục của người Á Đông) theo lời dạy của Phật. Điều này giúp mẹ chuyển hóa nghiệp lực, từ đó thoát khỏi cảnh khổ ở trần gian rồi về với cõi vĩnh hằng. 

Kể từ lúc đó, ngày 15/7 âm lịch mỗi năm được gọi là ngày Vu Lan, trở thành thời điểm tưởng nhớ công ơn sinh thành, nuôi dạy của cha mẹ và tổ tiên nói chung. Đồng thời, sự kiện cũng nhắc nhở mỗi người phải biết nguồn cội, trân trọng cuộc sống hiện tại.

2. Năm 2025, khi nào Lễ Vu Lan bắt đầu?

Ngày lễ rơi vào rằm tháng Bảy âm lịch hằng năm (tức ngày 15/07 âm lịch). Vào năm 2024, lễ diễn ra trong ngày Chủ nhật (18/08/2024) và năm 2025, lễ rơi vào thứ 7 (06/09/2025).

3. Chia sẻ 20 món quà tặng mùa Vu Lan đơn giản, thiết thực

Không chỉ dành thời gian cùng mẹ, bạn có thể khiến ngày Vu Lan trở nên ý nghĩa hơn bằng những món quà đặc biệt được đề xuất sau đây:

3.1 Chuyến du lịch cùng gia đình

Càng lớn, chúng ta càng có ít thời gian vui chơi cùng gia đình. Do vậy, nhân dịp Vu Lan, rơi vào các ngày cuối tuần, bạn có thể tổ chức một chuyến du lịch nghỉ dưỡng để trò chuyện, tâm tình cùng mẹ cha.

Bạn cân nhắc ý tưởng đi du lịch cùng mẹ cha giúp gắn kết tình cảm.

3.2 Quần áo

Một món quà tặng Vu Lan giá trị phải kể đến là quần áo. Khi khoác lên mình trang phục được con yêu tặng, mẹ cha sẽ cảm thấy hạnh phúc và tự hào, đồng thời cảm nhận được rằng bạn đang bên cạnh.

3.3 Túi xách

Mỗi khi ra ngoài, túi xách là một “người bạn đồng hành” không thể thiếu giúp đựng những vật dụng thiết yếu thuận tiện. Do đó, bạn không nên bỏ qua ý tưởng mua túi xách nhỏ gọn, bền bỉ để tặng quà Vu Lan cho mẹ. 

3.4 Dụng cụ làm bếp

Nếu chưa có ý tưởng lễ Vu Lan tặng gì thì bạn hãy cân nhắc các dụng cụ làm bếp hiện đại như nồi chiên không dầu, lò nướng, máy lọc không khí… Nhờ vậy, mẹ dễ dàng nấu nướng bữa cơm ngon cho gia đình mà không mất nhiều thời gian, công sức.

3.5 Trang sức

Nên mua quà gì cho mẹ ngày lễ Vu Lan sắp tới? Chắc chắn không thể bỏ lỡ ý tưởng mua trang sức. Bởi lẽ, sản phẩm sẽ hỗ trợ tô điểm nét đẹp tươi trẻ, tràn đầy sức sống cho mẹ. Hiện tại, bạn thuận tiện đặt hàng online đến mẹ qua các sàn thương mại điện tử, mạng xã hội, website bán hàng…

Trang sức là món quà thiết thực cho mẹ phối cùng quần áo, gia tăng sự tự tin.

3.6 Thực phẩm chức năng

Trong danh sách quà tặng mẹ lễ Vu Lan ý nghĩa cho phụ huynh không thể không có thực phẩm chức năng. Vì món quà ấy giúp cha mẹ tăng cường sức khỏe từ sâu bên trong. Để đảm bảo an toàn, bạn nên liên hệ dược sĩ/bác sĩ chuyên khoa tư vấn loại phù hợp, chất lượng nhé.

3.7 Gói tập gym/yoga

Một trong các quà tặng mùa Vu Lan độc đáo, không kém phần thiết thực là một gói tập thể dục (có thể là gym, yoga hay dưỡng sinh tùy theo sở thích của phụ huynh). Sản phẩm như là một lời gửi gắm thương yêu từ con cái đến cha mẹ rằng hãy dành thời gian nhiều hơn cho bản thân mình.

3.8 Hoa tươi và bánh kem

Một món quà không thể thiếu trong các dịp lễ lớn, được nhiều người yêu thích là hoa tươi, bánh kem. Qua đó, bạn dễ dàng truyền tải lời cảm ơn, tri ân công lao vô bờ bến của đấng sinh thành  và giúp gắn kết các thành viên hơn vào ngày đặc biệt ấy. 

Combo hoa tươi và bánh kem giúp con cái thể hiện tình yêu, sự quan tâm với mẹ cha dễ dàng.

3.9 Cây cảnh

Chăm sóc cây cảnh là thú vui không thể bỏ lỡ của các bậc phụ huynh. Vì vậy, quà Vu Lan cho mẹ lý tưởng nhất phải kể đến cây cảnh, không chỉ giúp cha mẹ giải trí mỗi ngày mà còn hỗ trợ lọc sạch không khí, bảo vệ sức khỏe.

3.10 Phụ kiện

Ngoài trang sức hay túi xách, bạn có thể cân nhắc chọn một số phụ kiện hữu ích như kính râm, khăn choàng, dây nịt… với tông màu thời thượng (như xám, bạc, đen, hồng pastel…). Qua đó nhằm tô điểm thêm vẻ đẹp nổi bật cho tổng thể trang phục của mẹ.  

3.11 Nến thơm/Tinh dầu

Không thể phủ nhận rằng mùi hương là yếu tố khiến một ai đó nhớ nhung về bạn nhiều hơn. Do đó, hãy dành tặng cho quý phụ huynh nến thơm hoặc tinh dầu dễ chịu để tạo cảm giác con luôn bên cạnh và hỗ trợ thư giãn tinh thần hiệu quả.

Nến thơm/tinh dầu là món quà Vu Lan cho cha, mẹ thiết thực, mang lại nhiều lợi ích tích cực cho sức khỏe tinh thần.

2.12 Bộ sản phẩm chăm sóc da

Là phụ nữ, ai ai cũng mong muốn mình đẹp hơn từng ngày nên nhân dịp lễ Vu Lan, bạn hãy đặt mua cho mẹ những sản phẩm chăm sóc da phù hợp như kem dưỡng, serum chống lão hóa… Bạn ưu tiên chọn các mặt hàng từ thương hiệu uy tín, thành phần lành tính để không gây kích ứng.

2.13 Ghế massage

Không thể phủ nhận những lợi ích nổi bật của ghế massage với người lớn như thư giãn cơ bắp - xương khớp hiệu quả, tăng cường tuần hoàn máu… Vậy nên, đừng ngần ngại dành tặng mẹ cha một chiếc ghế massage chất lượng với nhiều tính năng xoa bóp vào ngày Vu Lan.

2.14 Máy lọc không khí

Bên cạnh máy massage, một sản phẩm chăm sóc sức khỏe đầy thiết thực khác cho phụ huynh là máy lọc không khí với làm sạch tối ưu. Nhờ thế, không gian gia đình trở nên trong lành hơn, tạo điều kiện cho cha mẹ cảm thấy thoải mái. 

Máy lọc không khí là món quà tinh thần to lớn mà con cái với cha mẹ trong ngày lễ Vu Lan.

2.15 Đồ handmade

Không chỉ mang tính thiết thực cao, các món quà handmade cho phụ huynh trong ngày lễ quan trọng của Phật giáo còn giúp thể hiện tình yêu thương sâu sắc một cách dễ dàng nhất. Gợi ý nhỏ cho bạn một số đồ thủ công dễ làm là mũ len, áo len, khăn choàng cổ bằng len…

Ngoài những món quà lễ Vu Lan kể trên, bạn có thể tham khảo thêm một vài gợi ý khác như sản phẩm chăm sóc tóc, máy sấy, bộ chén đũa, bình trà/ấm trà, máy nước nóng - lạnh, tivi…

Mách nhỏ: Ở thời điểm hiện tại, những người con xa nhà có điều kiện thuận lợi bày tỏ tình yêu của mình với mẹ cha trong ngày Vu Lan bằng cách đặt hàng online. Vì thế, nếu shop đang kinh doanh những mặt hàng ấy thì có thể hỗ trợ khách hàng ship về tận nhà đúng ngày kèm theo lời nhắn yêu thương bằng cách đầu tư dịch vụ vận chuyển uy tín, cam kết giao đúng hẹn và đúng địa  chỉ.

Giao Hàng Nhanh hoạt động xuyên lễ Vu Lan giúp bạn gửi tình yêu cho mẹ dễ dàng

Các shop có lượng đơn hàng tăng mạnh ngày lễ Vu Lan hãy tin tưởng giao nhiệm vụ ship hàng nhanh chóng, an toàn đến người nhận cho công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN). Với nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vận chuyển, đơn vị tự tin cung cấp giải pháp giao nhận hàng hóa với nhiều quyền lợi nổi bật cho người bán và người mua như:

  • Công ty GHN hoạt động xuyên lễ, từ 8:00 đến 18:00 (thứ 2 đến chủ nhật) nhằm đáp ứng kịp thời nhu cầu vận chuyển hàng hóa của các shop online.

  • Có nhiều chương trình khuyến mãi hấp dẫn cho SHOP SIÊU SAO như voucher giảm giá, ưu đãi về hạn mức thu hộ và hạn mức khai giá, ưu tiên vận hành đơn hàng sớm hơn… 

  • Cam kết vận chuyển đúng lịch hẹn, trong đó đơn nội thành chỉ cần 24h, đơn liên tỉnh  Sài Gòn - Hà Nội chỉ 1 - 2 ngày. 

  • Đầu tư hệ thống băng tải phân loại hàng tự động 100% đầu tiên tại Việt Nam giúp hàng hóa được xử lý nhanh chóng, chuẩn xác. Từ đó rút ngắn thời gian vận chuyển toàn trình nhưng vẫn đảm bảo độ chuẩn xác cao nhất.

  • Cung cấp tính năng Giao 1 Phần - Trả 1 Phần để mẹ thỏa thích lựa chọn sản phẩm phù hợp với mình khi nhận hàng, sau đó hoàn trả lại sản phẩm chưa ưng ý nhưng shop không mất nhiều phí vận chuyển.

GHN tích cực hoạt động không quản nắng mưa hay ngày lễ đông đúc giúp shop đưa đơn đến người nhận nhanh gọn.

Shop chỉ cần đăng ký tài khoản và lên đơn hôm nay, GHN sẵn sàng đến lấy đơn đi giao ngay!

Đến đây, hy vọng bạn đã có câu trả lời lễ Vu Lan là gì cũng như có ý tưởng tặng quà phù hợp. Đừng quên đón đọc các bài viết tiếp theo trên website để có thêm nhiều kiến thức mua sắm hữu ích khác nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập