11.11 ở khắp nơi chủ shop cần làm gì để đón bão sale siêu mạnh?

Mùa sale 11.11 luôn là mùa bận rộn nhất trong năm của các chủ Shop online. Để có một mùa kinh doanh hiệu quả và thúc đẩy doanh số bán hàng, chủ Shop cần chuẩn bị những gì?

TRANG TRÍ GIAN HÀNG ẤN TƯỢNG

Gian hàng online trên các trang thương mại điện tử cũng giống cửa hàng offline của chủ shop. Gian hàng được trang trí đẹp mắt ấn tượng sẽ khiến khách hàng cảm thấy thích thú khi theo dõi sản phẩm của shop hơn. Một gian hàng đạt chuẩn cần đáp ứng những tiêu chí như: Hình ảnh đẹp, không bị vỡ hình; các danh mục sản phẩm được phân chia rõ ràng; banner trên gian hàng nên được thiết kế đẹp mắt và đồng nhất với chủ đề của các sàn thương mại điện tử.

XỬ LÝ ĐƠN HÀNG NHANH CHÓNG

Khi nhận được đơn hàng, chủ shop nên xử lý nhanh chóng, bao gồm gọi điện xác nhận với khách – gói hàng – gửi cho đơn vị vận chuyển. Những việc này nên được làm trong vòng dưới 24h kể từ khi tiếp nhận đơn hàng mới. Khi khách hàng phải đợi đơn hàng được xử lý quá lâu, họ sẽ có xu hướng hủy đơn. Chính vì vậy chủ shop cần theo dõi số lượng đơn hàng hằng ngày và tập trung nguồn lực để xử lý đơn hàng một cách nhanh chóng.

ĐÓNG GÓI HÀNG HÓA CẨN THẬN

Đóng gói cẩn thận là một trong những yếu tố quan trọng giúp tăng trải nghiệm khách hàng. Gói hàng được đóng gói cẩn thận và đẹp mắt khiến khách hàng cảm thấy thích thú hơn. Để đóng gói hàng hóa chuẩn bạn nên gói hàng bằng hộp carton, chống xốc bằng loại xốp bong bóng thì mới đảm bảo hàng được bảo vệ cẩn thận, giảm thiểu rủi ro hàng bị vỡ, hư hỏng.

Xem ngay hướng dẫn đóng gói hàng hóa của GHN để rõ hơn về cách đóng gói hàng hóa.

LIÊN TỤC THEO DÕI THÔNG TIN ĐƠN HÀNG

Theo dõi data khách hàng và theo dõi đơn hàng trong bảng riêng, điều này sẽ quyết định khả năng bán hàng thành công trên sàn thương mại điện tử. Nếu thấy đơn hàng nào quá lâu thì bạn chủ động kiểm tra vấn đề và giải quyết vấn đề kịp thời.

GHN luôn đồng hành cùng chủ shop trong đại chiến sale 11.11, chủ shop yên tâm cứ yên tâm ‘’săn số’’, việc giao hàng đã có GHN lo.

####

Mùa sale 11.11 luôn là mùa bận rộn nhất trong năm của các chủ Shop online. Để có một mùa kinh doanh hiệu quả và thúc đẩy doanh số bán hàng, chủ Shop cần chuẩn bị những gì?

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập