10 năm Giao Hàng Nhanh chinh phục logistics Việt

Giao Hàng Nhanh dần khẳng định vị thế nhờ thương mại điện tử bùng nổ, góp phần thúc đẩy kinh tế phát triển, sau 10 năm gia nhập thị trường.

Năm 2022, báo cáo Agility về chỉ số logistic thị trường mới nổi cho thấy Việt Nam đứng thứ 11 trong bảng xếp hạng 50 quốc gia top đầu thế giới, vượt mặt Philippines, Myanmar, Campuchia trong khối ASEAN. Logistics được Chính phủ coi là ngành dịch vụ quan trọng, đóng vai trò hỗ trợ, kết nối và thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội cả nước.

Công ty nghiên cứu thị trường Statista cũng chỉ ra rằng trên 51 triệu người dùng Việt đã mua hàng trực tuyến trong 10 tháng đầu năm 2022, tăng 13,5% so với năm trước. Sự phát triển mạnh mẽ của thương mại điện tử khiến doanh nghiệp logistics đối diện bài toán tìm ra giải pháp vận hành tối ưu để đáp ứng nhu cầu thị trường.

Sau 10 năm gia nhập, Giao Hàng Nhanh vẫn đang trên hành trình thay đổi và thích ứng liên tục, đáp ứng tốc độ tăng trưởng nhanh chóng của thị trường logistics Việt.

Sự bùng nổ của thương mại điện tử góp phần tạo đà cho logistics Việt phát triển. Ảnh: GHN

Từng bước khẳng định thương hiệu

Thành lập năm 2012, Giao Hàng Nhanh cho biết sớm nhận thấy tiềm năng và dư địa lớn của thị trường thương mại điện tử và e-logistics trong nước. Đội ngũ sáng lập công ty nhanh chóng nắm bắt cơ hội, chủ động công nghệ hóa toàn diện hạ tầng, quy trình giao nhận bằng cách kết hợp ba yếu tố công nghệ, quy trình và mạng lưới.

Về công nghệ, đơn vị dành khoản đầu tư kinh phí lớn xây dựng hệ thống dữ liệu thiết kế riêng, tối ưu cho các sàn thương mại điện tử, nhà bán lẻ online. Nền tảng công nghệ đã góp phần giải quyết bài toán giữa shipper, nhà bán hàng và người mua thông qua các ứng dụng, giúp người dùng kiểm soát đơn hàng dễ dàng hơn.

Đồng thời, thông qua công nghệ, GHN còn thiết lập hệ thống kiểm soát, quản lý mạng lưới hơn 1.000 xe tải và 20 kho trung chuyển. Quy trình phân loại hàng hóa hiện đại với hệ thống tự động, cho hiệu suất xử lý 2 triệu đơn mỗi ngày. Đơn vị cho biết từ khi áp dụng, hệ thống giúp tiết kiệm 600 nhân công, rút ngắn thời gian phân loại từ 180 phút còn 30 phút.

Về quy trình, doanh nghiệp chuyển phát áp dụng quy trình vận chuyển khép kín, tối ưu thời gian nhận hàng cho khách mua. Cụ thể, shipper sẽ tới tận shop hoặc kho lấy hàng 7 ngày trong tuần. Bưu kiện sẽ được giao tối đa ba lần và thu hộ với quy trình kiểm soát nghiêm ngặt. Phí COD (khoản thanh toán khi nhận hàng) sẽ được gửi lại cho khách liên tục mỗi ngày. Quy trình xử lý khiếu nại cũng hoạt động liên tục 24h.

Hiện GHN là một trong những đơn vị chuyển phát có thời gian giao vận nhanh với chi phí phù hợp trên thị trường. Đến nay, đại diện đơn vị cho biết vẫn đang nỗ lực không ngừng để mang tới dịch vụ vận chuyển tối ưu về thời gian lẫn cước phí cho các đối tác và khách hàng.

"Với mục tiêu giữ vững vị thế là một trong những đơn vị dẫn đầu ngành, GHN xác định sẽ tiếp tục đổi mới, phát triển công nghệ, quy trình, mang đến trải nghiệm tối ưu cho đối tác và người tiêu dùng", đại diện GHN chia sẻ.

Cột mốc chuyển mình với bộ nhận diện thương hiệu mới

Năm 2022 đánh dấu một cột mốc 10 năm phục vụ người dùng Việt của Giao Hàng Nhanh. Thể hiện quyết tâm bứt phá hơn trong tương lai, đơn vị mới đây đã chính thức thay đổi bộ nhận diện thương hiệu bao gồm biểu tượng logo, tagline và màu sắc chủ đạo.

Cụ thể, logo mới có hình ảnh gói hàng đi kèm tên thương hiệu "Giao Hàng Nhanh". Gói hàng đại biểu cho dịch vụ giao vận đơn vị cung cấp, đồng thời cũng là sản phẩm gắn kết giữa doanh nghiệp với khách hàng. Đại diện GHN cho biết hình ảnh gói hàng hình vuông, góc cạnh thể hiện cam kết về sự tận tâm, đảm bảo gói hàng đến tay người nhận nguyên vẹn.

Logo mới thể hiện tinh thần trẻ trung, năng động của Giao Hàng Nhanh. Ảnh: GHN

Kế thừa giá trị cốt lõi vẫn luôn theo đuổi suốt 10 năm qua, đơn vị cho biết cụm từ "GHN" vẫn được giữ nguyên như ngày đầu thành lập, lan tỏa thông điệp: "dù có thay đổi diện mạo, GHN vẫn giữ nguyên những cam kết về chất lượng dịch vụ như ngày đầu thành lập".

Chữ "Giao Hàng Nhanh" kết hợp cùng đường băng keo tạo thành hình mũi tên, tượng trưng cho hình ảnh đường cao tốc, thể hiện khát vọng chinh phục vị trí dẫn đầu của đơn vị và không ngừng tiến về phía trước. Ngoài ra tagline cũng được đổi thành "Giao siêu nhanh, giá siêu tốt", thể hiện tinh thần không ngừng cải thiện tốc độ giao hàng với mức giá tối ưu.

Về màu sắc, nhằm thể hiện tinh thần sẵn sàng đón chờ những thách thức, cơ hội trên chặng đường mới, GHN sử dụng hai tông màu cam và xanh với hiệu ứng chuyển màu (gradient), mang lại cảm giác hiện đại, trẻ trung và năng động, lan tỏa nguồn năng lượng mới và hướng về tương lai tươi sáng.

Giao Hàng Nhanh nhận bằng khen từ Bộ Tài chính, ngày 4/11. Ảnh: GHN

Ngoài các cam kết về chất lượng dịch vụ và cước phí, Giao Hàng Nhanh còn hướng đến mục tiêu là doanh nghiệp phát triển bền vững, có những đóng góp tích cực cho sự phát triển của đất nước.

"10 năm qua, Giao Hàng Nhanh vẫn không ngừng nỗ lực cải tiến từng mắt xích trong hệ thống vận hành, đào tạo nhân lực. Giờ đây, chúng tôi đã sẵn sàng cho một chương mới với sự phát triển mạnh mẽ, không ngừng tiến về phía trước, chinh phục những thành tựu và cột mốc mới", đại diện GHN cho hay.

Nguyệt Di

Nguồn bài viết: https://vnexpress.net/10-nam-giao-hang-nhanh-chinh-phuc-logistics-viet-4534435.html

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập