BÙNG NỔ ĐƠN HÀNG VỚI CHIẾN THUẬT KHUYẾN MÃI HẤP DẪN

Khuyến mãi luôn là “chiêu” hay để thu hút khách hàng, tuy nhiên khuyến mãi ồ ạt sẽ “phản tác dụng” khiến cho nhiều Shop gặp khó khăn khi cân nhắc chi phí và lợi nhuận.

Đừng lo! Anh chị chủ Shop khám phá chiến thuật khuyến mãi thu hút khách ngay mà vẫn tăng doanh thu khủng.

1. Giảm giá theo số lượng

GHN - Giảm giá theo số lượng

Chiến lược giảm giá dựa trên số lượng thường được rất Chủ shop áp dụng và nhất là khi cần giải phóng hàng tồn nhanh chóng.

Khi khách hàng mua số lượng càng nhiều thì mức giá giảm lại càng cao. Điều này càng thôi thúc quyết định mua sắm của khách hàng, gia tăng tỷ lệ mua sắm cao hơn.

Tâm lý chung của người tiêu dùng luôn muốn được hưởng mức giảm cao nhất. Với chính sách giảm giá này, người tiêu dùng sẽ luôn bị thôi thúc để mua sắm với số lượng nhiều hơn.

Ví dụ, khi khách mua 2 sản phẩm sẽ được giảm 30%, mua 3 sản phẩm được giảm 40%, mua 4 sản phẩm được giảm 50%. Hay Shop có thể áp dụng các chương trình giảm giá trên tổng hóa đơn đạt giá trị theo yêu cầu như khi mua từ 500K trở lên thì được giảm 20%.

2. Giảm giá cho các đối tượng khách hàng đặc biệt

GHN - Giảm giá cho các đối tượng khách hàng đặc biệt

Đây là cách hiệu quả để các Shop vừa tăng doanh thu, vừa xây dựng mối quan hệ với khách hàng. Shop có thể thiết kế các ưu đãi dành riêng cho từng loại khách hàng đặc biệt.

Ví dụ để mở rộng đối tượng khách hàng, Shop có thể đưa ra những chính sách giảm giá dành cho khách hàng lần đầu mua sắm hay những khách hàng mới đăng ký thành viên… Hoặc khi muốn củng cố nguồn khách hàng lâu dài cho doanh nghiệp, bạn có thể áp dụng chính sách membership theo cấp bậc: thời gian (theo số tháng, số năm), tổng hóa đơn…

3. Giảm giá trong một thời gian nhất định

GHN - Giảm giá trong một thời gian nhất định

Khi triển khai chương trình giảm giá này, các Shop thường đưa ra nhiều “deal giảm giá sốc”, chỉ áp dụng trong một thời gian nhất định. Điều này tạo cảm giác cấp bách, khai thác triệt để tâm lý sợ bỏ lỡ của khách hàng, từ đó giúp thúc đẩy khách hàng bỏ hàng vào giỏ và quyết định mua ngay.

Hình thức giảm giá này hiện đang rất trên các trang thương mại điện tử đó chính là Flash sale – thường chỉ diễn ra trong 1 – 2 giờ đồng hồ. Bên cạnh đó, nhiều Shop áp dụng cách này dưới hình thức giảm giá theo mùa, ví dụ như giảm giá các mặt hàng dành cho phụ nữ trong suốt tháng 3…

4. Quà tặng kèm miễn phí

GHN - Quà tặng kèm miễn phí

Thay vì giảm giá trực tiếp trên giá của sản phẩm, nhiều Shop cũng áp dụng chương trình tặng kèm một món quà dành cho một đơn hàng nhất định. Điều này không những kích thích khách hàng mua sắm mà còn không làm mất đi giá trị của sản phẩm.

Thông thường, các Shop sử dụng “chiêu” này khi cần giải quyết một mặt hàng tồn nào đó, hoặc khi cần giới thiệu một sản phẩm mới ra mắt trên thị trường.

Một số lưu ý khi thực hiện các chính sách giảm giá, các chủ Shop nhớ lưu ý nhé!

  • Không nên tung ra các chiến dịch khuyến mãi quá thường xuyên, vì điều này có thể tạo cho khách hàng của bạn thói quen chờ đợi các đợt giảm giá, thay vì khi đưa ra quyết định mua hàng ngay.
  • Chiến lược giảm giá đi kèm với sự hối thúc sẽ thường tạo ra hiệu quả hơn. Khi người tiêu dùng đối mặt với 'Mua ngay' hoặc 'Đánh mất cơ hội', họ thường đưa ra quyết định đặt mua ngay lập tức
  • Khi áp dụng các chiếc lược giảm giá, các chủ shop nên đưa ra những lí do thích hợp. Nếu không, khách hàng sẽ nghi ngờ về chất lượng sản phẩm, cũng như dễ sinh ra tâm lý “để khi khác mua cũng được”.

Giờ chỉ cần an tâm “sale” thông thái - thoải mái chốt đơn thôi nào, Shop ơi.

Dù xa hay gần, cần Tận tâm 100%  là có Chiến binh áo cam cạnh bên shop nhé!

#GHN #GHNExpress #Tantam100 #Tantamtramphantram

--------------------

GHN - Tận Tâm 100%

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập