20/11 là ngày gì? Nguồn gốc, ý nghĩa và 12 quà tặng lý tưởng

Cứ đến ngày 20/11 hàng năm, học sinh, sinh viên cả nước đều mong muốn bày tỏ sự trân trọng công lao dạy dỗ và thể hiện sự yêu mến của mình với thầy giáo, cô giáo. Vậy chính xác 20/11 là ngày gì, có ý nghĩa ra sao và nên mua quà gì tặng thầy cô? Tất cả thắc mắc ấy sẽ được bài viết sau đây giải đáp. Tìm hiểu ngay!

1. 20/11 là ngày gì?

20/11 được chọn là ngày Nhà giáo Việt Nam (tên gọi đầy đủ: Ngày lễ Hiến chương Nhà giáo Việt Nam). Đây là một trong những sự kiện đặc biệt, diễn ra hàng năm tại nước ta với mục đích tôn vinh tầm quan trọng của những ai đã, đang và sắp làm việc trong ngành giáo dục.

Một số hoạt động phổ biến trong ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11 là:

  • Tổ chức buổi lễ tri ân.

  • Đến thăm nhà cô giáo/thầy giáo.

  • Tặng quà.

  • Gửi những câu chúc ý nghĩa.

  • Tổ chức buổi diễn văn nghệ.

  • Tổ chức trò chơi giao lưu giữa học sinh/sinh viên và thầy, cô giáo.

2. Nguồn gốc và ý nghĩa của ngày Nhà giáo Việt Nam 20/11

Tuy 20/11 là một ngày kỷ niệm quen thuộc với người Việt Nam nhưng không ít người có thể chưa biết rõ nguồn gốc, ý nghĩa của sự kiện này. Dưới đây là những thông tin hữu ích cho bạn tham khảo:

2.1 Nguồn gốc 

Ngày Nhà giáo Việt Nam được truyền cảm hứng từ những cuộc đấu tranh khẳng định vai trò của ngành giáo dục tại nước ngoài. Cụ thể như sau:

  • Tháng 1/1946: Tổ chức FISE (viết tắt của Féderation International Syndicale des Enseignants, tạm dịch là Liên hiệp Quốc tế các Công đoàn Giáo dục) được thành lập ở thủ đô nước Pháp.

  • Đến năm 1949: FISE ra bản Hiến chương các nhà giáo (15 chương) tại Hội nghị ở thủ đô của Ba Lan - Warszawa nhằm bảo vệ quyền lợi của nghề dạy cũng như đề cao trách nhiệm, vị trí của người thầy. Nhân dịp đó, Công đoàn Giáo dục Việt Nam đã trực tiếp liên hệ với FISE để tố cáo âm mưu tàn ác của thực dân Pháp với thầy/cô giáo, học sinh và kêu gọi sự ủng hộ của tất cả giáo viên trên thế giới với cuộc kháng chiến giành độc lập dân tộc.

  • Ngày 22/7/1951: Công đoàn Giáo dục Việt Nam trở thành một thành viên của FISE.

  • Ngày 20/11/1958: Công đoàn Giáo dục Việt Nam tổ chức ngày Quốc tế Hiến chương các nhà giáo lần đầu tiên tại miền Bắc. Sau đó vài năm, miền Nam cũng hưởng ứng hoạt động này và ngày 20/11 hàng năm dần là ngày hội truyền thống của giáo giới Việt Nam.

  • Ngày 20/11/1982: Đây là lần đầu tiên ngày Nhà giáo Việt Nam đã được tiến hành trong không khí nghiêm trang và long trọng khắp cả nước.

2.2 Ý nghĩa 

Ngày 20/11 kể từ năm 1958 đến nay đều là lúc mọi thế hệ học sinh, sinh viên thể hiện lòng biết ơn, tri ân sâu sắc đến thầy cô giáo của mình bằng cách dành tặng lời chúc, món quà… ý nghĩa.

Vai trò không thể thiếu của nghề giáo được khẳng định qua hoạt động tri ân ngày Nhà giáo trong nhiều năm, ở mọi quốc gia trên khắp thế giới.

3. Ngày 20/11 tặng quà gì cho thầy, cô giáo thiết thực nhất?

Dưới đây là các món quà tặng 20/11 cho thầy giáo, cô giáo ý nghĩa mà bạn nên cân nhắc:

3.1 Hoa tươi

Mỗi loại hoa gắn liền với một thông điệp nhất định, chẳng hạn như hoa hồng biểu trưng cho tình yêu, hoa lan thể hiện tình cảm trong sáng… Do đó, bạn đừng quên dành tặng cho thầy/cô giáo những đóa hoa tươi thắm, tỏa ngát hương thơm để bày tỏ lòng quý trọng, biết ơn sâu sắc.

3.2 Nước hoa

Không chỉ có hoa tươi, nước hoa mùi nhẹ nhàng từ trái cây hay các loài hoa cũng là một gợi ý quà tặng 20/11 phổ biến nhất. Vì sản phẩm giúp thầy/cô trở nên tự tin hơn, từ đó truyền đạt kiến thức, kinh nghiệm sống hiệu quả hơn cho các thế hệ học sinh/sinh viên tiếp theo. 

3.3 Sách

Sách là “người bạn đồng hành” không thể thiếu của bất kỳ ai theo đuổi nghề giáo. Do vậy, bạn có thể tham khảo ý tưởng tặng một số quyển sách đang hot-trend hiện tại như là một món quà tri ân công lao dạy dỗ của thầy/cô giáo. 

Danh sách những món quà 20/11 ý nghĩa cho giáo viên không thể thiếu sách.

3.4 Túi xách

Nếu chưa biết 20/11 tặng quà gì cho thầy, cô giáo thì hãy cân nhắc túi xách nhỏ gọn, độ bền cao. Sản phẩm giúp giáo viên mang theo đồ dùng dạy học thuận tiện và trở thành một trang sức tô điểm thêm nét đẹp cho trang phục hàng ngày.

3.5 Áo dài hoặc áo sơ mi

Áo dài/áo sơ mi là đồng phục đi làm quen thuộc của cô giáo, thầy giáo. Vậy nên, nếu bạn chưa biết quà tặng 20/11 nào có tính ứng dụng cao thì không thể bỏ qua lựa chọn này, nhưng hãy lưu ý chọn tông màu nhã nhặn, chất liệu vải thoáng mát nhé. 

3.6 Bộ chén đĩa

Đây là đồ dùng không thể thiếu trong mỗi gia đình, không chỉ dùng để ăn uống hàng ngày mà còn góp phần tăng sự tinh tế, đẹp mắt. Vì vậy, còn chờ gì nữa mà không đặt một bộ chén đĩa màu sắc trang nhã, làm từ vật liệu cao cấp để thể hiện sự cảm mến với thầy, cô giáo trong ngày 20/11. 

3.7 Cây cảnh để bàn

Cây cảnh nhỏ xinh đặt ở bàn làm việc sẽ là món quà ngày Nhà giáo Việt Nam đầy thiết thực. Vì chúng tiếp thêm năng lượng, cảm hứng cho thầy, cô sau một ngày làm việc mệt mỏi. Gợi ý cho bạn một số loại cây dễ chăm như trầu bà, trạng nguyên, sen đá, ngọc bích… 

Cây cảnh là quà tặng tiết kiệm nhưng mang lại nhiều lợi ích như giúp thầy, cô thư giãn hiệu quả; trang trí bàn làm việc…

3.8 Sổ ghi chép

Thêm một món quà 20/11 tuy rất quen thuộc nhưng lại chưa bao giờ lỗi thời là sổ tay. Thầy, cô có thể sử dụng ngay giúp ghi lại mọi ý tưởng, công việc mỗi ngày. Một lưu ý nhỏ rằng bạn nên chọn kích thước sổ vừa phải, bỏ vừa túi xách để thầy, cô tiện mang theo đi làm. 

3.9 Thực phẩm chức năng

Nếu hiện tại chưa chọn được quà tặng 20/10 phù hợp thì học sinh, sinh viên hãy tham khảo thử các loại thực phẩm chức năng. Sản phẩm sẽ thay bạn gửi lời muốn nói thầy/cô nên quan tâm đến sức khỏe của mình nhiều hơn để tiếp tục hành trình giảng dạy đầy ý nghĩa.

3.10 Voucher mua sắm

Một trong những món quà tặng cô giáo, thầy giáo ngày Nhà giáo Việt Nam cực “hot” thời gian gần đây là voucher mua sắm. Bởi lẽ, thầy/cô dễ dàng dùng ngay, được tùy thích lựa chọn vật dụng yêu thích và mua với mức giá ưu đãi hơn.

3.11 Đồng hồ

Đồng hồ đeo tay nhỏ gọn, tích hợp nhiều tính năng theo dõi chỉ số sức khỏe (như huyết áp, số bước đi…) là quà 20/11 cho thầy giáo, cô giáo không thể bỏ qua. Vì món quà giúp giáo viên điều chỉnh nội dung dạy học phù hợp, vừa vặn với khoảng thời gian cho phép của tiết học.

3.12 Giỏ bánh kẹo hoặc trái cây

Bạn đang tìm kiếm một quà tặng ngày Nhà giáo Việt Nam mang tính thực tế cao? Hãy chọn ngay một giỏ bánh kẹo nhập khẩu hoặc trái cây tươi ngon. Thầy/cô có thể bày biện phòng khách để tăng sự bắt mắt, hay tiếp thêm năng lượng khi mệt mỏi trước khi tiếp tục dìu dắt những thế hệ học sinh, sinh viên tiếp theo.

* Bật mí: Chủ shop kinh doanh những mặt hàng trên nên tạo điều kiện cho những học sinh, sinh viên ở xa đều dễ dàng tặng quà cho thầy, cô giáo mến yêu bằng cách cung cấp dịch vụ vận chuyển siêu tốc, siêu rẻ, siêu an toàn.

Ngày 20/11 kề cạnh, Giao Hàng Nhanh “lên cót” đến lấy hàng đi giao ngay

Công ty cổ phần dịch vụ Giao Hàng Nhanh (GHN) với kinh nghiệm nhiều năm trong lĩnh vực giao nhận tự tin đáp ứng những yêu cầu giao nhanh, an toàn, giá tốt khi tối ưu hóa quy trình xử lý đơn hàng bằng cách đầu tư hệ thống xử lý tự động 100% với năng suất 2 triệu đơn/ngày.

Đồng thời, bảng giá Giao Hàng Nhanh cực kỳ tối ưu, đồng giá chỉ từ 15.5K/đơn, không thay đổi dù ngày lễ hay ngày thường. Cùng hệ thống bưu cục GHN phủ sóng khắp 63 tỉnh/thành phố nên người bán an tâm có thể hỗ trợ khách hàng ship đơn đến mọi miền đất nước với chi phí tối ưu.Bưu cục của GHN có mặt khắp cả nước tạo điều kiện cho shipper lấy đơn, đi giao siêu tốc Chỉ vài bước đăng ký tài khoản đơn giản, chủ shop sẽ nhận được tất cả quyền lợi hữu ích kể trên. Đừng bỏ lỡ nhé!

4. Gợi ý các lời chúc ngắn gọn, tràn đầy yêu thương cho thầy, cô giáo

Kèm theo những món quà tặng 20/11 kể trên không thể thiếu câu chúc sâu sắc, ấn tượng dưới đây mà bạn nên cân nhắc:

  • Nhân Ngày Nhà giáo Việt Nam, em xin gửi lời cảm ơn từ tận đáy lòng với những gì mà thầy/cô đã tận tình chỉ bảo thời gian vừa qua. Em mong thầy/cô mãi luôn trẻ, khỏe và thật hạnh phúc nhé!
  • Nhân dịp ngày Nhà giáo Việt Nam, em muốn gửi chúc tới thầy/cô những gì tốt đẹp nhất trong cuộc sống. Chúc thầy/cô có đủ trí, đủ lực để hoàn thành xuất sắc tất cả nhiệm vụ được giao.
  • Ngày hôm nay, không còn lời gì tuyệt vời hơn bằng lời cảm ơn thầy/cô đã đồng hành cùng em trong chặng đường học tập vừa qua. Chúc thầy/cô mãi mãi khỏe mạnh, vui vẻ và đạt được nhiều thành công trong cuộc sống. 
  • Em kính chúc thầy/cô một ngày Nhà giáo tràn ngập niềm vui. Hơn hết, mong rằng thầy/cô luôn dồi dào sức khỏe và hạnh phúc như hiện tại. 
  • Chúc mừng ngày Nhà giáo Việt Nam! Em thực sự cảm thấy hạnh phúc, biết ơn vì có thầy/cô dìu dắt em trở thành người tốt như hôm nay. Em xin gửi lời cảm ơn chân thành từ đáy lòng của mình.
  • Em xin chúc các cô, các thầy sức khỏe dồi dào, gặp nhiều may mắn trong ngày 20/11 Nhà giáo Việt Nam. 
  • Kính chúc thầy/cô một ngày 20/11 nhiều kỉ niệm đáng nhớ và có thật nhiều sức khỏe để tiếp tục nuôi dưỡng tri thức, tài đức của những thế hệ học sinh tiếp theo. 
  • Nhân dịp 20/11 này, em xin phép dành những lời tri ân sâu sắc và lời chúc chân thành nhất đến toàn thể giáo viên. Mong rằng thầy/cô mãi mãi tươi vui, hạnh phúc và có nhiều thành công.
  • Em xin cảm ơn thầy/cô, người đã giúp em vượt qua những khó khăn trong cuộc sống, gieo mầm ước mơ, tiếp thêm sức mạnh để đạt được nhiều thành tựu như hôm nay. 
  • Em kính chúc thầy có một ngày lễ Nhà Giáo Việt Nam thật vui vẻ, hạnh phúc.

Đến đây, chắc hẳn bạn đã có câu trả lời 20/11 là ngày gì và nên làm gì vào khoảng thời gian ấy. Chúc bạn có những khoảnh khắc tuyệt đẹp cùng thầy, cô mến yêu nhé!

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập