Reels Trending Ads là gì? Lợi ích và cách sử dụng mới nhất

Reels Trending Ads là một trong những tính năng được Meta phát triển mới đây trong năm 2025. Vậy tính năng này là gì và làm thế nào để shop có thể ứng dụng nó để thu hút, tiếp cận khách hàng tốt hơn? Tất cả sẽ được giải đáp đến shop trong bài viết sau. 

1. Reels Trending Ads của Meta là gì?

Reels Trending Ads là một tính năng mới của Meta, được ứng dụng trên Facebook và Instagram. Tính năng này cho phép bạn đặt quảng cáo ngay sau nội dung Reels thịnh hành, tương tự như định dạng Pulse của TikTok. 

Reels Trending Ads giúp tăng khả năng hiển thị quảng cáo bằng cách xuất hiện khi người dùng đã xem xong Reel xu hướng. Bạn có thể chọn mục tiêu quảng cáo là tất cả các Reel hàng đầu, hoặc các danh mục chủ đề cụ thể, chẳng hạn như làm đẹp và thể thao - những chủ đề luôn nằm trong TOP thịnh hành.

Cần lưu ý rằng, Reels Trending Ads vẫn là một tính năng đang được Meta thử nghiệm và sẽ có nhiều thay đổi trong tương lai. Chính vì thế, bạn cần thường xuyên theo dõi và cập nhật những tin tức liên quan đến tính năng này. 

Reels Trending Ads xuất hiện từ khoảng 06/2025 và vẫn đang được Meta hoàn thiện. 

Reels là gì?

Reels là các video có thời lượng kéo dài không quá 60 giây, xuất hiện trên Facebook và Instagram. Hiểu đơn giản, Reels bao gồm video ngắn tương tự như các video của TikTok hay của Youtube Short.

2. Những điểm nổi bật của Reels Trending Ads 

So với quảng cáo thông thường, tính năng Reels Trending Ads nổi bật với vị trí xuất hiện, được mặc định sử dụng bộ lọc nội dung và có thể xuất hiện ở các Reels thuộc đa dạng chủ đề. Cụ thể:

  • Quảng cáo được đặt ngay sau các Reels thịnh hành: Đây chính là điểm nổi bật của tính năng này. Theo đó, quảng cáo của bạn sẽ luôn xuất hiện sau các video Reel thuộc TOP thịnh hành hiện tại trên Facebook và Instagram, thay vì xuất hiện ở các video thông thường, có thời lượng dài như trước đây. 
  • Mặc định sử dụng cài đặt bộ lọc nội dung: Khi dụng Reels Trending Ads, Meta sẽ luôn mặc định sử dụng bộ lọc nội dung để ngăn quảng cáo hiển thị gần các nội dung có khả năng gây tranh cãi hoặc tổn hại danh tiếng và thương hiệu. Ngoài ra, tính năng này còn đi kèm với xác minh của bên thứ 3 để bảo vệ thương hiệu tốt hơn. 
  • Đa dạng các mục tiêu chạy quảng cáo: Bạn có thể chọn chạy quảng cáo trên Reels thịnh hành ở tất cả các danh mục. Hoặc bạn cũng có thể chọn Reel thịnh hành ở các chủ đề cụ thể, phù hợp với thương hiệu (ví dụ bạn đang kinh doanh ngũ cốc ăn kiêng thì bạn có thể chọn xuất hiện ở những Reel có chủ đề như: ẩm thực, sức khỏe, lối sống lành mạnh,...).

3. Lợi ích khi sử dụng tính năng Reels Trending Ads là gì?

Reels Trending Ads mang đến rất nhiều lợi ích như tăng khả năng hiển thị, hạn chế việc gây khó chịu cho người xem và tiết kiệm chi phí quảng cáo. Sau đây là chi tiết về các lợi ích của tính năng này:

3.1. Tăng sự chú ý đối với quảng cáo của người dùng

Quảng cáo xuất hiện ngay sau Reel thịnh hành. Điều này giúp thu hút sự chú ý của người dùng vào thời điểm họ đang có sự tập trung cao nhất - điều khó đạt được nếu quảng cáo xuất hiện ở giữa các video thông thường, có thời lượng dài. 

3.2. Không gây khó chịu cho người xem

Bạn có thể nhắm mục tiêu quảng cáo vào tất cả chủ đề hoặc chủ đề thịnh hành cụ thể, đảm bảo quảng cáo của bạn có liên quan đến sở thích của người xem. Nhờ đó mà sẽ không làm người xem khó chịu, bấm “skip” (bỏ qua) khi chưa xem nội dung quảng cáo. 

3.3. Tiết kiệm chi phí quảng cáo với khả năng viral cao

Bằng cách liên kết với nội dung đang thịnh hành, bạn sẽ tiếp cận với nhiều người xem, khách hàng hơn. Điều này cũng góp phần giúp nội dung quảng cáo của bạn thêm viral (có tính lan truyền cao) với một mức chi phí vô cùng tiết kiệm so với việc tự sản xuất ra video viral. 

4. Làm sao để có thể sử dụng Reels Trending Ads?

Cách sử dụng Reels Trending Ads không hề quá phức tạp bởi bạn chỉ cần truy cập Ads Manager trong Meta for Business, sau đó lần lượt chọn Mục tiêu, Chỉ định chiến dịch, Vị trí đặt quảng cáo,... 

Chi tiết hướng dẫn các bước thiết lập Reels Trending Ads như sau: 

  • Bước 1 - Truy cập Ads Manager trong Meta for Business: Bắt đầu bằng cách truy cập Ads Manager, nền tảng của Meta để tạo và quản lý các chiến dịch quảng cáo. 
  • Bước 2 - Chọn Mục tiêu: Chọn mục tiêu chiến dịch phù hợp, chẳng hạn như "Tương tác" hoặc "Lưu lượng truy cập", tùy thuộc vào kết quả mong muốn của bạn. 
  • Bước 3 - Chỉ định chi tiết chiến dịch: Đặt ngân sách, lịch trình và đối tượng mục tiêu. 
  • Bước 4 - Chọn vị trí đặt quảng cáo: Chọn “Instagram Reels” hoặc “Facebook Reels” làm vị trí đặt quảng cáo. 
  • Bước 5 - Tạo quảng cáo của bạn: Tạo nội dung quảng cáo sáng tạo, bao gồm hình ảnh hấp dẫn, nội dung thuyết phục và lời kêu gọi hành động rõ ràng. 
  • Bước 7 - Tận dụng các chủ đề thịnh hành: Nếu bạn đang nhắm mục tiêu vào các xu hướng cụ thể, hãy sử dụng tab “Trends” (Thịnh hành) hoặc các đề xuất do AI cung cấp trong “Trình quản lý quảng cáo” để tìm người sáng tạo và nội dung có liên quan. 
  • Bước 8 - Giám sát và tối ưu hóa: Theo dõi hiệu suất quảng cáo của bạn trong “Trình quản lý quảng cáo” và thực hiện điều chỉnh khi cần thiết để cải thiện kết quả. 

 

5. Lưu ý gì khi dùng Reels Trending Ads?

Như đã đề cập, Reels Trending Ads vẫn đang trong quá trình thử nghiệm. Vì thế bạn lưu ý cần thường xuyên theo dõi thông tin để cập nhật, điều chỉnh chế độ quảng cáo (nếu cần).

Bên cạnh đó, bạn đừng quên chú ý đến dịch vụ/ sản phẩm mà bản thân đang cung cấp. Cùng với đó là hợp tác với đơn vị vận chuyển uy tín, giá hợp lý vì lượng đơn từ quảng cáo đổ về có thể rất lớn. 

GHN - Giao nhanh giá tốt, shop an tâm bán hàng

Giao Hàng Nhanh (GHN) là một trong những đơn vị vận chuyển uy tín, được nhiều shop và các thương hiệu lựa chọn. Theo đó, GHN mang đến giải pháp vận chuyển tối ưu với nhiều ưu điểm vượt trội như: 

  • Giá cước tiết kiệm: Bảng giá Giao Hàng Nhanh được thiết kế hợp lý, chỉ từ 15.500 đồng/đơn với hàng thường và 4.000 đồng/kg cho 20kg đầu tiên với hàng nặng. Với những khách hàng thường xuyên có đơn hàng lớn còn có bảng giá cực ưu đãi. 
  • Thời gian vận chuyển nhanh chóng: Với hệ thống hiện đại và mạng lưới bưu cục GHN rộng khắp, đơn vị đảm bảo giao nhanh trong 24 giờ (nội thành HN/ SG) và 1 - 2 ngày (HN-SG). 
  • Nhiều chính sách hỗ trợ người bán: Miễn phí giao lại 3 lần, miễn phí lấy hàng và chính sách đền bù rõ ràng khi có sự cố phát sinh. Ngoài ra, tính năng Giao 1 phần - Trả 1 phần cũng rất linh hoạt cho các shop kinh doanh thời trang.

GHN luôn đồng hành cùng shop để giao hàng hóa nguyên vẹn, nhanh chóng đến tay người mua.

>> Đăng ký tài khoản ngay tại https://sso.ghn.vn/v2/ssoLogin để tận hưởng các đặc quyền hấp dẫn chỉ có ở GHN nhé!

Trên đây là những điều cần biết Reels Trending Ads. Có thể thấy đây là một tính năng vô cùng hữu ích khi hiện tại người dùng mạng xã hội thường thích các video ngắn gọn hơn những video có thời lượng dài. Vì thế, shop có thể tận dụng tính năng này ngay hôm nay để tiếp cận được đa dạng khách hàng hơn. 

← Bài trước Bài sau →
Bài viết liên quan:
Top
search-ui Tra cứu
user Đăng ký / Đăng nhập