Hướng dẫn thay đổi tiền thu hộ COD trên app và website của GHN

Việc chủ động thay đổi tiền thu hộ COD của chủ Shop đã trở nên dễ dàng và nhanh chóng hơn nhờ app GHN và wesbite 5sao.ghn.vn. Cùng theo dõi bài viết dưới đây để cập nhật cách thức thay đổi tiền thu hộ COD chính xác trên app và website của GHN.


CÁC TRẠNG THÁI ĐƠN HÀNG ĐƯỢC THAY ĐỔI TIỀN THU HỘ COD

TRẠNG THÁI ĐƠN HÀNG

THÔNG TIN ĐƯỢC THAY ĐỔI

XÁC NHẬN

- Mới tạo

- Chờ lấy lại

- Khách hàng có thể thay đổi tất cả thông tin đơn hàng

- Khi đơn hàng ở hai trạng thái “Mới tạo” và “Chờ lấy lại”, khách hàng có thể thay đổi thông tin đơn hàng (bao gồm tiền thu hộ COD) → Khách hàng không cần xác nhận OTP → Sau khi thay đổi thông tin, khách hàng sẽ nhận được thông báo “Thay đổi thông tin đơn hàng thành công”

Không cần xác nhận

- Đang lấy hàng

- GHN đã lấy

- Chờ giao lại

- Khách hàng có thể thay đổi tiền thu hộ COD

- Khi đơn hàng ở ba trạng thái “Đang lấy hàng”, “GHN đã lấy”,” Chờ giao lại”, Khách hàng chỉ được thay đổi thông tin tiền thu hộ COD.  Khách hàng cần nhập mã xác nhận OTP để hoàn tất các bước thay đổi. Sau khi thay đổi thành công, khách hàng sẽ nhận được thông báo trên App GHN và email thông báo.

Mã xác nhận OTP

- Chờ trả hàng → Chờ giao lại

- Khách hàng chọn “Giao lại” để đơn hàng chuyển từ trạng thái “Chờ trả hàng” sang “Chờ giao lại”. Khi đó, đơn hàng của bạn mới có thể thay đổi COD.

Mã xác nhận OTP


ĐỐI VỚI TRẠNG THÁI "MỚI TẠO" VÀ "CHỜ LẤY HÀNG"

Ở hai trạng thái “Mới tạo” và “ Chờ lấy lại” ( khi đơn hàng chưa được lấy ), Khách hàng có thể thay đổi tất cả thông tin đơn hàng trong đó có thông tin tiền thu hộ COD.

Để thay đổi tiền thu hộ COD, Khách hàng thực hiện theo hướng dẫn như sau:

Bước 1 - Ở màn hình Quản lý đơn hàng, Khách hàng chọn thanh “Mới tạo" hoặc “Chờ lấy lại” để xem danh sách đơn hàng đang ở các trạng thái này.

Bước 2 - Chọn “Chỉnh sửa đơn hàng” hoặc chọn biểu tượng dấu 3 chấm, sau đó chọn “Chỉnh sửa đơn hàng” trên thanh công cụ


Với trạng thái “Chờ lấy lại”, khách hàng cũng có thể thay đổi thông tin đơn hàng bằng cách chọn biểu tượng dấu ba chấm trên đơn hàng và chọn “Chỉnh sửa đơn hàng” trên thanh công cụ.

Bước 3 - Cập nhật lại thông tin tiền thu hộ COD và nhấn “Cập nhật” để lưu lại thông tin đơn hàng.


ĐỐI VỚI TRẠNG THÁI "ĐANG LẤY HÀNG", "GHN ĐÃ LẤY" VÀ "CHỜ GIAO LẠI"

Ở ba trạng thái này, Khách hàng có thể thay đổi thông tin tiền thu hộ COD như sau:

Bước 1 - Ở nhóm Đơn hàng cần chú ý, với 2 trạng thái Chờ giao lại Đang lấy hàng, bạn chọn biểu tượng dấu 3 chấm trên đơn hàng cần thay đổi COD, sau đó chọn “Thay đổi tiền thu hộ COD” trên danh sách hiện lên.


Bước 2 - Nhập tiền thu hộ mới và nhấn “Thay đổi”


Bước 3 - Tổng đài sẽ gửi mã xác thực OTP về SĐT đã đăng ký tài khoản của bạn. Nhập mã xác thực OTP để xác nhận thông tin

Bước 4 - Nhận thông báo kết quả và nhấn OK để hoàn tất.


Sau khi thay đổi tiền thu hộ COD thành công, bạn sẽ nhận được thông báo qua ứng dụng và email.

← Bài trước Bài sau →
Top